โต๊ะรกไม่ไหวแล้ว! งั้นต้องพบกับการ DIY กระป๋องสุดน่าทึ้งนี้

โต๊ะรกไม่ไหวแล้ว! งั้นต้องพบกับการ DIY กระป๋องสุดน่าทึ้งนี้

ไอเดียเกี่ยวกับเรื่องของโต๊ะรกนั้นเป็นไอเดียที่เป็นดั่งสวรรค์ของแทบจะทุกเพศทุกวัยเลยก็ได้ เพราะหากเราเป็นนักเรียน นักศึกษา ก็คือคงจะโต๊ะรก เพราะเต็มไปด้วยงานกระดาษ ชีทเรียนและหนังสือต่าง ๆ แต่หากเป็นวัยทำงาน อย่างคนที่มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทก็คงจะโต๊ะรกเพราะสายไฟต่าง ๆ กองเอกสาร แฟ้มงาน ฯลฯ แต่สิ่งที่ทำให้โต๊ะของเพื่อน ๆ ในทุกเพศทุกวัยรกก็คือจะหนีไม่พ้นพวกของจุกจิก ชิ้นเล็ก ๆ เช่นแม็ก ตัวหนีบกระดาษ ปากกา ดินสอ เงินและของเสริมสวยเสริมหล่อต่าง ๆ วันนี้เราจึงจะมาพาเพื่อน ๆ ทำสิ่งที่จะไว้ใช้เก็บของชิ้นเล็ก ๆ เหล่านี้ โดยนอกจากจะไม่ทำให้โต๊ะรก เพราะของกระจุกกระจิกนี้ ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างด้วย เพราะสิ่งนี้นั้นจะถูกยึดให้ลอยติดกับโต๊ะ ไม่ได้ถูกวางไว้บนโต๊ะนั่นเองจ้า เพราะฉะนั้นเตรียมตัวไปพบไอเดียสุดฉานฉลาดอย่าง “กระป๋องหนีบกับโต๊ะไว้ใส่ของชิ้นเล็ก” ไปกับหัวข้อ โต๊ะรกไม่ไหวแล้ว! งั้นต้องพบกับการ DIY กระป๋องสุดน่าทึ้งนี้ กันเลยค่ะทุกคน!

วัสดุอุปกรณ์สำหรับการทำกระป๋องหนีบกับโต๊ะไว้ใส่ของชิ้นเล็ก

วัสดุในการทำครั้งนี้ถือว่าน้อยสุดตั้งแต่เราเริ่ม DIY มาเลยล่ะค่ะ เพราะมีเพียงแค่ 2 อย่างเท่านั้น แม่เจ้า! หลาย ๆ คนอาจงงและตกใจว่า เฮ้ย สองอย่างจะทำสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งและฉานฉลาดได้อย่างไรล่ะ บอกเลยค่ะว่าใครที่ไม่เคยมาได้เห็นก็คงเหลือเชื่อจริง ๆ แต่บอกเลยว่ามันทำได้จริง ๆ นะ แถมยังใช้ได้ดีไม่แพ้ของราคาแพงอันละเป็นร้อยเลยด้วยล่ะค่ะ โดยก่อนที่เราจะไปดู วิธีการทำกระป๋องหนีบกับโต๊ะไว้ใส่ของชิ้นเล็ก เรามาดูวัสดุอุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นกันก่อนเลยค่ะ นั่นก็คือ “กระป๋อง” ที่เราแอบสปอยมาตั้งแต่ชื่อหัวข้อในวันนี้แล้ว และอีกหนึ่งอย่างก็คือ “ตัวหนีบโต๊ะ” นั่นเองค่ะ! แหม่ หลาย ๆ คนก็คงเริ่มนึกภาพชิ้นงาน DIY ในวันนี้กันออกแล้ว เพราะฉะนั้นไม่รอช้าเราไปดู วิธีการทำกระป๋องหนีบกับโต๊ะไว้ใส่ของชิ้นเล็ก กันต่อเลยค่ะ

วิธีการทำกระป๋องหนีบกับโต๊ะไว้ใส่ของชิ้นเล็ก

1.เริ่มแรกนั้นให้แกะฉลากบรรจุภัณฑ์ออกจากกระป๋อง และหากใครที่อยากให้มีสีสันหรือลวดลายที่โดดเด่นก็สามารถตกแต่งได้ตามชอบในขั้นตอนนี้

2.จากนั้นให้ทำตัวหนีบกระดาษมาตัดไว้ด้วยปืนกาว รอแห้ง นำไปติดกับโต๊ะทำงานหรืออ่านหนังสือจากนั้นลองจัดระเบียบของได้เลยค่ะ เห็นมั้ยคะว่าง่ายมาก ๆ 

บทความน่าสนใจ