3 ไอเดีย DIY แก้วช็อตทรงสวย เพราะเราไม่ใช้แล้วน่ะสิ

3 ไอเดีย DIY แก้วช็อตทรงสวย เพราะเราไม่ใช้แล้วน่ะสิ

“แก้วช็อต” นั้นส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกันดีเวลาที่ไปร้านนั่งชิลหรือผับบาร์ เพราะเป็นแก้วที่เรามักเห็นบาร์เทนเดอร์ใช้สำหรับตวงส่วนผสมต่าง ๆ หรือใช้เวลาที่เราต้องการกระดกแอลกอฮอล์ขึ้นแบบเพียว ๆ โดยที่ไม่มีส่วนผสมอื่น ๆ เช่นโซดาหรือน้ำผลไม้เลย แต่ในบางครั้งเราก็จะเห็นตามโรงพยาบาลหรือบ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุอาศัยอยู่เพื่อสำหรับใช้เป็นที่ใส่ยานั่นเอง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามสุดท้ายนั้นเราก็ไม่ต้องการแก้วช็อตนั้นแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะชวนทุกคนมาชม 3 ไอเดีย DIY แก้วช็อตทรงสวย เพราะเราไม่ใช้แล้วน่ะสิ กันจ้า จะมีไอเดียอะไรบ้างไปชมกันเลย!

1.นำมาใช้เป็นที่ใส่เทียนเจลทรายสี

หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับ “เทียนเจลทรายสี” กัน เพราะเคยดังมากในช่วงหนึ่ง มีทั้งที่ขายในออนไลน์ตามแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ อาจนำมาทำเป็นกิจกรรมตามอีเว้นท์หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ  แต่หลาย ๆ คนอาจลืมสังเกตว่าภาชนะที่ใช้สำหรับใส่เทียนเจลของเราเนี่ยก็เป็น “แก้วช็อต” เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังคิดว่าเราจะนำแก้วช็อตที่ไม่ใช้แล้วไปทำอะไรดี ลองหาซื้อพวกเจลสังเคราะห์ ทรายสีและของตกแต่งอื่น ๆ แล้วนำแก้วช็อตนำมาใช้เป็นภาชนะเทียนเจลดูสิคะ

2.นำมาใช้ใส่ไม้แคระสำหรับตกแต่ง

หลาย ๆ คนในสมัยนี้นั้นคงหันมาเล่นต้นไม้กัน แต่บางคนนั้นก็คงที่จะชอบพวกพืชพันธุ์ที่เรียกรวม ๆ ว่า “ไม้แคระ” ซึ่งแค่ชื่อก็พอจะนึกขนาดของเจ้าพืชพันธุ์ต้นไม้นี้ได้ว่าขนาดมันจิ๋วขนาดไหนกันชียว เพราะฉะนั้นหากไม้แคระที่เราตั้งใจซื้อมาสะสมหรือนำมาประดับตกแต่งบ้านนั้นบังเอิญมีขนาดที่พอดีกับแก้วช็อตของเราพอดีเป๊ะ แล้วทำไมเราจึงต้องหาซื้อกระถางใหม่ด้วยจริงไหมล่ะ ใช้แก้วช็อตนั้นแทนกระถางซะเลยค่ะ เราว่าคงสวยปุไม่น้อย

3.นำมาใช้ตั้งโมเดลฟิกเกอร์จิ๋ว ๆ 

ทั้ง 2 ไอเดียที่ผ่านมานั้นได้ใส่ของต่าง ๆ ทั้งเทียนเจลและต้นไม้ลงไปใน “แก้วช็อต” โดยทั้งสิ้น แต่ไอเดียสุดท้ายนี้เราจะใช้ภายนอกของแก้วช็อตค่ะ โดยเราจะนำ “โมเดล” หรือ “ฟิกเกอร์” ที่มีขนาดจิ๋ว ๆ ที่มาลองตั้งบนแก้วช็อตทรงสวยของเรากันดู เพราะแก้วช็อตนั้นก็มีรูปทรงที่สวยงาม ถ้าได้ลองนำมาทำเป็นฐานโชว์ของสะสมหรือของที่เราชอบคงไม่เลวทีเดียว และหากเราได้ทดลองแล้วแล้วมันสามารถตั้งได้นั้นเราก็ติดกาวตั้งโชว์เลย ใครที่ชอบสีสันก็อาจจะลองเพ้นท์เจ้าแก้วช้อตด้วยก็ได้ แต่หากว่าชอบแบบใส ๆ ก็ดูกิ๊บเก๋ มินิมอลไปอีกแบบ

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://th.lovechiba.jp 

รูปที่2 https://www.sanook.com 

รูปที่3 https://mobile.twitter.com 

บทความน่าสนใจ