รีบแชร์เลย ล้างพัดลม ตะแกรงพัดลม แบบเร่งด่วน ไม่ต้องถอดให้ยุ่งยาก

รีบแชร์เลย ล้างพัดลม ตะแกรงพัดลม แบบเร่งด่วน ไม่ต้องถอดให้ยุ่งยาก

หลายบ้านมีปัญหา ในการล้างตะแกรงพัดลม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะถอดยาก และยังมีปัญหาเรื่องใส่กลับให้เหมือนเดิมบ่อยๆ มิหนำซ้ำถ้าล้างพร้อมกับหลายตัวครั้งเดียวในบ้าน ยังเกิดปัญหาหารสลับตะแกรงสลับใบพัดของพัดลมชวนให้หงุดหงิดใจได้อีก วันนี้เราจึงนำเอาเทคนิคการทำควาสะอาดพัดลมทั้งในส่วนของตะแกรงและใบพัดพัดลม ที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องนำมาล้างให้ยุ่งยากเสียเวลา  โดยเทคนิคการทำความสะอาดครั้งนี้ ไม่ต้องถอดตระแกรงออกมาล้างให้ยุ่งยาก ถ้าสนใจรีบตามไปดูเทคนิคที่นำมาฝากกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ใช้

1.เบคกิ้งโซดา

2.น้ำยาล้างจาน

3.น้ำเปล่า

4.ขวดที่มีหัวฉีด

5.ถุงพลาสติกขนาดที่สามารถครอบตะแกรงพัดลมได้

6.หนังสือพิมพ์เก่า

7.แห้วพลาสติกสำหรับผสมน้ำยา

วิธีทำ

1.ใส่เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะลงในแก้วพลาสติกที่ใส่น้ำอัดลมทั่วไป  ตามด้วยน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไปตาม ครึ่งแก้ว แล้วคนส่วนผสมของเบคกิ้งโซดา น้ำยาล้างจาน และน้ำเปล่า ให้เข้ากันได้ดี

2.จากนั้นนำส่วนผสมที่คนละลายเข้ากันแล้วใส่ขวดที่มีฝากฉีดพ่น 

3.นำหนังสือพิมพ์หรือวัสดุอื่นๆมาห่อหุ้มในส่วนมอเตอร์ของพัดลมด้านหลังให้มิดชิด เพื่อกันละลองน้ำยาที่จะทำความสะอาดตะแกรงไปโดนและก่อให้เกิดความเสียหาย

4.เขย่าน้ำยาที่จะทำการฉีดพ่น แล้วฉีดพ่นไปตรงบริเวณตะแกรงที่ต้องการทำความสะอาดให้ทั่วถึง โดยให้มีความเปียกพอประมาณ

5.นำถุงพลาสติกมาครอบตะแกรงพัดลมทิ้งไว้ โดยมัดถุงให้ติดแน่นกับตัวพัดลม

6.เสียบปลั๊กพัดลม แล้วกดเปิดพัดลม เบอร์ 1 หรือ เบอร์ 2 ก็ได้ โดยเปิดทิ้งไว้นาน 5 -10 นาที

7.ครบเวลา 5-10 นาที เมื่อเปิดถุงออกก็จะพบว่า ฝุ่นที่เกาะติดตะแกรงและใบพัดถูกทำความสะอาดออกมาเกลี้ยง ไม่เหลือ

เพราะพัดลมเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับบ้านเราที่มีอากาศร้อน การทำให้พัดลมมีความสะอาดอยู่เสมอ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำ เพราะไม่เช่นนั้น ฝุ่นที่จับอยู่ที่ตะแกรงหรือ ใบพัดของพัดลมก็จะพัดเอาเชื้อโรคที่ไม่พึงประสงค์มาใส่ผู้ใช้ ซึ่งการล้างพัดลมด้วยวิธีเก่าๆ นั้นค่อนข้างยุ่งยากและใช้เวลามากในการทำความสะอาด

เทคนิคการทำความสะอาดพัดลมทั้งส่วนของตะแกรง และใบพัดที่เรานำมาฝากครั้งนี้ จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการทำความสะอาดพัดลมทั้งในเรื่องของวิธีการ  เวลา และความยุ่งยาก  ดังนั้น ครั้งหน้าจะล้างพัดลมอย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ รับรองว่าจะติดใจอยากล้างบ่อยๆเชียวล่ะค่ะ ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ