เทคนิคแต่งตัวให้ดูแพง

เทคนิคแต่งตัวให้ดูแพง

  หลายๆ คนอาจจะเคยคิดว่าการใส่ของแบรนด์เนมจะทำให้การแต่งตัวดูสวยดูแพงขึ้น เราขอบอกเลยว่าไม่จริงการแต่งตัวให้ดูแพงนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋าแบรนด์เนมเสมอไป เพียงแค่นำเทคนิคแต่งตัวให้ดูแพงที่เรานำมาแนะนำไปปรับใช้ ก็จะได้สไตล์การแต่งตัวให้ดูแพงแล้ว จะมีเทคนิคดีๆอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้าาาา

  1.คุมโทนด้วยไอเทมสีเรียบๆ หรือสีล้วน

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าเสื้อผ้าเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างลุคต่างๆ สำหรับการสร้างลุคให้ดูแพงนั้นก็เช่นกัน เนื่องจากไอเทมสีล้วน สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับไอเทมชิ้นอื่นๆ ได้ง่าย รวมไปถึงลุคที่สาวๆ จะแต่งตัวควรมีไม่เกิน 2-3 สีในลุคนั้นๆ นะคะ สำหรับสีที่เราขอแนะนำให้สาวๆ แต่งก็คือ สีเอิร์ธโทน สีนู้ด สีเบจ และสีครีม และข้อควรระวังอีกอย่างก็คือ ให้เลี่ยงสีที่มีความสดจนเกินไป

  2.ถ้าจะมีลาย ก็ต้องเป็นลายเล็กๆ เรียบๆ

เสื้อผ้าบางแบบ ก็ดูสวยงามยิ่งขึ้นเมื่อมีลวดลาย แต่ว่าลวดลายแบบไหนกันล่ะ ที่จะทำให้การแต่งตัวดูแพงมากขึ้น? คำตอบก็คือ ลายที่เรียบเนียนดูเข้ากับชุด เช่นลาย Tartan ลาย Plaid หรือไอเทมลายทวีต ซึ่งเป็นลายเรียบๆ ที่เสริมลุคเราให้แพงยิ่งขึ้น

  3.รูปแบบของชุด ต้องไม่หวือหวา

เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีไอเทมโปรดในดวงใจในตู้เสื้อผ้าอย่าง ยีนส์ขาด เสื้อครอป หรือแจ็คเก็ตเดนิม แต่เก็บไอเทมเหล่านั้นไว้ก่อน! เพราะไอเทมเหล่านั้นดูเหมาะกับลุคในวันสบายๆ มากกว่า สำหรับไอเทมที่เพิ่มความแพงให้กับลุคนั้นควรเป็นเบสิกไอเทมที่แมทช์ได้ง่าย เช่น เบลเซอร์ กางเกงขายาว เสื้อเชิ้ต หรือวันพีชเรียบๆ

  4.เช็กรายละเอียดของเสื้อผ้าให้ดี!

ก่อนจะซื้อ หรือสวมใส่เสื้อผ้า สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือ การตัดเย็บของเสื้อผ้าตัวนั้นๆ บางทีต่อให้ดีไซน์สวย รูปแบบดี แต่ถ้าการตัดเย็บไม่ดี ชายผ้าหลุดรุ่ย ตะเข็บไม่เรียบร้อย ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย ก็อาจจะทำให้ลุคของเราดูไม่แพงได้ 

  5.เครื่องประดับต้องเป็นไปในทางเดียวกัน

สำหรับเครื่องประดับก็เป็นตัวช่วยที่ทำให้ลุคดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แต่เครื่องประดับที่เสริมให้ลุคของเราดูแพงขึ้นนั้นควรจะเป็นแบบเดียวกัน หรือเซ็ตเดียวกัน อย่างเช่น ถ้าเป็นใส่สร้อยสีโรสโกลด์ ต่างหู และกำไลก็ควรเป็นสีโรสโกลด์

  6.ลงทุนกับกระเป๋าที่ดูดี

ผู้รักแฟชั่นอย่างเราควรลงทุนกับกระเป๋าที่ดีไว้พกคู่ใจสักใบ โดยกระเป๋าที่เราจะเลือกใช้นั้นอาจจะไม่ต้องเป็นของที่มีราคาสูงอย่างกระเป๋าแบรนด์เนมก็ได้ แต่ให้เลือกกระเป๋าที่ทำมาจากวัสดุคุณภาพดี มีการตัดเย็บที่เนี้ยบ รวมถึงความทนทานก็ต้องเป็นเลิศ โดยกระเป๋าที่เราขอแนะนำให้เลือกคือ กระเป๋าที่มีสีเรียบ และเป็นสีล้วน และมีดีไซน์ที่เรียบหรู ไม่หวือหวาจนเกินไป 

  7.สีของรองเท้ากับกระเป๋าควรเป็นสีเดียวกัน

ทริคเล็กๆ สำหรับการแต่งตัวให้ดูแพงคือสีของรองเท้ากับกระเป๋า ถ้าเป็นสีเดียวกันก็จะยิ่งทำให้ลุคเราดูเรียบหรู สวยชิค ดูเข้ากัน เป็นลุคที่เราตั้งใจแต่งขึ้นมา

  เห็นไหมคะว่าการแต่งตัวให้ดูแพงนั้น ไม่จำเป็นจะต้องเป็นของที่มีราคาสูงเสมอไป เพียงแค่เรารู้จักเทคนิคในการเลือกแต่งตัวก็จะทำให้ลุคของเราดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพียงแค่นี้การแต่งตัวให้ดูแพง ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินเอื้อมอีกต่อไป

#แต่งตัวให้ดูแพง #เทคนิคแต่งตัว #ดีไอวายง่ายๆ 

บทความน่าสนใจ