เปลี่ยนแก้วเก่าไม่ใช้แล้วให้เป็นของตกแต่งสุดสวยปิ๊ง

เปลี่ยนแก้วเก่าไม่ใช้แล้วให้เป็นของตกแต่งสุดสวยปิ๊ง

สวัสดีจ้า มีใครเป็นมั้ยคะ? ที่เวลาเห็นแก้วน่ารัก ๆ สวย ๆ ทีไร ก็อดใจไม่ไหวต้องซื้อมาเก็บไว้เสมอ..ก็ของมันต้องมีนี่นา แต่เพราะอาการของมันต้องมีนี่แหละ ทำให้เมื่อเวลาผ่านไป แก้วเก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ยิ่งมีมากขึ้น แล้วหากจะเก็บแก้วเก่าเหล่านั้นไว้เฉย ๆ ก็เสียดายเงินที่อุส่าห์ซื้อ แล้วยิ่งเศรษฐกิจช่วงนี้จะค้าจะขายอะไรก็ยากอีก ทำให้วันนี้เราจึงจะมาเสนอไอเดียของการนำแก้วเก่ามาทำเป็นของตกแต่งสุดสวย ครีเอ็ทกันแบบสุด ๆ ไปเลย ใครที่อยากลงนำแก้วสวย ๆ มาประดิษฐ์ทำเป็นอย่างอื่น เราไปดูกันต่อเลยค่ะว่าจะมีไอเดียไหนบ้างนะที่เข้าตาเรา!

แก้วเก่าเปลี่ยนเป็นแจกันดอกไม้

แจกันดอกไม้นั้นเป็นของตกแต่งที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เพราะ นอกจากจะมีความสวยและมีเสน่ห์แบบเฉพาะแล้ว ยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับบ้านเรือน ห้องหอหรือร้านอาหารต่าง ๆ อีกด้วย ช่วยให้สถานที่เหล่านั้นที่ถูกประดับตกแต่งด้วยเหล่าดอกไม้ในแจกันน่าอยู่และร่มรื่น วันนี้เราจึงจะมาเสนอให้ลองนำแก้วเก่ามาทำเป็นแจกันใส่ดอกไม้ต่าง ๆ สามารถใส่ได้ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้แห้งเลย หรือใครสายปลูกต้นไม้อาจจะนำแก้วเก่านี้มาใส่ดินใส่ปุ๋ยแล้วใส่ต้นไม้ลงไปเลยก็ได้เช่นกัน ใครที่อยากจะเพิ่มความมินิมอลให้กับสถานที่นั้น ๆ พลาดไอเดียแก้วเก่าเปลี่ยนเป็นแจกันดอกไม้ไปไม่ได้เลยจ้า

เทียนหอมในแก้วเก่าก็ไม่แย่นะ

ไอเดียนี้มีข้อจำกัดอยู่นิดหน่อย นั่นคือแก้วเก่าที่นำมาใช้ทำนั้นจำเป็นที่จะต้องสามารถทนความร้อนได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะไอเดียนี้เป็นการทำเทียนหอมน่ารัก ๆ ด้วยที่หล่อเป็นแก้วไปเลยนั่นเองค่ะ โดยหลังจากที่ละลายเทียนเสร็จเรียบร้อย อาจจะมีการแต่งกลิ่นเพื่อความหอมก็นำมาเทใส่ลงในแก้วเก่าที่ทนความร้อน ใส่ไส้เทียน เราก็จะได้เทียนหอมตามฉบับกลิ่นที่เราเลือกและชอบ แถมงบก็ไม่แพง เพราะโดยปกติแล้วนั้นงานประเภทอย่างเทียนหอมจะมีราคาที่สูง เนื่องจากเป็นงานแบบแฮนเมดสะส่วนใหญ่ แต่หากเรานำมาทำเองอย่างไอเดียนี้นอกจากจะได้เทียนหอมที่มีราคาถูกและตรงต่อความต้องการ ยังได้รียูส(การนำกลับมาใช้ใหม่นั่นเอง)แก้วเก่าอีกด้วย

เพ้นท์แก้วเก่าทำเป็นที่ใส่ของกุ๊กกิ๊ก

แก้วเก่าที่เป็นสีใส สีขาวหรือสีอื่น ๆ หากลองนำมาเพ้นท์ดูและวางตกแต่งภายในบ้าน นอกจากจะช่วยให้ข้าวของในบ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย ยังช่วยให้เราสามารถหาของง่ายขึ้นและแถมยังสวย น่ารักอีกด้วยสามารถวางเป็นของตกแต่งโชว์ได้เลย โดยลายที่เพ้นท์สามารถเลือกหาหรือออกแบบเองได้ตามความชอบและสนใจ ใครที่กำลังหาไอเดียแต่งสถานที่นั้น ๆ สามารถลองนำไอเดียนี้ไปลองทำก่อนได้ ใครที่ไม่ชำนาญในด้านของศิลปะก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ สามารถเลือกทำลายที่ตัวเองชอบแบบง่าย ๆ รายละเอียดน้อย ๆ ก่อนได้ เพราะศิลปะไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://pixabay.com 

รูปที่2 https://pixabay.com 

 รูปที่3 https://www.naewna.com 

#แก้วเก่าไม่ใช้แล้ว #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ