ลดรอยตีนกา แก้ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย

ลดรอยตีนกา แก้ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย

ปัญหารอยตีนกาบนใบหน้า เป็นปัญหาที่สาวๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะมันทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัย แต่ด้วยสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน อาจทำให้เกิดปัญหานี้ก่อนวัยอันควรได้ แต่อย่าเพิ่งกังวลใจไปค่ะ เราสามารถลดการเกิดรอยตีนกานี้ได้ง่ายๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากสาวๆ ค่ะ ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ อยากให้รอยตีนกาหมดไป ต้องใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ

เคล็ดลับลดรอยตีนกาที่นำมาฝากในวันนี้เป็นเคล็ดลับที่ทำได้ง่ายๆ มีหลายแบบด้วยกันนะคะ 

  • อยากให้ริ้วรอยรอบดวงตาจางลง แครอทช่วยได้นะคะสาวๆ เพียงแค่นำแครอทผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อยแล้วนำไปปั่น จากนั้นก็นำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ริ้วรอยจางลงได้ค่ะ เพราะแครอทนั้นมีสารเบต้าแคโรทีน วิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นในการสร้างอีลาสติน และคอลลาเจนในร่างกาย ใช้วิธีนี้บ่อยๆ จะช่วยให้ริ้วรอยรอบดวงตาลดลงได้ค่ะ 
  • ถุงชาอุ่นๆ ที่ชงแล้วอย่าเพิ่งทิ้งนะคะ สาวๆ สามารถนำมาวางบนดวงตาเพื่อ ช่วยผ่อนคลาย ลดความหมองคล้ำได้ค่ะ โดยวางทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยเอาออก จะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายของกล้ามเนื้อรอบดวงตาค่ะ สาวๆ สามารถทำวิธีนี้ได้ทุกวันเลยนะคะ เพราะนอกจากถุงชาจะช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวรอบดวงตาแล้ว ยังช่วยขจัดสารพิษตกค้างที่จะเข้าไปทำลายผิวได้ด้วยค่ะ
  • สำหรับสาวผิวแห้ง แนะนำให้ใช้แตงกวามาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้ววางบนเปลือกตาค่ะ  วางทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง วิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ ที่มีผิวแห้ง มีผิวรอบดวงตาที่ชุ่มชื้น ลดรอยตีนกาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 
  • นำน้ำมันมะพร้าวมานวดเบาๆ บริเวณใต้ตา ประมาณ 10 นาที ก่อนเข้านอนนะคะ จะช่วยให้รอยเหี่ยวย่นและริ้วรอยรอบดวงตาลดลงได้ค่ะ ทั้งนี้น้ำมันมะพร้าว มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูผิว จึงทำให้ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นและ ลดริ้วรอยรอบดวงตาให้ตื้นขึ้นได้ค่ะ 

เคล็ดลับลดรอยตีนกาที่ได้นำมาฝากในวันนี้นั้นเป็นเคล็ดลับที่สาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ และยังหาซื้อสมุนไพรต่างๆ ได้ไม่ยากนะคะ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้อาจเห็นผลช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนค่ะ ในการใช้ควรใช้อย่างระมัดระวังอย่าให้เข้าตา และหาก ทดลองใช้แล้วมีอาการแพ้ คัน เป็นผื่นแดง ต้องหยุดการใช้ทันทีค่ะ

เครดิตภาพ : สุขภาพน่ารู้.com

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #ลดรอยตีนกา

บทความน่าสนใจ