ราวแขวนต้นไม้จากไม้ไผ่DIY

ราวแขวนต้นไม้จากไม้ไผ่DIY

 ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามนุษย์เริ่มเห็นคุณค่ากับของเหลือใช้มากยิ่งขึ้น และนิยมประดิษฐ์สิ่งต่างๆจากวัสดุที่หาได้ตามบ้าน หรือดัดแปลงสิ่งที่มีอยู่ให้เป็นสิ่งใหม่ คือการ DIY นั่นเองครับ สิ่งประดิษฐ์เกิดจากของเหลือใช้ต่างๆที่เมื่อประดิษฐ์ขึ้นมาแล้วอาจจะทำเป็นสิ่งสวยงามไว้ประดับหรือสิ่งที่สามารถใช้งานได้จริงก็ได้ครบ ส่วนใหญ่เราจะเห็นสิ่งประดิษฐ์เช่น โคมไฟ กล่อง หรือภาชนะต่างๆ แต่วันนี้มันพิเศษไปกว่านั้นเพราะเราจะทำของตกแต่งสวนดอกไม้ของเรากันครับ และวัสดุหลักของเราในวันนี้นั่นก็คือไม้ไผ่นั่นเอง

   การนำไม้ไผ่มาประยุกต์ใช้มาทำอุปกรณ์มากมาย เช่น แก้วน้ำ หรือรางน้ำ แต่วันนี้เราจะมาประยุกต์เป็นราวแขวนต้นไม้ เป็นการตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวนหย่อม พ่อบ้านส่วนใหญ่ถือเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะนอกจากได้ความสวยงามแล้ว เรายังได้ความภาคภูมิใจ ในการที่เราได้ลงมือทำเอง และที่สำคัญเรายังได้ช่วยค่าใช้จ่ายได้ยังด้วย และอุปกรณ์วัสดุสามารถใช้งานได้ด้วย และยังได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม ตรงตามใจของเรา และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

 และวันนี้เราจะมาสอนวิธีทำ ราวแขวนต้นไม้จากไม้ไผ่ สร้างความเป็นธรรมชาติรอบบ้านของเราได้ นั้นเราไปทำและการเตรียมอุปกรณ์กันเลยครับ

วัสดุทำราวแขวนต้นไม้

1. ไม้ไผ่ 3 ลำ

2. ดอกไม้สำหรับแหวนที่ราว

3. เชือก

4. กระถาง

5. ดิน

วิธีการทำราวแขวนต้นไม้จากไม้ไผ่

1. นำดอกไม้ที่ได้เตรียมไว้นำมาในกระถางให้สวยงาม

2. นำไม้ไผ่ที่เตรียมไว้นำมาตัดให้ได้ขนาดให้เท่ากัน จากนั้นนำเชือกมามัดให้ไม้ไผ่นั้นติดกัน

3. ขุดดินที่ๆเราต้องการจะวางราวแขวนต้นไม้มาวางไว้(ขุดให้ลึกเพื่อกันไม่ให้ราวแขวนต้นไม้ล้มได้)

4. นำกระถางต้นไม้ที่ได้เตรียมไว้ก่อนหน้านี้นำมาแขวนไว้ที่ราว (สามารถนำของมาตกแต่งให้สวยงามได้ตามใจชอบ)

 เป็นยังไงบ้างครับ กับราวแขวนต้น เป็นการนำต้นไผ่มาประยุกต์ได้สวยงามมาก สามารถนำไปวางไว้ตามรอบบ้านเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้แก่บ้าน เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สวยงามและเก๋ไก๋มากครับ ที่สำคัญยังได้ความภูมิใจที่ได้ลงมือทำด้วยตัวเองอีกด้วย ถ้าคุณกำลังหาราวแขวนต้นไม้เก๋ๆแบบนี้ สามารถนำวิธีที่เราแนะนำไปใช้ได้ครับ

เครดิตรูปภาพ sanook

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #ราวแขวนต้นไม้

บทความน่าสนใจ