3 ไอเดียเทียนแสนสวยไม่ซ้ำแบบ ทำง่ายและกิ๊บเก๋สุด ๆ อ่ะ

3 ไอเดียเทียนแสนสวยไม่ซ้ำแบบ ทำง่ายและกิ๊บเก๋สุด ๆ อ่ะ

เทียนไขหรือเทียนหอมแบบปกติก็คงจะธรรมดาไปสำหรับในสมัยนี้และคงจำเจเกินไป ทำให้มีหลาย ๆ คนเริ่มคิดที่จะทำเทียนที่ “แปลก” อาจจะแปลกที่รูปลักษณ์ของเทียนภายนอกส่วนภายในนั้นยังคงเป็นส่วนผสมเหมือนเทียนปกติทั่วไปหรือบางคนอาจจะทำเทียนที่ “แปลก” ที่ส่วนผสมอาจจะใส่ส่วนผสมที่ในเทียนปกตินั้นจะไม่ใส่ลงไป ทำให้คุณสมบัติของเทียนเปลี่ยนไปเช่นช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความเครียดเมื่อได้กลิ่นเป็นต้นค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 3 ไอเดียเทียนแสนสวยไม่ซ้ำแบบ ทำง่ายและกิ๊บเก๋สุด ๆ อ่ะ เพื่อให้ทุก ๆ คนที่หลงรักเทียนหรืออยากจะลองทำเทียนแบบต่าง ๆ ได้รู้ว่าวงการเทียนนั้นมีเทียนแบบไหนบ้างนะ แล้วแบบที่เราชอบหรืออยากทำมันอยู่ในหมวดหมู่ไหนกันแน่

เทียนเจลและทรายสี

มาที่ไอเดียเทียนแปลก ๆ ของเราไอเดียแรกในวันนี้! เป็นเทียนเจลที่ก่อนที่เขาจะนำเจลสังเคราะห์ใส่ลงไปในภาชนะเพื่อให้เซ็ทตัว เขาจะใส่ “ทรายสี” และของตกแต่งอื่น ๆ ลงไปก่อน ทำเป็นชั้น ๆ อย่างสวยงามประมาณครึ่งภาชนะ(ส่วนใหญ่นั้นภาชนะที่นำมาใส่จะนิยมเป็น “แก้วช็อต”) จากนั้นค่อย ๆ เทเจลสังเคราะห์ลงมาตามอย่างช้า ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ทรายสีและของตกแต่งต่าง ๆ ของเราพังลง จากนั้นก็นำไส้เทียนมาปัก รอจนเจลสังเคราะห์เซ็ทตัว ซึ่งโดยปกตินั้นเทียนแบบนี้จะเป็นเทียนที่ไม่ได้ใส่กลิ่นปรุงแต่งเพิ่มแต่บางคนก็จะมีการใส่กลิ่นหอม ๆ ลงไปในเจลสังเคราะห์ด้วยตรงนี้ก็แล้วแต่ชอบจ้า

เทียนแฟนซีรูปร่างต่าง ๆ 

ไอเดียเทียนแปลก ๆ ที่เป็นไอเดียที่สองนั้นเป็นไอเดียที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเลย มีคนขายเต็มโซเชียลมีเดียเต็มไปหมด นั่นคือ “เทียนแฟนซี” นั่นคือเทียนที่ทำรูปลักษณ์แปลก ๆ หรือเลียนแบบสิ่งอื่น ๆ เช่นพวกขนม อาหาร ผลไม้เป็นต้น ซึ่งเทียนแฟนซีของแต่ละคนนั้นก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปทั้งตามความชอบและลักษณะนิสัย หากเป็นคนที่ชอบงานฝีมืออยู่แล้ว ก็อาจจะชอบทำเทียนแฟนซีที่มีรายละเอียดอยู่มากพอสมควร แต่หากเป็นคนที่ไม่ได้ชอบงงานฝีมือหรอก แค่ชอบทำเทียนหอมเฉย ๆ ก็อาจจะทำเทียนที่มีรูปลักษณ์แบบเรียบง่ายแต่ไม่ซ้ำใคร

เทียนหอมจากไขถั่วเหลือง

มาที่ไอเดียสุดท้ายของเรื่องเทียน เจ้าตัวนี้นั้นมีความแปลกที่ส่วนผสมแต่สัญลักษณ์อาจจะเรียบง่ายแล้วแต่ผู้ขายและจัดทำ โดยเขานั้นจะใช้ “ไขถั่วเหลือง” เข้ามาเป็นส่วนผสมภายในเทียนซึ่งถือว่าเป็นการนำของเหลือใช้ที่อาจเป็นขยะกลับมาใช้ได้อย่างมีประโยชน์สูงสุดและคุ้มค่ามาก ๆ เลยล่ะค่ะ ต้องขอยกย่องคนที่เป็นคนต้นคิดไอเดียเทียนหอมจากไขถั่วเหลืองจริง ๆ และเทียนหอมไขถั่วเหลืองนั้นก็ถือว่าเป็นเทียนแฮนเมดอีกด้วย ทำให้รับรองเรื่องของส่วนผสมและความปลอดภัยได้พอสมควรเลย ที่สำคัญนั้นการเผาไหม้ของไขถั่วเหลืองนั้นสะอาด ไร้สารพิษ ที่สำคัญยังได้รับกลิ่นหอมจากธรรมชาติซึ่งไม่เวียนหัวเหมือนเทียนหอมทั่วไปด้วยแหละ

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://www.lazada.co.th 

รูปที่2 https://www.smeleader.com 

รูปที่3 http://senodos.lnwshop.com 

บทความน่าสนใจ