5 ไอเดียเลือกสีห้องนอนให้ผ่อนคลายหลับสบายตลอดคืน

5 ไอเดียเลือกสีห้องนอนให้ผ่อนคลายหลับสบายตลอดคืน

ขึ้นชื่อว่าห้องนอนแล้ววัตถุประสงค์หลักก็คือ เอาไว้ใช้สำหรับการพักผ่อนและเป็นห้องส่วนตัว หลายคนรู้สึกว่าอยากเติมแต่งทาสีเพื่อให้ห้องนอนถูกใจเรามากที่สุด แต่ทราบหรือไม่ว่าการทาสีห้องนอนแท้จริงแล้วมีผลต่อสุขภาพและการพักผ่อนของเราด้วย ครั้งนี้เราจึงจะมาแนะนำการเลือกสีของห้องนอนกัน

1.สีฟ้า

เป็นสีโทนเย็นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายที่สุด หารทาสีห้องนอนด้วยสีฟ้าเป็นหลัก ทำให้หลับสบาย ส่งผลทางอารมณ์ให้มีความสุข เบิกบาน สดชื่น ซึ่งสามารถจับคู่เข้ากับโทนสีขาว สีเทาอ่อน สีเขียวอมเทา จะทำให้ห้องนอนของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

2.สีเขียว

หากคุณอยากมีความรู้สึกว่าอยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แนะนำให้ทาสีในห้องนอนด้วยสีเขียว แต่ไม่ควรเลือกสีเขียวสด ควรเลือกสีเขียวอมเท่าจะดีกว่า เพราะให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า สามารถทาได้ทั้งเป็นสีหลัก หรือสีรอง แล้วผสมกับโทนสีอื่นเช่น สีขาวควันบุหรี่รวมถึงสีเหลืองอ่อนๆ รวมทั้งสีดำ เพื่อเพิ่มมิติให้กับห้องนอนได้เช่นกัน

3.สีเทา

โทนสีเมาเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และความรู้สึกสบายๆ สีเทาเป็นได้ทั้งสีหลักและสีรอง แล้วผสมผสานคู่กับสีเอิร์ธโทน หรือสีอ่อน จะให้ความรู้สึกละมุนละไม หรือถ้าอยากให้ห้องนอนมีความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ เข้มแข็ง ให้จับคู่กับสีเอิร์ธโทนสีเข้ม

4.สีชมพู

เอาใจสายหวานด้วยการทาสีห้องนอนเป็นสีชมพู สามารถทาสีชมพูเป็นทั้งสีหลักและสีรองได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ โดยเลือกใช้สีชมพูอ่อน ชมพูอมเทา ผสมกับสีเทาเข้ม น้ำตาลแดงก็จะทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

5.สีม่วง

โทนสีม่วงจะให้ความรู้สึกหรูหรา น่าค้นหา และหากคุณทาสีในห้องนอนโดยใช้สีม่วงเป็นสีหลัก ให้เลือกใช้โทนสีม่วงอมเทาอ่อนๆ หรือถ้าทาห้องนอนสีม่วงเป็นสีรอง ให้เลือกใช้โทนสีม่วงอมแดง ซึ่งจะตัดกับกับสีหลักอย่างผนังโทนสีเทา

จากตัวอย่างสีห้องนอนที่นำมาแนะนำในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าสีของห้องนอนมีผลต่อชีวิตคนเรามากมายทั้งทางกายคือในเรื่องของการนอนหลับส่วนในด้านจิตใจก็คือให้ในเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งไม่ว่าจะทางกายหรือทางใจก็ล้วนส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในระยะยาวด้วยเช่นกัน ซึ่งหลักการเลือกสีของห้องนอนยังมีเกณฑ์ที่ละเอียดลึกลงไปอีกมาก แต่ถ้าอยากให้ชีวิตสดใส ร่าเริงและมีความสุข ไม่ว่าเราจะเลือกตกแต่งทาสีห้องนอนด้วยสีไหนก็ให้ทาด้วยสีโทนอ่อน ส่วนใครที่เป็นสายเข้ม สายขรึมก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ก็ต้องดูเรื่องของสภาพอารมณ์ของตนเองเป็นหลักด้วย และอย่าพยายามใช้ห้องนอนตัวเองเป็นกรงขังเวลารู้สึกไม่ดี ถ้าเป็นไปได้ว่าจะทาด้วยสีไหน ถ้าหาต้นไม้ชนิดฟอกอากาศมาไว้ตกแงในห้องนอนเพิ่มด้วย สุขภาพกายใจของคุณก็จะดียิ่งขึ้น

บทความน่าสนใจ