3 ไอเดีย คืนชีพตะเกียบไม้ที่จะลืมคำพูดที่ว่า “ใช้แล้วทิ้ง” ไปเลย

3 ไอเดีย คืนชีพตะเกียบไม้ที่จะลืมคำพูดที่ว่า “ใช้แล้วทิ้ง” ไปเลย

เชื่อว่าคงมีหลายคนที่เวลาซื้อก๋วยเตี๋ยวหรือเมนูเส้น ๆ อื่น ๆ กลับมาบ้าน หลายร้านจะมีการแถม “ตะเกียบไม้” มาให้ ซึ่งเป็นแบบชนิดใช้แล้วทิ้งเลย แต่เชื่อว่าคงมีหลายคนแหละ..ที่มีความรู้สึกว่า เฮ้ย..มันยังไม่เก่าเลยนะ ล้างแล้วก็น่าจะใช้ซ้ำได้ แต่สำหรับใครที่ล้างเก็บไว้แล้วไม่ได้เช็ด ผลที่ตามมาก็คือ จะได้เจอกับตะเกียบไม้ที่ขึ้นรา จนสุดท้ายก็ต้องทิ้งอยู่ดีนั่นแหละ แต่ก็คงมีคนที่ยังไม่ลดละความพยายามที่จะนำตะเกียบไม้กลับมารีไซเคิล ใช้ซ้ำ และด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้รวบรวม 3 ไอเดีย คืนชีพตะเกียบไม้ที่จะลืมคำพูดที่ว่า “ใช้แล้วทิ้ง” ไปเลย มาให้กับคนที่มีความตั้งใจและความมุ่งมั่นทุกคนกันแล้วจ้า จะมีไอเดียไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

กระจาดใส่ผลไม้จากตะเกียบไม้

ไหนคะ..มีใครชอบกินผลไม้กันบ้าง? แน่นอนว่า เมื่อมีเจ้าผลไม้นานาชนิดมาอยู่ในที่อยู่อาศัยของเรา เช่น พวกส้ม แอปเปิ้ล มังคุด กล้วยและอื่น ๆ เราควรที่จะหาที่อยู่ให้เจ้าผลไม้นานาชนิดเหล่านี้ จึงได้ฤกษ์งามยามดี ในการมาแนะนำไอเดียแรกของเจ้าตะเกียบไม้นี้ อย่าง กระจาดใส่ผลไม้จากตะเกียบไม้

สำหรับใครที่กำลังหาที่ใส่ผลไม้อยู่พอดี ก็ไม่ควรพลาด บอกเลยว่าไอเดียนี้เป็นไอเดียที่ทำง่ายดายมาก ๆ ใช้ตะเกียบไม้เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น แต่กลับได้กระจาดใส่ผลไม้แสนวินเทจมาใช้ แถมเป็นไอเดียที่สามารถนำไปวางไว้ได้กับทุกโทน ทุกธีม ของการแต่งบ้านและร้านค้าต่าง ๆ เพราะ ไม่ว่าจะเป็นแนวการแต่งแบบไหน เราก็เชื่อว่า เจ้าตัวกระจาดผลไม้จากไม้ตะเกียบนี้ ก็จะสามารถเข้ากันได้ดี ไม่แพ้กระจาดผลไม้ราคาแพงกันเลยทีเดียว

กระถางต้นไม้แบบแขวนจากตะเกียบไม้

เชื่อว่าหลายคนพื้นที่ใช้สอยภายในที่อยู่อาศัยนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีน้อยมาก เมื่อเทียบกับปริมาณของใช้ที่เรามี แล้วหากอยากปลูกต้นไม้ไว้สักต้นหนึ่งในที่พักอาศัย จะทำอย่างไรดีล่ะ? ก็หากที่พื้นมันเต็มสะหมดแล้วล่ะก็ เราก็ลองแขวนมันไว้กับผนังหรือเพดานไปเลย ทำให้ไอเดียต่อไปนี้เอง เราจึงจะมาแนะนำการนำตะเกียบไม้มาทำเป็นที่แขวนและนำตะเกียบไม้บางส่วนที่อาจมีเหลือมาตกแต่งที่ ๆ แขวนของกระถางต้นไม้ไปด้วยในตัว

ซึ่งตรงส่วนนี้จะตกแต่งด้วยตะเกียบไม้หรือไม่ ก็แล้วแต่ปัจจัยด้านต่าง ๆ ของแต่ละคน ไม่จำเป็นที่ต้องทำตามตัวอย่างก็ได้จ้า ไอเดียตะเกียบไม้นี้นั้น เน้นในเรื่องของการประหยัดพื้นที่แต่ก็ออกมาสวยไม่แพ้วางตกแต่งไว้บนพื้น ถูกใจหลายคนแน่นอน แต่น้ำหนักของต้นไม้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เราแนะนำว่าควรเป็นต้นไม้ที่มีน้ำหนักเบา ต้นเล็กและถ้าสามารถฟอกอากาศได้ก็จะยิ่งดีต่อปอดเรามากเลยค่ะ

กล่องใส่ของด้วยโครงจากตะเกียบไม้

หากเรามีกล่องใส่ของใบไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป วางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะเขียนหนังสือ หรือบริเวณอื่น ๆ ก็คงจะสะดวกสบายขึ้นมาได้ไม่น้อย รวมถึงการจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้และการหาของที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่จนสะดุดตาก็จะยิ่งง่ายมากยิ่งขึ้น เราเล็งเห็นถึงเหตุผลและประโยชน์ในข้อนี้ ทำให้ไอเดียสุดท้าย ก็คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก กล่องใส่ของด้วยโครงจากตะเกียบไม้ โดยจากรูปภาพประกอบนั้น ได้ใช้เชือกเส้นเล็กในการตกแต่งกล่องจากตะเกียบไม้ แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการหาเชือกมาตกแต่ง อาจจะใช้เป็นวัสดุอื่นทดแทนก็ได้ เช่น กระดาษ ผ้า เป็นต้น สามารถตกแต่งได้ตามความชอบของเราเลยจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่3 https://kookiikooky.com

#ตะเกียบไม้ #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ