เคล็ดลับเล็กๆ ในการดูแลเล็บ ที่คุณต้องรู้

เคล็ดลับเล็กๆ ในการดูแลเล็บ ที่คุณต้องรู้

เล็บ เป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่ต้องให้ความสนใจไม่น้อยไปกว่าใบหน้าหรือผิวพรรณนะคะ เพราะถ้าหากสาวๆ มัวแต่สนใจเรื่องการดูแลผิวหน้า จนละเลยการดูแลสุขภาพเล็บ ปล่อยให้เล็บเหลือง ผิวด้านข้างเล็บแข็ง ก็คงดูไม่ดีแน่ๆค่ะ ถ้าอยากจะสวย ต้องสวยดูดี ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้านะคะ ซึ่งการดูแลเล็บให้มีสุขภาพดีนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าต้องทำอย่างไร ถ้าอย่างนั้นก็ตามมาดูกันเลยค่ะ ว่ามีเคล็ดยังไงบ้าง

ดูแลเล็บให้สวย สุขภาพดีไม่เหลือง ก็ทำให้สาวๆ ดูดีได้ด้วยนะ

  • หากสาวๆ สังเกตว่าเล็บเริ่มเหลือง ให้ใช้ยาสีฟันขัดเล็บประมาณ 2-3 นาทีนะคะ แล้วล้างออก ง่ายๆ เพียงแค่นี้สาวๆ ก็จะมีเล็บสุขภาพดี แถมไม่เหลืองอีกด้วยค่ะ
  • ทานวิตามินเสริมเพื่อบำรุงเล็บ วิตามินที่สามารถบำรุงเล็บได้นั้นก็ เช่น ธาตุเหล็ก วิตามินบี 3 วิตามินบี 12 เป็นต้นค่ะ และควรทานในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ สงสัยกันแล้วใช่ไหมคะว่า แล้วจะต้องทานยังไงให้มีปริมาณที่เหมาะสม คำตอบคือ สาวๆ ต้องใช้วิตามินเสริมค่ะ ซึ่งวิตามินสำหรับบำรุงเล็บก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อด้วยกันค่ะ
  • เติมความชุ่มชื้นให้กับเล็บบ้างนะคะ วิธีการก็ง่ายๆ เลยค่ะ ใช้น้ำมันมะกอกผสมกับน้ำมันละหุ่ง จากนั้นนำส่วนผสมไปอุ่นในเตาอบประมาณ 10 วินาที จากนั้นนำเล็บไปแช่ในน้ำอุ่น ประมาณ 5 นาที เมื่อครบ 5 นาทีแล้วให้ใช้มะนาวผ่าซีกขัดเล็บ และนำน้ำมันอุ่นมาเคลือบค่ะ
  • พยามหลีกเลี่ยงไม่ให้เล็บสัมผัสกับสารเคมีโดยตรง สารเคมีที่ว่านี้ก็เช่น การขัดห้องน้ำ ล้างจาน ถูพื้น เป็นต้นค่ะ การทำงานบ้านเหล่านี้ หลายคนอาจคิดว่าไม่น่าจะเป็นอันตรายกับเล็บใช่ไหมคะ แต่สารเคมีในน้ำยาต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เล็บเกิดการกร่อนได้ค่ะ คำแนะนำคือ ให้สวมถุงมือทุกครั้ง และเมื่อทำกิจกรรมต่างๆ เสร็จแล้วก็อย่าลืมล้างมือ และทาครีมบำรุงด้วยนะคะ
  • แช่เล็บในน้ำอุ่นประจำอย่างต่อเนื่อง ครั้งละประมาณ 5 นาทีค่ะ และใช้ไม้ขนาดเล็กขูดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามซอกเล็บออกให้หมด หลังจากนั้นใช้โลชั่นผสมกับน้ำมันมะกอก มาทาลงบนเล็บเพื่อเป็นการบำรุงค่ะ

เคล็ดลับที่ได้นำมาฝากในวันนี้ เป็นเคล็ดลับดูแลเล็บที่สาวๆ ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ แต่สาวๆ ต้องทำเป็นประจำ และทำอย่างต่อเนื่องนะคะ เพื่อสาวๆ จะได้มีเล็บที่สวย แข็งแรง ดูสุขภาพดี แถมเล็บไม่เหลืองอีกด้วยค่ะ ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันดูนะคะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#การดูแลเล็บ #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ