ปัญหาหลุมสิวกวนใจรับรู้ถึงสาเหตุและวิธีแก้ปัญหาแบบธรรมชาติ

ปัญหาหลุมสิวกวนใจรับรู้ถึงสาเหตุและวิธีแก้ปัญหาแบบธรรมชาติ

หน้าเป็นหลุมเป็นบ่อไม่เรียบเนียนต่อให้แต่งหน้าก็ยังเห็นอยู่ดีอาจจะทำให้ไม่มั่นใจหลุมสิวเป็นกระบวนการรักษาตัวเองของร่างกายหลังจากเกิดบาดแผลโดยส่วนมากถ้าการอักเสบหรือบาดเจ็บเกิดแค่เซลล์ผิวชั้นบน ก็จะไม่ทิ้งรอยแผลหรือหลุมสิวแต่ถ้าหากเกิดในเซลล์ผิวชั้นที่ลึกลงไปยังผิวชั้นในการรักษาบาดแผลโดยร่างกายจะทำการสร้างพังพืดที่ดึงรั้งจึงทำให้ผิวหนังที่ถูกดึงรั้งยุบตัวลงไปจนเกิดเป็นหลุมสิวนั้นเอง

วิธีรักษาหลุมสิวโดยวิธีธรรมชาติ

แต่ถ้าเกิดขึ้นมาแล้วเราก็มีวิธีรักษาแบบแก้ที่ปลายเหตุ

1.ใบบัวบกเคยได้ยินหรือเปล่าว่าให้กินน้ำใบบัวบกแก้ช้ำในเนื่องจากใบบัวบกเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณสมานแผลเพราะมีสารไกลโคไซด์ที่มีส่วนช่วยในการรักษาบาดแผลจึงสามารถรักษาหลุมสิวได้อย่างดีเยี่ยมแถมยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของชั้นผิวหนังฟื้นฟูรอยแผลรอยหลุมสิวให้ตื้นขึ้นได้วิธีใช้คือนำใบบัวบกมา1กำมือนำมาล้างให้สะอาดจากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกทิ้งไว้10-15นาทีแล้วล้างออก

2.หอมแดงและมะนาวให้นำหอมแดงมาทุบเบาๆให้น้ำหอมแดงออกมาแล้วนำน้ำมะนาวมาผสมจากนั้นนำมาพอกไว้บริเวณที่เป็นหลุมสิว            

3.มะละกอสุกสำหรับผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวไม่ลึกมากมะละกอสุกนั้นมีเอมไซม์ที่ช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมะละกอสุกยังมีสรรพคุณช่วยสมานแผลได้ดีดังนั้นจึงเป็นผลไม้ที่จะช่วย

แก้ปัญหาเรื่องหลุมสิวได้อย่างดีเลยทีเดียวโดยมีวิธีทำให้นำมะละกอสุกมาปอกเปลือกออกล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาบดให้ละเอียดจากนั้นให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ15-20นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดทำเป็นประจำรอยหลุมสิวจะค่อยๆตื้นขึ้น

4.ว่านหางจระเข้สรรพคุณบำรุงรักษาให้นุ่มชุ่มชื้นและผลัดเซลล์ผิวนอกจากยังช่วยสมานผิวโดยมีวิธีคือนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกเอาแต่วุ้นนำไปล้างให้สะอาดแล้วนำมาบดให้ละเอียดใช้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก 

สาเหตุที่ทำให้เกิดหลุมสิวและควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้

สาเหตุที่เกิดหลุมสิว นั้นอย่างที่แน่นอนต้องมาจากสิวก่อนไม่ว่าจะเป็นสิวหัวช้าง,สิวหัวดำ,สิวอุดตันถ้าแก้ที่ต้นเหตุก็คือพยายามรักษาไม่ให้หน้าเราเกิดสิวแต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรที่จะหยุดพฤติกรรมที่ทำให้เกิดหลุมสิวคือการแคะ,แกะ,เกาเพราะจำทำให้เกิดหลุมสิวเป็นต้น

#หลุมสิว #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ