พาทำกระถางต้มไม้ที่พิมพ์จากมือของเราเอง มีอันเดียวบนโลก!

พาทำกระถางต้มไม้ที่พิมพ์จากมือของเราเอง มีอันเดียวบนโลก!

“ต้นไม้” เป็นสิ่งที่อยู่มายาวนานมากและในปัจจุบันนั้นก็มีหลายคนที่หันมาเลี้ยงหันมาปลูกต้นไม้กันทั้งแบบต้นใหญ่และต้นเล็ก แต่ราคาต้นไม้ว่าแพงแล้ว ราคากระถางต้นไม้นี่ก็ไม่น้อยหน้ากันเลยแต่หากซื้อกระถางต้นไม้ที่มีอยู่ทั่วไป ราคาถูกหน่อย เราก็มักจะเจอแต่แบบเดิม ๆ เรียบ ๆ ไม่ค่อยมีแตกต่างสักเท่าไหร่ แต่หากอยากได้ที่สวย เด่นและแตกต่างจากตามท้องตลาดก็ต้องเสียเงินเพิ่มหลักหลายร้อย บางกระถางที่สวยและมีรายละเอียดมาก ๆ ก็ราคาสูงเกือบเท่าต้นไม้ที่เราซื้อมาเลยด้วยซ้ำ

เพราะฉะนั้นเพื่อจบปัญหานี้เราจึงจะ พาทำกระถางต้มไม้ที่พิมพ์จากมือของเราเอง มีอันเดียวบนโลก! งานกระถางต้นไม้คราวนี้นั้นนอกจากจะได้ความครีเอท ไม่ซ้ำกับใครแล้ว เรายังได้กระถางต้นไม้ที่น่ารักสุด ๆ อีกด้วย งานนี้บอกเลยว่านำไปตกแต่งห้องหรือวางไว้ในสวนก็ปังไม่แพ้กันจ้า ที่สำคัญคือทำไม่ยาก อุปกรณ์ไม่เยอะ เพราะฉะนั้นหากพร้อมแล้วเราไปลุยกันเลย!

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับทำกระถางต้นไม้

วัสดุอุปกรณ์ในการทำกระถางต้นไม้จากมือของเรานั้นมีไม่เยอะเลย โดยจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 อย่างเท่านั้น! นั่นคือ บีกเกอร์ขนาดใหญ่หรือหากใครไม่มีสามารถใช้ภาชนะอื่น ๆ เช่น โหลแก้วใสขนาดใหญ่ก็ได้จ้า ขอแค่ให้เป็นทรงกระบอกและสามารถใส่มือเราเข้าไปได้เน๊อะ น้ำขนาด 1.5 ลิตร ผงพิมพ์ 450 กรัมและปูนปลาสเตอร์จ้า หากใครต้องการที่จะทำขนาดใหญ่กว่านี้ก็สามารถเพิ่มปริมาณได้แต่ต้องเป็นไปตามอัตราส่วนเดิมนะและเพียงแค่มีวัสดุ 4 ชิ้นนี้กับเวลาในการทำที่อาจต้องใช้เวลาและความอดทนสักหน่อย เราก็จะได้กระถางต้นไม้จากมือของเราแล้ว บอกเลยว่าหากทำถูกขั้นตอน เราต้องได้กระถางต้นไม้จากมือของเราที่สวยถูกใจคุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน ต่อไปเราไปดูขั้นตอนการทำกันเลยจ้า

ขั้นตอนการทำกระถางต้นไม้

1.นำน้ำขนาด 1.5 ลิตรมาเทใส่ภาชนะทรงกระบอกที่เราเตรียมมา

2.เทผงพิมพ์ที่เราเตรียมมาขนาด 450 กรัมลงไปในน้ำที่ใส่ไว้จากนั้นคนให้เข้ากัน ต้องเข้ากันจริง ๆ นะไม่งั้นกระถางต้นไม้จากมือของเราอาจจะไม่สวยได้

3.เมื่อคนเสร็จให้รีบนำมือของเราใส่ลงไปในผงพิมพ์ที่ผสมกับน้ำเรียบร้อยแล้วและสามารถทำรูปร่างมือตามที่เราต้องการได้เลย อาจจะทำเป็นเหมือนกำลังจับแก้วอยู่หรืออาจจะทำมืองุ้ม ๆ เหมือนรองอะไรอยู่เป็นต้น อาจมีการทาน้ำมันหรือโลชั่นเพิ่มความหล่อลื่น เพื่อที่ตอนจะเอาออกจะได้เอาออกง่าย ๆ 

4.เมื่อผงพิมพ์ที่ผสมกันน้ำแห้งแล้ว ให้ค่อย ๆ นำมือออกอย่างช้า ๆ ตรงนี้ต้องระวังไม่ให้แม่พิมพ์ที่เราทำเสียนะ เพื่อความสวยของกระถางต้นไม้จากมือของเรา! จากนั้นให้นำปูนปลาสเตอร์ที่เตรียมมาเทลงไปให้เต็มจากนั้นรอให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมง

5. 1 ชั่วโมงผ่านไป! ค่อย ๆ เทแม่พิมพ์เราออกมาจากภาชนะทรงกระบอกและค่อย ๆ แกะแม่พิมพ์ออกจากมือปูนปลาสเตอร์ของเรา อาจจะใช้คัตเตอร์กรีดก่อนเพื่อให้สามารถแกะได้ง่ายขึ้น เมื่อแกะเสร็จก็นำมือปูนปลาสเตอร์ของเราไปล้างทำความสะอาดให้ จากนั้นก็สามารถนำมาเป็นกระถางต้นไม้จากมือเราให้กับต้นไม้ได้เลยจ้า

#กระถางต้มไม้ที่พิมพ์จากมือ #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน 

บทความน่าสนใจ