สูตรขัดผิวขาวจากสมุนไพรธรรมชาติ 5 ชนิด 

สูตรขัดผิวขาวจากสมุนไพรธรรมชาติ 5 ชนิด 

สำหรับส่วนประกอบของ สมุนไพร แต่ละชนิด ซึ่งจะเห็นได้ว่า สมุนไพร เหล่านี้ สามารถทำให้ผิวพรรณ ของทุกคน กลับมาดูดีมากยิ่งขึ้น และยังช่วยให้มีสุขภาพผิวที่ดี ไร้ความหมองคล้ำ ผิวดูเปล่งปลั่งและสวยงามมากขึ้น สมุนไพรทั้ง 5 ตัวนี้ สามารถนำมาผสมกันได้หลายรูปแบบ เมื่อผสมกันแล้วให้นำมาขัดตัวเป็นประจำ จะเห็นผลตอบรับที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

สูตรขัดผิวขาวจาก สมุนไพร ธรรมชาติ 5 ชนิด มีดังนี้

1. มะขาม น้ำอุ่น ผงขมิ้น 

สูตรมะขามผสมกับขมิ้น เป็นสูตรที่ง่าย เพียงนำมะขามกับขมิ้นผสมให้เข้ากัน นำน้ำอุ่นเทลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้ง หลังจากนั้นนำมาขัดบริเวณลำตัวและใบหน้า ค่อย ๆ ขัดเบา ๆ อย่าอ่อนโยน เป็นเวลา 15 – 20 นาที แล้วจึงล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะทำให้ผิวกายและผิวหน้า ดูมีความชุ่มชื้น และมีสีผิวที่ค่อย ๆ เปลี่ยนไปตามเวลา

2. มะนาว น้ำผึ้ง เกลือ 

มะนาว น้ำผึ้ง และเกลือ สามารถผสมให้เข้ากัน และนำมาพอกตัว และใบหน้าเป็นเวลา 20 นาที จากนั้นล้างออก ทำเป็นประจำเหมือนกับข้อ 1 จะเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงทางด้าน ผิวพรรณ อย่างชัดเจน

3. แก่นมะหาด  ขมิ้น

นำแก่นมะหาดมาบดให้ละเอียด ผสมขมิ้นที่บดเป็นผงแล้วนำมาคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกตัวทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที แล้วจึงล้างออก หรือจะพอกไว้นานกว่า 20 นาที ก็สามารถทำได้เช่นกัน

4. ขมิ้น ดินสอพอง มะนาว

นำทั้งสามอย่างมาบดให้เข้ากันอย่างละเอียด หลังจากนั้นนำมาพอกตัวทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออก ทำเป็นประจำบ่อย ๆ จะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

5. ขมิ้น นมสด แตงกวา

นำ แตงกวา นมสด ขมิ้น ทั้งสามอย่างมาปั่นรวมกัน หลังจากนั้นนำมาพอกตัวทิ้งไว้ โดยประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก จะรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ 

สมุนไพร ทั้งหมด 5 อย่าง เป็น สมุนไพร ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก จากเบื้องต้นที่อธิบายถึงสูตรที่ใช้ในการผสม จะเห็นได้มา ส่วนผสมต่าง ๆ ที่เข้ามา มีราคาที่ไม่แพงและเป็นราคาที่ทุกคนสามารถยอมรับได้ เมื่อมีสมุนไพรอยู่ใกล้ตัว จงใช้ให้เป็นประโยชน์ จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการฉีดผิวขาวเป็นสิบเท่า 

โดยทั่วไปแล้วการดูแล ผิวพรรณ ให้มีสุขภาพที่ดี และมีผิวที่เปล่งปลั่งสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกกำลังกาย การเลือกทานอาหารต่าง ๆ ทุกอย่างล้วนมีผลต่อร่างกายของคนเราทั้งภายในและภายนอก สำหรับที่ชอบการดูแลตนเองที่ทำให้ไม่สิ้นเปลือง เราแนะนำให้ลองใช้สมุนไพรดังกล่าวที่แนะนำไป นอกจากนี้ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ดื่มน้ำให้เพียงพอ ทานผลไม้เยอะ ๆ ก็สามารถทำให้ผิวดูสวยงามมากขึ้นได้

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #สมุนไพร

บทความน่าสนใจ