DIY กล่องพัสดุให้เป็นฟรอนิเจอร์ตกแต่งบ้านแถมใช้งานได้จริง

DIY กล่องพัสดุให้เป็นฟรอนิเจอร์ตกแต่งบ้านแถมใช้งานได้จริง

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนนั้น ในยุคที่การสั่งซื้อของออนไลน์เป็นที่นิยมคงอดไม่ได้ที่จะไม่เคยลองใช้บริการการซื้อของในโลกอินเตอร์เน็ตหรือผ่านแอพพลิเคชั่นดูสักครั้ง และสิ่งที่แถมมาด้วยนั่นก็คือ..กล่องพัสดุนั่นเองค่ะ มีหลากหลายไซส์แล้วแต่ขนาดของสิ่งที่สั่งซื้อมา หากมีแค่2-3กล่องก็คงไม่เป็นอะไรหรอก แต่สำหรับบางคนนั้นการสั่งซื้อของออนไลน์คือชีวิต กล่องพัสดุจึงมีจำนวนที่มาก ถ้าจะให้ทิ้งก็ดูจะอย่างไรอยู่เพราะบางกล่องก็มีสภาพที่ยังดีเกินกว่าจะทิ้งใช่มั้ยละคะ วันนี้เราจึงได้ไปรวบรวมแนวคิด DIY กล่องพัสดุให้เป็นฟรอนิเจอร์ตกแต่งบ้านแถมใช้งานได้จริง ซึ่งนอกจากเราจะไม่ต้องเสียเงินซื้อฟรอนิเจอร์เพิ่มแล้ว ยังได้นำของที่ไม่ใช้ในบ้าน(หรือบางทีก็แทบไม่มีประโยชน์อีกเลยเมื่อมาถึงมือเราอย่างกล่องพัสดุ)มาประดิษฐ์จนกลายเป็นของที่ใช้สอยได้จริงและมีประโยชน์มากกว่าวางไว้เฉย ๆ

ชั้นวางหนังสือจากกล่องพัสดุ

ข้อแรกนี้ก็ขอยกให้บรรดาคอหนังสือทุกรูปแบบที่รักการอ่านหนังสือเป็นเล่มเป็นกิจวัตร ค่าหนังสือเล่มหนึ่งก็ออกจะแสนสาหัสอยู่แล้ว ยิ่งช่วงโควิดเช่นนี้ จึงต้องสั่งซื้อทางออนไลน์สะเป็นส่วนใหญ่ จำเป็นต้องเพิ่มค่าส่งมาอีก แล้วยังต้องซื้อชั้นวางให้บรรดาเหล่าหนังสือทั้งหลายอีกเป็นหลายพันบาท งานนี้บอกเลยว่าใครวางแผนการเงินไม่ดีมีพลาดกันได้ แต่ปัญหานั้นจะหมดไป เมื่อทุกคนนำกล่องพัสดุจากที่ช็อปหนังสือออนไลน์เหล่านั้นมาเรียงต่อกันเป็นบล็อก ๆ คล้ายตู้หนังสือแล้วทำเป็นที่เก็บหนังสือจากกล่องพัสดุสะเอง!! บอกเลยว่ามีแต่ได้กับได้ค่ะ ฮ่าฮ่า

ทำกล่องเก็บของอเนกประสงค์เองได้ด้วยกล่องพัสดุ

ข้อนี้เหมาะกับคนที่มีพื้นที่จำกัด เช่น อยู่หอ คอนโด หรืออยู่อาศัยกับครอบครัวที่มีจำนวนสมาชิกมาก ทางเลือกที่จะไม่ทำให้ดูรกหรือแคบจนเกินไปก็คือการนำข้าวของที่ไม่ค่อยได้ใช้ หรือ ไม่ได้ใช้อยู่ตลอดทุกวันเข้ากล่อง แต่สายช็อปอย่างเรา ข้าวของเครื่องใช้ก็ต้องมีมากเป็นธรรมดา แต่จะให้ซื้อกล่องมาใส่ทั้งหมดก็คงต้องหมดเงินเดือนนี้ไปกับค่ากล่องเป็นแน่ เราจึงขอแนะนำแนวคิดนี้ให้กับทุกคน คือ การนำกล่องพัสดุมาตกแต่งลวดลายสวยงาม และนำกล่องพัสดุนั้นมาใส่ข้าวของของเรานั่นเองค่ะ งานนี้นอกจากจะได้กล่องที่บ่งบอกความเป็นตัวเราแล้ว ยังมีกล่องเก็บของที่ทำมาจากกล่องพัสดุมาใช้ฟรี ๆ ไปเลยค่ะ

โคมไฟสวย ๆ จากกล่องพัสดุ

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วค่ะ สำหรับ DIY กล่องพัสดุให้เป็นฟรอนิเจอร์ตกแต่งบ้านแถมใช้งานได้จริง บอกเลยว่าข้อนี้คงมีใครหลายคนขมวดคิ้วแล้วคิดในใจแน่ว่า มันทำได้จริง ๆ เหรอ!? คำตอบคือทำได้จริง ๆ ค่ะ ฟิลลิ่งจะเหมือนโคมไฟกระดาษทั่วไปเลยค่ะ แต่มีลวดลายที่แสดงออกถึงความเป็นเราอยู่สูง(เพราะเราเป็นคนประดิษฐ์เองนี่นา) และจะสว่างน้อยกว่าเพราะกล่องพัสดุจะมีเนื้อหนา เราจึงแนะนำว่าควรติดไว้ในห้องนอนค่ะ ไฟสลัว ๆ กับแอร์เย็นช่ำ แค่ได้อ่านก็รู้ง่วงเลยค่ะ ฮ้าว 

DIY กล่องพัสดุให้เป็นฟรอนิเจอร์ตกแต่งบ้านแถมใช้งานได้จริง ในแต่ละหัวข้อครั้งนี้บอกเลยว่าครีเอตกันมาก ๆ เลยค่ะ ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าหากเป็นคนที่มีฝีมือหรือมีความตั้งใจที่จะทำจริง ๆ คงทำออกมาแล้วเจ๋งมากแน่ค่ะ ไม่ต้องเสียเงินหลายบาทก็มีฟรอนิเจอร์จากกล่องพัสดุสวย ๆ แถมสไตล์เป็นในแบบที่เราชอบและออกแบบเองได้ ปลื้มปริ่มและน่าประทำใจสุด ๆ ไปเลยว่ามั้ยคะ หวังว่าทุกคนจะชอบไอเดียจากกล่องพัสดุครั้งนี้นะ ขอบคุณค่ะ

#DIY #ฟรอนิเจอร์ #ดีไอวายง่ายๆ

บทความน่าสนใจ