3 ไอเดีย DIY น่าทำตามจากช่อง Youtobe สุดโด่งดังอย่าง “แซมเมือกมุ้งมิ้ง”

3 ไอเดีย DIY น่าทำตามจากช่อง Youtobe สุดโด่งดังอย่าง “แซมเมือกมุ้งมิ้ง”

ช่อง Youtube อย่าง “แซมเมือกมุ้งมิ้ง” นั้นเป็นช่องยูทูปแห่งการประดิษฐ์และ DIY ที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ เพราะสนุก ดูเพลินและเจ้า “แซมมี่” นั้นก็น่ารักสุด ๆ ยอดวิวแต่ละคลิปของทางช่องนั้นก็เยอะมากเป็นแสนเป็นล้านกันเลยก็ว่าได้ แถมยังมีคนติดตามใน Youtube มากถึง 1.65 ล้าน! เรียกว่าได้รับความนิยมสุด ๆ กันไปเลยล่ะ ซึ่งส่วนใหญ่สิ่งประดิษฐ์ของทางช่องนั้นก็เป็นพวกเกมและของใช้อำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน มีผู้นำรายการคือสาวหนึ่งคนชื่อว่า “ซู” และเพื่อนของเธอซึ่งเป็นเมือกสีชมพูใส่แว่นสุดน่ารักที่มีชื่อว่า “แซมมี่” ที่จะมาคอยช่วยในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งประดิษฐ์ของทั้งสองนั้นน่าสนใจเป็นอย่างมากจนเลือกทำไม่ถูกกันเลยทีเดียว เราจึงคัดเลือกมาทั้งหมด 3 ไอเดียนี้ก่อน และจะมีไอเดียอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ดีไอวายเตาอบก่ออิซจิ๋วสำหรับพิซซ่าจิ๋ว

ไอเดีย DIY ไอเดียแรกขอยกให้ไอเดีย “ดีไอวายเตาอบก่ออิซจิ๋วสำหรับพิซซ่าจิ๋ว” เลยค่ะ เพราะว่าทำออกมาได้เหมือนเตาอบจริง ๆ มาก ๆ แต่เป็นไซส์จิ๋วสำหรับทำอาหารจิ๋ว ๆ ให้เพื่อนตัวน้อยอย่าง “แซมมี่!” จึงเป็นอีกไอเดียที่ทำเอาไว้ลองเล่นทำอาหารจริง ๆ กับลูก ๆ ของทุกคนในวันหยุด บอกเลยว่าลูก ๆ จะต้องลืมการเล่นทำอาหารพลาสติกหรือแป้งโดแบบเก่า ๆ ไปโดยปริยายอย่างแน่นอน ก็เพราะแหม่ ของจริงมันต้องสนุกกว่าอยู่แล้วล่ะ!

เครื่องคัดแยกเหรียญ DIY จากกระดาษลัง

เรื่องเกิดเพราะว่าซูนั้นได้สะสมเหรียญแบบแยกประเภทไว้ดี ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการนับ แต่เจ้าแซมมี่เพื่อนตัวจิ๋วนี่สิดันไม่เข้าใจความหมายของป้ายเลยใส่เหรียญประเภทต่าง ๆ รวมกันไว้ในกระปุกเดียวไปเลย จึงเกิดเป็นการประดิษฐ์ “เครื่องคัดแยกเหรียญ DIY จากกระดาษลัง” นี้ออกมา ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีกลไกและรูปแบบขั้นตอนต่าง ๆ ที่ดูซับซ้อนแต่เชื่อสิว่าหากได้ลองทำจริง ๆ มันอาจจะง่ายกว่าที่ทุกคนคิดก็ได้นะ แล้วที่สำคัญคือไม่ต้องเสียเวลามาแยกเหรีญเองด้วย เป็นผลประโยชน์ในระยะยาวที่จะไว้แยกเหรียญในกระปุกออมสินของเด็ก ๆ ได้อย่างดีเลย

โคมไฟปราสาทเจ้าหญิง DIY

ไอเดียสุดท้ายเอาใจทุก ๆ คนที่มีลูกสาวตัวน้อยน่ารักกันไปเลยกับไอเดีย “โคมไฟปราสาทเจ้าหญิง DIY” นี้! บอกเลยว่าแม้อาจจะแอบดูทำยากแต่หากทำเสร็จ ทุก ๆ คนต้องได้ใจลูกสาวไปเต็ม ๆ อย่างแน่นอนค่ะ เหมาะให้เป็นของขวัญมาก ๆ เลยล่ะ อาจมีการดัดแปลงให้มีรูปลักษณ์และสไตล์แบบที่ลูกสาวชอบก็ได้ ก็โดนนะ หรือหากใครที่กำลังคิดหาเวลาว่างทำกิจกรรมกับลูก ๆ แต่ยังไม่รู้จะทำอะไร ก็ลองชวนเด็ก ๆ มาประดิษฐ์ปราสาทก็เป็นอีกไอเดียที่ไม่เลว เพราะนอกจากเด็ก ๆ จะดีใจที่ได้เล่นกับทุกคนแล้วก็ยังดีใจที่มีปราสาทสวย ๆ แห่งความรักอยู่ข้างกายด้วยค่ะ ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ