โทนสีที่ไม่ควรใช้ในงานแต่งงาน

โทนสีที่ไม่ควรใช้ในงานแต่งงาน

โทนสีที่ไม่ควรใช้ในงานแต่งงาน งานแต่งงานถือว่าเป็นงานที่บอกได้ถึงความสุขอย่างมากสำหรับชีวิตของคู่บ่าวสาว ดังนั้นเราจึงต้องจัดงานแต่งให้เพอร์เฟกต์และต้องเป็นงานที่ประทับใจน่าจดจำ 

การเลือกโทนสีในงานแต่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าหากเลือกผิดพลาดเพียงแค่เล็กน้อย ก็อาจจะทำให้งานแต่งของคุณกลายเป็นงานที่ไม่น่าประทับใจไปเลย เราจึงรวบรวมโทนสีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งในงาน เพื่อให้คู่บ่าวสาวนำไปใช้กัน ไปดูกันเลย

การใช้สีสันที่หลากหลายมากไป

การเลือกใช้สีสันที่หลากหลายและปะปนกันเกินไป จนทำให้เกิดความรู้สึกลายตาและไม่สบายตา ไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสมของงานและพื้นที่ของงาน คำแนะนำดีที่ดีที่สุดก็คือ ควรที่จะใช้สีสันเพียงไม่กี่สีก็เพียงพอ เน้นสร้างความโดดเด่นให้กับงานจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า

ใช้สีโทนกลาง

การเลือกใช้เพียงโทนสีกลางๆ ทั้งงานนั้น จะทำให้งานของเราดูไม่มีชีวิตชีวา ไร้สีสัน ทางที่ดีก็ควรจะเพิ่มความน่าสนใจให้งานด้วยโทนสีอื่นบ้าง ปกติสีที่นำมาตกแต่งในงานั้นไม่ควรจะใช้เกิน 25% ของการตกแต่งทั้งหมด เพื่อเป็นการสร้างความสมดุลให้กับภาพรวมในงาน

สีดำขาว

ถึงแม้สีนี้จะเรียกว่ามีเสน่ห์และดูดีเป็นอย่างมาก แต่มันก็มักจะไม่ถูกกาลเทศะในงานเสียเท่าไหร่ ทั้งคู่อาจจะชอบสีสันที่ตัดกันของสีขาวกับดำ แต่ทางญาติผู้ใหญ่นั้นก็ยังมีความเชื่อในเรื่องสีที่ไม่เป็นมงคลอยู่บ้าง ดังนั้นเพื่อไม่ให้งานแต่งงานดูไม่น่าจดจำ คุณควรเลี่ยงการใช้สีขาวกับดำอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าคุณอยากใช้สีเหล่านี้ก็ได้ แต่คุณต้องมีสีอื่นตัดสีเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

เลือกสีโดยไม่นึกถึงแสง

แสงนั้นเรียกได้ว่ามีผลโดยตรงกับสีที่เราเลือกใช้ อย่างแสงไฟของเดย์ไลท์จะให้แสงสีขาว ทำให้งานของเราดูสว่างจ้าอย่างมาก และมันจะทำให้สีสันโดยรอบของงานเราดูจืดชืดไม่มีชีวิตชีวา แต่ถ้าเป็นแสงวอร์มไลท์ที่เป็นแสงสีส้ม เหมาะเป็นอย่างมากที่จะนำมาใช้งาน 

แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน เพราะมันอาจจะทำให้สีสันของงานเราเพี้ยนไปบ้าง ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกใช้โทนสีใดๆ คุณจะต้องตระหนักถึงแสงไฟที่คุณนำมาใช้ด้วย ว่าแสงไฟที่คุณนำมาตกแต่งนั้นเป็นเดย์ไลท์หรือวอร์มไลท์ เพื่อให้การเลือกใช้สีในงานของคุณมีความสมดุลและลงตัวกันได้อย่างเหมาะสม

#โทนสีที่ไม่ควรใช้ในงานแต่งงาน #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ