พาทำของใช้ในบ้านสุดเจ๋งจากฝาโหลแก้ว สปินเนอร์และถาดแก้วลายสวย

พาทำของใช้ในบ้านสุดเจ๋งจากฝาโหลแก้ว สปินเนอร์และถาดแก้วลายสวย

ฝาโหลแก้ว สปินเนอร์และถาดแก้วคือวัสดุอุปกรณ์หลัก ๆ สำหรับทำ “ของใช้สุดเจ๋ง” ของเราในวันนี้ค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นอีกสิ่งที่มักถูกทิ้งหรือเป็นของเก่า ๆ ที่ถูกเก็บไว้อยู่ในบ้านของเรา แน่นอนว่าหลาย ๆ คนก็คงรู้จักฝาโหลแก้วและถาดแก้วกันดี แต่สปินเนอร์หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้จัก …สปินเนอร์นั้นเป็นของเล่นสุดฮิตจากเมื่อไม่กี่ปีนี้เอง เริ่มแรกเดิมทีถูกผลิตให้เด็กที่มีสมาธิสั้นแต่หลังจากวางจำหน่ายก็เริ่มมีผู้ใหญ่และเด็ก ๆ นำมาเล่นกันอย่างแพร่หลาย โดยวิธีการเล่นก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ใช้อีกมือหนึ่งจับตรงกลางและอีกมือก็หมุนขาของสปินเนอร์ไปเรื่อย ๆ แต่แน่นอนว่าเมื่อมีวันที่เฉิดฉายก็ต้องมีวันที่ดับลง เมื่อไม่กี่ปีก่อนนั้นเจ้าสปินเนอร์เป็นที่นิยมมากจริง ๆ

มองไปทางไหนก็จะเจอแต่คนถือไว้ในมือ เดินไปที่ใดก็จะเจอเจ้านี่วางขายเกลื่อนตลาดไปหมด แต่ในยุคปัจจุบันนี้อาจไม่ค่อยได้พบเห็นเท่าสมัยนั้นแล้ว และมีของเล่นชิ้นอื่น ๆ ที่เกาะกระแสมากกว่ามากลบไป เจ้าสปินเนอร์ในยุคนี้จึงดูกลายเป็นเพียงแค่ของเล่นเก่า ๆ ของเด็ก ๆ และผู้ใหญ่บางคนเพียงเท่านั้นนั่นเองจ้า ร่ายประวัติของเจ้าสปินเนอร์มามากพอแล้ว ต่อไปเราไปดูการนำเจ้าสปินเนอร์มาใช้ประโยชน์นอกจากการนำมาหมุนเล่นกันดีกว่าค่ะ โดยตามที่บอกไปในข้างต้นเลยว่าวันนี้เราจะ พาทำของใช้ในบ้านสุดเจ๋งจากฝาโหลแก้ว สปินเนอร์และถาดแก้วลายสวย นั่นเองจ้า หากพร้อมสำหรับการทำของใช้สุดเจ๋งกันแล้วเราไปดูกันเลย!

วัสดุและอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับการทำ “ของใช้สุดเจ๋ง”

วัสดุและอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับการทำ “ของใช้สุดเจ๋ง” นั้นเราก็ได้บอกไปในข้างต้นแล้ว ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ฝาโหลแก้ว(ต้องเป็นแบบสแตนเลสแบบนี้นะ) สปินเนอร์และถาดแก้วนั่นเองจ้าและของใช้สุดเจ๋งนี้มีอุปกรณ์เสริมก็คือปืนกาวและกาวแท่งสำหรับใช้ร่วมกัน และนี่ก็คืออุปกรณ์ทั้งหมดที่เราจำเป็นต้องเตรียมสำหรับทำของใช้สุดเจ๋งค่ะ ไอเดียของใช้สุดเจ๋งจากฝาโหลแก้ว สปินเนอร์และถาดแก้วเป็นไอเดียที่อุปกรณ์น้อยสุด ๆ แบบไม่จกตา และใช่ค่ะ เมื่ออุปกรณ์น้อยเช่นนี้สิ่งที่จะตามมาก็คือขั้นตอนการทำที่สุดแสนจะง่ายดาย ทำไม่นานก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้ ไม่มัวโม้ เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลยจ้า

วิธีการทำ “ของใช้สุดเจ๋ง”

1.เริ่มแรกให้นำฝาโหลแก้วมาจากนั้นกรีดตรงกลางออก จากนั้นใช้ปืนกาวยิงกาวลงตรงกลางของส่วนที่ตัดออกมาเลย ส่วนขอบเก็บไว้ก่อนยังไม่ต้องทิ้งนะ เพราะเราต้องใช้ขอบของมันในการทำของใช้สุดเจ๋งนี้

2.นำสปินเนอร์มาติดลงบนส่วนของฝาโหลแก้วที่เรายิงกาวไว้

3.ยิงกาวลงไปทั้ง 3 ขาของสปินเนอร์ จากนั้นนำขอบของฝาโหลแก้วที่เราเก็บไว้มาติดให้เรียบร้อย

4.ยิงกาวลงไปที่ขอบของฝาโหลแก้ว แล้วนำถาดแก้วมาติด เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “ของใช้สุดเจ๋ง” อย่าง “ถาดแก้วหมุนได้” มาใช้แบบเก๋ ๆ กันแล้ว โดยเจ้าของใช้สุดเจ๋งนี้ก็สามารถใส่ได้หลากหลายอย่าง เช่น สีทาเล็บ ขนมขบเขี้ยว เครื่องประดับและของใช้ชิ้นเล็กจิปาถะเป็นต้นค่ะ

#ฝาโหลแก้ว #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ