ตกแต่งเคสโทรศัพท์ให้ฟรุ้งฟริ้งด้วยของตกแต่งหาง่าย

ตกแต่งเคสโทรศัพท์ให้ฟรุ้งฟริ้งด้วยของตกแต่งหาง่าย

เชื่อว่าในสมัยนี้นั้น คงมีคนอยู่ไม่มากที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเป็นของตนเองหรือที่เราเรียกคุ้นหูกัน ว่า “โทรศัพท์” นั่นเอง แต่แม้ว่าจะเป็นของที่ทุกคนต้องมีจนบางคนก็กล้าพูดเลยว่า โทรศัพท์นี้ คือปัจจัยข้อที่5 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต! แต่โทรศัพท์ก็ยังมีสภาพที่บอบบางมาก เพราะ ในสมัยนี้นั้น โทรศัพท์ของแต่ละยี่ห้อ ได้มีการแข่งขันกันในเรื่องของความบางและความเบา ซึ่งก็จัดว่าเป็นข้อดี แต่ข้อเสียคือมันไม่ทนเอาเสียเลยนี่สิ จึงจำเป็นต้องใส่เคสกันกระแทก

เพื่อป้องกันโทรศัพท์ของเราพังก่อนช่วงเวลาอันควร แต่บางคนนั้น ก็ใช้เคสโทรศัพท์โดยมองหน้าลายตามความชอบของตนเอง และยิ่งลายมีความสวย เป็นที่นิยมและมีคุณภาพมากแค่ไหน สิ่งที่ตามมานั่นก็คือราคาที่แพ๊งแพง สำหรับบางเจ้าก็แพงชนิดที่เกินกว่าจะเชื่อว่าเป็นราคาของเคสโทรศัพท์ด้วยซ้ำ หรือปัญหาอีกแบบนอกจากเรื่องราคา ก็คือเรื่องของลวดลายบนเคส ที่ใช้อยู่ก็เริ่มเบื่อ เริ่มเก่า เริ่มพังแล้ว แต่หาซื้ออันใหม่ ก็หาลายที่ถูกใจไม่ได้เลย และด้วยเหตุผลเหล่านี้ รวมถึงเหตุผลต่าง ๆ นอกเหนือจากนี้ จึงทำให้เราได้ไปรวบรวมแนวทางการ ตกแต่งเคสโทรศัพท์ให้ฟรุ้งฟริ้งด้วยของตกแต่งหาง่าย มาให้ทุกคนกันค่ะ!!

ทำเคสโทรศัพท์แสนสดใสด้วยกระดุมหลากสี

ไอเดียแรกของเคสโทรศัพท์ในวันนี้ คือการนำกระดุมหลากสี หรือ อาจจะสีเดียวก็ได้ แล้วแต่การออกแบบและความชอบของแต่ละคนได้เลย โดยกระดุมที่นำมาทำเคสโทรศัพท์นั้นสามารถเป็นกระดุมอะไรก็ได้เช่นกัน จะใช้ที่มีปน ๆ กับที่ซื้อใหม่ก็ได้ กระดุมมีราคาไม่แพงมาก งานนี้บอกเลยว่านอกจากจะได้เคสโทรศัพท์ที่มีความนูนขึ้นมาและความสดใสจากกระดุมแล้ว ยังประหยัดงบไปได้อีกมาก และหากใครที่ไม่ถือและเคสโทรศัพท์อันเก่ายังสามารถใช้ได้

ก็อาจสามารถใช้เคสโทรศัพท์อันเก่านี่แหละ มาติดกระดุมบังลายเก่าไปสะ เพียงเท่านี้ก็ได้เคสโทรศัพท์ลายใหม่สุดสดใสมาแล้วจ้า แต่หากเคสมือถืออันเก่าของใครที่สภาพไม่เอื้ออำนวยจริง ๆ และจะซื้อเป็นเคสโทรศัพท์อันใหม่มาใช้ติดกระดุมเลย เราขอแนะนำเป็นเคสใสหรือมีสีเดียวไปเลย เพื่อให้ลายเคสโทรศัพท์ไม่บดบังความเด่นของกระดุมเราไปเสียหมด และหากเป็นเคสโทรศัพท์แบบกันกระแทก ก็จะช่วยปกป้องโทรศัพท์เราไปด้วย

ดอกไม้เล็ก ๆ ช่วยทำให้เคสโทรศัพท์ดูหรูและน่ารักไปพร้อมกัน

ไอเดียนี้แนะนำมาก ๆ ว่าเคสโทรศัพท์ที่นำมาใช้จะเป็นสีใส ถ้ากันกระแทกด้วยก็จะดีมาก เพราะ นอกจากจะได้เคสสวย ๆ แล้ว ยังได้เคสโทรศัพท์ที่ช่วยปกป้องโทรศัพท์ของเราไปด้วย โดยไอเดียนี้ดอกไม้ที่เราหมายถึงนั้น คือ ดอกไม้แห้งนั่นเองจ้า โดยต้องถูกทับมาก่อนด้วย(ก่อนนำมาทำเป็นเคสโทรศัพท์อาจนำดอกไม้แห้งไปไว้ในหนังสือก่อน เพื่อให้มันแบนพร้อมใช้งานนั่นเองจ้า) ทุกคนสามารถเลือกดอกไม้แห้งตามที่ตนเองชอบและสนใจ

รวมถึงการจัดวางและตกแต่งก็สามารถคิดขึ้นมาได้เองหรือดูตามแบบของคนอื่นและนำมาปรับเพื่อหาแรงบันดาลใจก็ได้นะ(ติดกาวที่ดอกไม้แห้งก่อนจึงค่อยจัดวาง เพื่อให้ดอกไม้ไม่เคลือบที่) หลังจากนั้นนำน้ำยาเรซิ่นเคลือบใสแบบประยุกต์เททับลงไปอย่างช้า ๆ เริ่มเทจากตรงกลางนะ และค่อย ๆ เกลี่ยไป แต่หากน้ำยาเรซิ่นเคลือบใสแบบประยุกต์ยังเคลือบไม่หมด ก็ให้เริ่มเทซ้ำต่อไป จนกว่าจะเคลือบทั้งหมดนะคะ เพียงเท่านี้ เราก็จะได้เคสโทรศัพท์ที่แสนสวยหรูมาใช้แล้ว

กากเพรชตกแต่งเคสโทรศัพท์

ไอเดียสุดท้ายของเคสโทรศัพท์ คือ การนำกากเพรชมาโรยบนเคสโทรศัพท์จ้า ไอเดียนี้จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะไอเดียนี้นั้นสิ่งที่ง่าย คือ เพียงทากาวใสลงบนเคสและโรยกากเพรชลงไป รอให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็ได้เคสโทรศัพท์มาใช้แล้ว แต่ความยาก คือ อะไรน่ะหรอ ก็คือการที่เราจะโรยกากเพรชอย่างไรให้สวยนั่นสิ.. สำหรับใครที่ไม่ถนัดในเรื่องของงานฝีมือ เราแนะนำให้ใช้สีเดียวไปก่อน ค่อย ๆ โรยกากเพรชลงไป และเกลี่ยให้เข้าที่เข้าทาง แต่หากใครมีทักษะแล้ว ก็สามารถใช้หลายสีได้ อาจจะใช้การไล่สี หรือสลับสี ผสมสีไปมาก็ได้ ตามไอเดียและสไตล์ที่เราชอบเลยค่ะ

#ตกแต่งเคสโทรศัพท์ #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ