รวมไอเดีย DIY นาฬิกาติดผนังให้เก๋ไม่ซ้ำใคร

รวมไอเดีย DIY นาฬิกาติดผนังให้เก๋ไม่ซ้ำใคร

นาฬิกาเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เราได้รู้ว่าขณะนี้เป็นเวลาเท่าไหร่แล้ว มีทั้งประเภทดิจิตอลและเป็นเข็มสั้น-เข็มยาวและมีหลากหลายลวดลายและหลายสีให้เลือก แต่ส่วนใหญ่รูปร่างที่ขายตามท้องตลอดก็คงไม่พ้นรูปทรงสี่เหลี่ยม วงกลม หรือเรขาคณิตรูปอื่น ๆ แถมมีหลายประเภททั้งนาฬิกาข้อมือ นาฬิกาติดผนัง นาฬิกาตั้งโต๊ะ(แหม่..นาฬิกานี่มีหลายหมวดหมู่จริง ๆ)

แต่วันนี้เราจะพาทุกคนมาDIYทำนาฬิกาติดผนังแบบเข็มสั้น-เข็มยาวไว้ใช้เอง รับรองว่าแต่ละไอเดียที่เราได้ไปรวบรวมมาในครั้งนี้ทั้งสร้างสรรค์ ทำง่าย และแสดงออกถึงสไตล์ ความคิดสร้างสรรค์ของเราออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอนเลยค่ะ

1.รูปภาพกับนาฬิกาติดผนัง

“รูปภาพก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของนาฬิกาติดผนังได้” สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปหรือมีเรื่องราวดี ๆ ที่ถูกถ่ายทอดออกมารูปแบบของรูปภาพ ก็สร้างปริ้นรูปภาพเหล่านั้น(แต่คัดมาแค่12รูปพอนะ) อาจจะมีการอัดกรอบเพื่อให้ดูเป็นทางการและคงสภาพรูปภาพไว้ก็ได้ จากนั้นก็นำมาติดผนังตรงส่วนที่อยากให้มีนาฬิกาติดผนังอยู่

สามารถดีไซน์การจัดได้ตามสบาย ขอแค่สามารถดูออกมาเป็นนาฬิกาติดผนังก็พอ ฮ่าฮ่า ระยะห่างระหว่างแต่ละรูปให้เท่า ๆ กันเพื่อความแม่นยำของนาฬิกาติดผนัง จากนั้นก็นำเข็มสั้น-เข็มยาวมาติดตรงกลางได้เลย เพียงเท่านี้ก็ได้นาฬิกาติดผนังที่เต็มไปด้วยรูปภาพสวย ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยความทรงจำเรียบร้อยแล้วค่ะ

2.ล้อรถจักรยานกับการกลายเป็นนาฬิกาติดผนัง

ไอเดียนี้รวมทั้งความสร้างสรรค์ ความแปลกและแหวกแนวทุกวงการเลย คงไม่มีใครคาดคิดแน่นอนว่าจะมีใครเอาล้อรถจักรยานมาทำเป็นนาฬิกาติดผนังแต่หารู้ไม่ว่าไอเดียการนำยางรถจักรยานมาทำนาฬิกาติดผนังนั้นเป็นไอเดียที่เยี่ยมมาก เพราะให้ฟิลนาฬิกาติดผนังแบบคลาสสิกเบา ๆ

และมีสไตล์ที่ไม่มีเหมือนใคร ขั้นตอนการทำก็ง่ายมาก ๆ เพียงนำยางรถจักรยานที่ไม่ได้ใช้แล้วมาทำความสะอาดสักหน่อย หากชอบสีสันก็สามารถสเปรย์สีลงไปได้ตามชอบ จากนั้นก็นำเข็มสั้น-เข็มยาวมาติดตรงกลางล้อ ใครก็สับสนก็หาเลข1-12มาติดก็ได้

3.นาฬิกาติดผนังที่ทำจากไหมพรม

สำหรับไอเดียสุดท้ายนี้สำหรับบางคำอาจจะมีความยากขึ้นมาจากอีกสองไอเดียก่อนหน้านี้สักหน่อย เพราะนาฬิกาติดผนังที่ทำจากไหมพรมเป็นงานฝีมือประเภทหนึ่งหรือก็คือทักษะเฉพาะนั่นเอง แต่อย่าพึ่งเลื่อนผ่านไป ของแบบนี้มันฝึกกันได้และผลจากการพยายามก็คุ้มค่าสุด ๆ ไปเลยค่ะ วิธีทำก็เพียงแค่ออกแบบไหมพรมที่

เราจะนำมาทำเป็นนาฬิกาติดผนังและเริ่มลงมือทำได้เลยค่ะ(แต่ถ้าหากใครไม่เคยถักไหมพรมมาก่อนแนะนำให้ศึกษาวิธีถักให้ดีก่อนนะ) เพียงเท่านี้เราก็ได้นาฬิกาติดผนังที่มีสีสันที่สดใสตามที่เราออกแบบกันแล้ว

ขอขอบคุณรูปภาพจาก godsilaindy.com createmyfashion.blogspot

#DIY นาฬิกาติดผนัง #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ