แนะนำ 3 แบบดอกไม้ประดิษฐ์ที่สวย ไม่ซ้ำกันและหาทำได้จากของใช้รอบ ๆ ตัวเรา

แนะนำ 3 แบบดอกไม้ประดิษฐ์ที่สวย ไม่ซ้ำกันและหาทำได้จากของใช้รอบ ๆ ตัวเรา

เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงชื่นชอบสิ่งสวย ๆ งาม ๆ อย่าง “ดอกไม้” กันใช่มั้ยล่ะคะ แต่ดอกไม้จริง ๆ หรือดอกไม้สดนั้นก็มักจะเหี่ยวเฉาลงในเวลาอันรวดเร็ว ไม่นานก็จะหมดความสวยและตายไป ทำให้ชาวมนุษย์ของเรานั้นได้มีการคิดค้น “ดอกไม้ปลอม” และ “ดอกไม้ประดิษฐ์” ขึ้นมานั่นเอง โดย “ดอกไม้ปลอม” นั้นจะเป็นดอกไม้ที่ผลิตจากโรงงานพลาสติก มีสีสันที่สดใสและสวยงาม ส่วน “ดอกไม้ประดิษฐ์” นั้นเป็นดอกไม้ที่คนเราประดิดประดอยขึ้นมาจากของใช้หลาย ๆ อย่าง ซึ่งซะส่วนใหญ่ก็จะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันที่หาได้ง่าย ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงอยากจะลองทำ “ดอกไม้ประดิษฐ์” กัน แต่ไม่รู้ว่า “ดอกไม้ประดิษฐ์” นั้นเราสามารถทำดอกอะไรได้บ้างและสามารถใช้อะไรทำได้บ้าง เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมา แนะนำ 3 แบบดอกไม้ประดิษฐ์ที่สวย ไม่ซ้ำกันและหาทำได้จากของใช้รอบ ๆ ตัวเรา จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ดอกบัวจากช้อนพลาสติก

“ช้อนพลาสติก” สีขาวขุ่น ดูบริสุทธิ์มากจนได้มีคนนำมาทำเป็น “ดอกบัว” ซึ่งก็บอกเลยว่าไอเดียดอกไม้ประดิษฐ์นี้ทำง่ายมาก ๆ เพียงแค่ตอนเริ่มแรกนั้นเราต้องตัดด้ามช้อนพลาสติกออกไปก่อน(หากเป็นเด็กนั้นควรมีผู้ปกครองอยู่ใกล้และระวังการใช้ของมีคมด้วยนะ) จากนั้นจะเหลือแค่ส่วนที่เป็นที่ตัดก็ค่อย ๆ นำส่วนนี้มาติดกันเป็นชั้น ๆ จนสุดท้ายเราก็จะได้ดอกไม้ประดิษฐ์อย่างดอกบัวบานแสนบริสุทธิ์มาไว้ในครอบครองค่ะ

ดอกไม้หลากสีจากหลอดพลาสติก

ไอเดียแรกของดอกไม้ประดิษฐ์นั้นแสนจะบริสุทธิ์ เพราะเป็นสีขาวขุ่นดูสะอาดตา แต่ไอเดียที่สองของเรานั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะไอเดียนี้นั้นใช้การทำจากหลอดพลาสติกที่เรามักใช้ดูดน้ำดื่มในขวดหรือแก้วพลาสติกตามร้านค้า ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าหลอดดูดน้ำนั้นมักจะมีสีสันที่สดใสและมีความหลากสีมาก ๆ ทำให้ไอเดียดอกไม้ประดิษฐ์ที่สองของเราจะนำเสนอดอกไม้ประดิษฐ์ที่เต็มไปด้วยความสดใสและชีวิตชีวาค่ะ

ดอกมะลิจากกระดาษทิชชู่

ไอเดียสุดท้ายคือ “ดอกมะลิ” สัญลักษณ์ของวันแม่นั่นเอง โดยไอเดียดอกไม้ประดิษฐ์นี้นั้นจัดว่าเป็นไอเดียที่น่าท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะวัสดุที่เรานำมาใช้นั้นนั่นก็คือ “กระดาษทิชชู่” นั่นเองค่ะ กระดาษทิชชู่นั้นแม้จะมีความขาวบริสุทธิ์แต่ก็โดดเด่นในเรื่องของความบอบบางน่าทะนุถนอมจึงเหมาะกับการนำมาทำเป็นดอกมะลิมาก ๆ เพราะหลาย ๆ คนก็คงทราบกันดีว่าดอกมะลินั้นแสนจะเป็นดอกไม้ที่อ่อนโยน จับมือหนักหน่อยก็อาจช้ำได้เลย ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://icdself.com 

รูปที่2 https://www.youtube.com 

รูปที่3 https://www.youtube.com 

บทความน่าสนใจ