รวม3ไอเดียนำดอกไม้และใบไม้แห้งมาใช้ สิ่งสวยงามที่หลายคนมองข้าม

รวม3ไอเดียนำดอกไม้และใบไม้แห้งมาใช้ สิ่งสวยงามที่หลายคนมองข้าม

ดอกไม้และใบไม้แห้งนั้น เกิดได้ทั้งมนุษย์อย่างเรา ๆ นั้นทำเองหรือเกิดตามธรรมชาติ แต่หลายคนนักที่กลับเบื่อนหน้าหนี เพราะไม่นิยมชมชอบดอกไม้และใบไม้แห้ง ยิ่งเป็นใบไม้แห้งแล้วด้วยนั้น บางคนกลับมองว่ามันเป็นเพียงขยะจากต้นไม้ มีประโยชน์เพียงแค่ทำเป็นปุ๋ยบำรุงดินให้ต้นไม้ต่อไปเท่านั้น แต่ความคิดของทุกคนจะต้องเปลี่ยนไป

เพราะเราเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีคุณค่าและประโยชน์ในตัวของมันเองเสมอ ใบไม้และดอกไม้แห้งก็เช่นกัน  วันนี้เราจึงขอเสนอรวม3ไอเดียนำดอกไม้และใบไม้แห้งมาใช้ สิ่งสวยงามที่หลายคนมองข้าม บอกได้เลยว่าแต่ละไอเดียที่นำมานั้นต้องทำให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับดอกไม้และใบไม้แห้งแน่นอน

1.โคมไฟจากดอกไม้และใบไม้แห้ง

เพราะดอกไม้และใบไม้แห้งนั้น ส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่บาง ทำให้แสงพอผ่านไปได้ถึงไม่มากแต่ก็ไม่น้อยเกินไป เราจึงได้คิดว่าแทนที่จะใช้กระดาษหรือพลาสติกมาทำเป็นโคมไฟ ลองนำดอกไม้และใบไม้แห้งมาทำแทนก็ดูจะเข้าท่าเช่นกัน แถมรักษ์โลกไปในตัว โดยแสงที่ไม่มากนี้เราแนะนำว่าติดไว้ในห้องนอนก็ดูจะโอเค

หรือใครจะทำไว้ตกแต่งบ้าน ร้านอาหารหรือคาเฟ่ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่แนะนำเลย และหากรู้สึกว่าแสงน้อยเกินไป ก็สามารถทำเพิ่มและติดเอาไว้รวมกัน เพียงเท่านี้ก็มีแสงได้มากเท่าที่ต้องการ ข้อควรระวังคือใบไม้และดอกไม้แห้งนั้น ส่วนใหญ่จะกรอบทำให้แตกหักง่าย เวลาจับต้องเบา ๆ กันเข้าไว้นะทุกคน

2.ทำที่คั่นหนังสือด้วยดอกไม้และใบไม้แห้ง

คงมีหลายคนเลยที่เห็นบางmvมีการใช้ดอกไม้และใบไม้แห้งมาประกอบฉากหรือคั่นไว้ในสมุดหนังสือ เพราะดอกไม้และใบไม้แห้งส่วนใหญ่มักมีสีที่ซีด ทำให้ได้ฟิลลิ่งอะไรเก่า ๆ หรือสิ่งที่เป็นอดีตไปแล้วแต่ก็ยังคิดถึง จึงได้เริ่มเกิดการนำดอกไม้และใบไม้แห้งมาคั่นสมุดหนังสือ บางคนก็คั่นหนังสือที่อ่านค้างไว้ บางคนก็คั่นไว้ในไดอารี่ คล้าย ๆ ว่าเขียนถึงหน้านี้แล้วนะ ซึ่งดอกไม้แห้งบางชนิดก็ยังคงมีกลิ่นหอมติดอยู่แบบอ่อน ๆ จาง ๆ ทำให้เมื่อนำดอกไม้และใบไม้แห้งไปคั่นสมุดหนังสือนั้น พอเปิดไปก็อาจได้รับกลิ่นหอมจาง ๆ ลอยเข้าจมูกเป็นพัก ๆ สร้างบรรยากาศที่ดีไปอีกแบบ

3.สถานที่สวยงามขึ้นได้เพราะดอกไม้และใบไม้แห้ง

ร้านอาหารต่าง ๆ หรือโดยเฉพาะคาเฟ่นั้น จำเป็นต้องมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย เพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามา หรือใครที่ต้องการจะตกแต่งห้องหรือบ้านตัวเองนั้น ก็คงคิดหนักไม่แพ้กันว่าจะตกแต่งหรือทำมุมถ่ายรูปต่าง ๆ ให้สวยและเป็นเอกลักษณ์อย่างไรดี เราจึงขอเสนอทุกคนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้หรือปัญหาหาอื่น ๆ ที่คล้ายกัน

ให้ลองนำดอกไม้และใบไม้แห้งเข้าไปตกแต่งเสริมเพิ่มเติมดู อาจจะได้ไอเดียการจัดมุมต่าง ๆ แบบใหม่จากดอกไม้และใบไม้แห้งก็เป็นได้ เพราะดอกไม้และใบไม้แห้งนั้น อยู่นานเท่าไหร่ก็ไม่เหี่ยว ไม่เฉา จึงประหยัดต้นทุนได้มาก ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ เหมือนดอกไม้สด และยังมีหลายสี หลายขนาดให้เลือก งานนี้บอกเลยว่าได้ไอเดียใหม่ ๆ กันไปเพียบแน่นอน

เป็นอย่างไงกันบางกับ รวม3ไอเดียนำดอกไม้และใบไม้แห้งมาใช้ สิ่งสวยงามที่หลายคนมองข้าม บอกได้เลยว่าไม่ว่าจะทำเองหรือหาซื้อก็ง่ายและมีราคาถูก(หรือบางทีอาจจะแค่เดินไปเก็บ ฮ่าฮ่า) แถมมีความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ของดอกไม้และใบไม้แห้งที่ไม่มีสิ่งใดเหมือน งานนี้คนที่เบื่อนหน้าหนีตอนแรกคงต้องมีแอบสนใจเจ้าพวกดอกไม้และใบไม้แห้งของเรากันบ้างแล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com

#อกไม้และใบไม้แห้ง #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ