7เคล็ดลับ แต่งบ้าน ให้สวย

7เคล็ดลับ แต่งบ้าน ให้สวย

หลาย ๆ ครั้งที่เวลาดูนิตยสาร แต่งบ้าน แล้วได้แต่คิดในใจหรือไม่ก็เอยปากร้องโอ้โห สวยจัง อยู่หลาย ๆ ครั้งและอดไม่ได้ที่อยากแต่งบ้านให้สวยๆ แบบนั้นบ้าง  แต่แต่งออกมาแล้วไม่เห็นสวยอย่างที่เห็นตามนิตยสาร เคยคิดไหมว่าควรจะทำอย่างไรดี งั้นวันนี้เรามาลองเรียนรู้เคล็ดลับในการแต่งบ้านให้สวยย เอาไว้ใช้แต่งบ้านตัวเองกันนิดๆ หน่อยๆ ก็น่าจะดี และนี่คือ สิ่งที่เราควรทำเพื่อแต่งบ้านให้ดูสวย มีเสน่ห์เหมือนอย่างที่เราได้เห็นตามนิตยสารกันดูบ้างเนอะ

7 เคล็ดลับ แต่งบ้าน ให้สวยเหมือนปกนิตยสาร

1.เลือกสีให้เหมาะ

โทนสีของห้องนั้นเป็นสิ่งพิเศษที่สามารถจะเปลี่ยนความรู้สึกของคนได้ทันทีที่มองเห็น อย่างการเลือกสีห้องที่สีสว่างจะสามารถช่วยเปลี่ยนห้องเล็กๆ ให้ดูมีพื้นที่มากขึ้นได้ ซึ่งจะมีถึง 50 เฉดสีเบจยอดนิยมในการแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูสวยแพงได้เลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะมีเพียง สีเบจ เท่านั้น ยังมีสีฟ้าสว่าง สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเขียวมิ้นท์ หรือสีเทาเฉดอื่นๆ ในการแต่งบ้านได้เช่นกัน โดยสีเหล่านี้จะทำให้ดูสดใสมากขึ้นแต่ไม่ลดความหรูหราของห้อง

2.เลือกลงน้ำหนักของสีให้ถูกจุด

มีการเลือกจัดวางและสีของเฟอร์นิเจอร์จะช่วยทำให้การแต่งห้องดูโดดเด่นขึ้นได้ โดยสิ่งที่จะเป็นไฮไลท์ให้กับห้องของเราได้นั่นคือ ปลอกหมอนสีสดๆ พรมลายเก๋ๆ โคมไฟสวยๆ หรือการเพ้นท์ผนังก็ช่วยเติมจุดเด่นให้กับห้องได้ทั้งสิ้นค่ะหากไม่เล่นสี ก็ เล่นที่ลวดลาย ทำให้ห้องดูมีอะไรๆ ขึ้นมาได้อีกเยอะเลย

3.อย่ากลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ 

การคิดนอกกรอบนั้นเป็นเรื่องที่เหมาะสมกับการตกแต่งบ้าน แค่คุมไม่ให้หลุดธีมก็เพียงพอแล้ว แค่กล้าที่จะลองใช่แค่เพียงกับเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่เรื่องพื้นๆ “พื้น” นี่ล่ะที่น่าลอง จำไว้ว่า หากแต่งพื้นให้โดดเด่นแล้ว ก็ควรจะควบคุมการตกแต่งในส่วนอื่นๆ ของห้องด้วยเช่นกัน

4. เล่นกับพื้นที่

เป็นการที่รู้จักใช้พื้นที่ที่มีอยู่ให้คุ้มและเหมาะสม ไม่ใช่แค่เพียงเทคนิคเรื่องสีที่จะทำให้เราดูมีพื้นที่กว้างขึ้นเท่านั้น การติดกระจก ก็ช่วยลดความรู้สึกอึดอัดได้เช่นกัน

5.จัดวางแสงให้ถูกตำแหน่ง

การรู้จักว่าควรให้ความสว่างเพียงไหนจะเหมาะสมกับห้อง ก็จะทำให้ห้องเพิ่มแสงสว่างย่อมดีกว่าห้องที่อับมืด คุณสามารถจัดวางรูปแบบของแสงอย่างแตกต่างได้ด้วยตัวเองในตำแหน่งต่างๆ ดังต่อไปนี้ ไฟกลางห้อง ไฟผนังห้อง ไฟเฉพาะจุด โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น

6.อย่ามองข้ามการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ

รายละเอียดอื่นๆ อย่างเช่น เบาะหุ้มนุ่มๆ พรมสวยๆ หมอนอิงเก๋ๆ ภาพวาดแอ็บสแตร็คท์ โปสเตอร์สวยๆ นาฬิกาสไตล์มินิมอล แจกันสวยๆ ตะกร้าสานเก๋ๆ ชามผลไม้ชิคๆ ทุกสิ่งอย่างเหล่านี้จะช่วยให้ห้องดูนุ่มนวล และ มีคลาสมากขึ้นได้ และการมีต้นไม้อยู่ภายในห้องจะให้ความรู้สึกสดชื่นได้มากกว่าห้องเปล่าๆ เป็นการเพิ่มความสดใสให้กับห้องด้วยสีเขียวนั่นเอง

7.อย่าเยอะ!

การตกแต่งบ้านให้พอเหมาะสมก็จะดูสวยงามน่าอยู่มากกว่า เน้นรูปแบบการใช้งานจริงจึงจะเหมาะที่สุด การตกแต่งที่เยอะไปจะทำให้บ้านสวย ๆ กลายเป็นโรงลิเกไปได้ อย่างเช่นห้องน้ำ ฝ้าเพดานเรียบๆ ถึงแม้จะไม่ได้ตกแต่งอะไรเลย นั่นแหละดีแล้วค่ะ อยากได้ห้องสวยๆ ไม่จำเป็นต้องพยายาม! หลีกเลี่ยงการก่อสร้าง ตกแต่งที่ซับซ้อน

หวังว่า 7 เคล็ดลับการแต่งบ้านที่เราแนะนำมานี้จะพอช่วยให้คุณได้ไอเดียการแต่งบ้านและห้องให้มีเสน่ห์มากขึ้น ชวนให้คุณอยู่บ้านอย่างมีความสุขได้ทุกตารางนิ้วในพื้นที่ของคุณเอง

#ดีไอวายง่ายๆ #แต่งบ้าน #บ้าน

บทความน่าสนใจ