ไอเดียการถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ Skincare ให้ดูสดชื่น

ไอเดียการถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ Skincare ให้ดูสดชื่น

หลายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์หรือสารสกัดจากธรรมชาติที่ให้ความชุ่มชื้นสู่ผิว ต่างก็มีจุดประสงค์ในการนำเสนอภาพโฆษณาของตัวเอง หรือภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีโจทย์ในเรื่องของความสามารถในการสื่อสาร “สรรพคุณแห่งความชุ่มชื้น” ออกไปสู่ผู้บริโภคได้จริง ๆ ผ่านเซ็ตภาพถ่ายผลิตภัณฑ์นั้นได้ วันนี้เราจึงนำเทคนิคที่ทำให้การถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ Skincare สามารถเผยความชุ่มชื้นออกมาได้จากภาพ มาฝากกันค่ะ

จับคู่ Skincare มาถ่ายกับน้ำ ลูกเล่นสุดคลาสสิกที่ใช้ได้ผล

เมื่อนึกถึงความสดชื่นหลายคนจะนึกถึงน้ำ ศิลปินและช่างภาพหลายท่านจึงใช้ “น้ำ” เป็นส่วนประกอบของผลงานศิลปะต่าง ๆ ตลอดจนการถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ Skincare ต่าง ๆ ก็ได้ใช้ น้ำมาเป็นองค์ประกอบอีกส่วนหนึ่งที่สื่อถึง “ความสดชื่น” ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการจะสื่อถึงสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ “การเพิ่มความชุ่มชื่นของผิว”

ถ่าย Skincare กับฟองสบู่ โฟม หรือเล่นกับความใสของผลิตภัณฑ์

ด้วยคุณลักษณะของ Skincare หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวนั้น ๆ ที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นของผิวอยู่แล้ว จึงทำให้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ มีผิวสัมผัสที่ดูมีความชุ่มชื้นอยู่แล้ว เช่น เจล เซรั่ม หรือโฟม ที่ดูนุ่มนิ่มชุ่มชื้นจริง ๆ จึงทำให้ช่างภาพได้นำข้อดีเหล่านี้มาเป็นส่วนประกอบหลักของภาพอีกด้วย ซึ่งข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการสื่อสารด้วยภาพลักษณะนี้ก็คือ “ภาพสื่อโฆษณานั้น ทำให้ตัวผลิตภัณฑ์ดูมีสรรพคุณด้านเสริมความชุ่มชื้นได้จริง” อีกด้วย

ถ่าย Skincare ด้วยสีโทนสว่างและลายกราฟิกน่ารักๆ

การเล่นโทนสีสว่างให้กับผลิตภัณฑ์ Skincare หรือหาชุดคู่สีที่ทำให้ดูสดชื่นอย่างสีขาวและสีพาสเทล ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ศิลปินหลายคนนำมาใช้ โดยภาพกราฟิกต่าง ๆ ก็มักจะมีภาพของ “น้ำ” เช่นกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นภาพวาดหยดน้ำ ลายเส้นของกระแสน้ำ ก็ทำให้คนที่เห็นสื่อดังกล่าวได้คิดเชื่อมโยงกับน้ำ ที่เป็นสัญลักษณ์ของความชุ่มชื้นอย่างได้ผลเช่นกัน

ขอบคุณรูปจาก lissonpackaging.com are.na glowrecipe.com soona.co

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #Skincare #ไอเดียการถ่ายรูปผลิตภัณฑ์

บทความน่าสนใจ