รวมไอเดียการประดิษฐ์ของใช้ในบ้านที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งของ

รวมไอเดียการประดิษฐ์ของใช้ในบ้านที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งของ

การประดิษฐ์สิ่งของใช้ในบ้านที่มีประโยชน์ต่อการใช้งานมากที่สุดอาจจะต้องมีการมองหาในเรื่องของวัสดุที่ใช้ในการประดิษฐ์ที่แพงและมีราคาสูงมากพอสมควร ดังนั้นในบทความนี้เราจึงรวบรวบรวมไอเดียการประดิษฐ์ของใช้ในบ้านที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งของด้วยการนำสิ่งของที่เหลือใช้หรือไม่ได้ใช้งานมาประดิษฐ์จนได้สิ่งของที่สามารถใช้งานได้จริงโดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ชั้นวางหนังสือ

 เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะกำลังเบื่อกับชั้นวางหนังสือแบบเดิม ๆ ที่ไม่มีอะไรที่น่าสนใจเท่าไหร่นัก ดังนั้นให้ลองใช้เหล็กฉากที่มีเงี่ยงเล็ก ๆ ติดอยู่มาติดตั้งบนผนังบ้านของเราเพียงเท่านี้เราก็จะได้ชั้นวางหนังสือที่ใช้งานได้จริงและมีความแปลกแบบไม่เหมือนใครอีกด้วย

2.ไม้แขวนเตือนความจำ

 สำหรับใครที่มีไม้แขวนเสื้อที่ไม่ได้ใช้งานมานานอาจจะลองมาดัดเป็นรูปร่างตามที่ต้องการจากนั้นก็นำโน้ตกระดาษต่าง ๆ หรือภาพถ่ายที่ระลึกมาเรียงต่อกัน ก็จะทำให้เราได้มุมเก็บของที่ระลึกหรือมุมที่ไว้ใช้ในการเตือนความจำที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

3.กำแพงท่อ PVC

 เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะกำลังเบื่อกับกำแพงในรูปแบบเดิม ๆ ใช้หรือไม่ ดังนั้นให้ลองนำท่อ PVC ที่เหลือใช้หรือไม่ได้ใช้งานแล้วมาตัดเป็นท่อนขนาดเล็กแล้วเรียงต่อกันเราก็จะได้สไตล์การตกแต่งบ้านที่มีความแปลกใหม่อีกด้วย

4.กระถางต้นไม้จากกระป๋อง

สำหรับเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะกำลังเบื่อกับกระถางต้นไม้ที่มีรูปร่างแบบเดิม ๆ และไม่มีความแปลกใหม่เท่าที่ควร ดังนั้นควรมองหากระป๋องที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาทำความสะอาดจากนั้นก็ตกแต่งได้ตามที่ต้องการเราก็จะได้กระถางต้นไม้รูปทรงที่มีความแปลกใหม่และสามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย

5.เหล็กตั้งขวดไวน์กลายเป็นที่แขวนผ้าขนหนูสุดอลังการ

 โดยการนำเหล็กที่ตั้งขวดไวน์เก่า ๆ ที่เราไม่ได้ใช้งานแล้วมาดัดแปลงทำเป็นที่แขวนผ้าขนหนูที่มีความหรูหรา และยังถือว่าเป็นของแต่งบ้านอีกหนึ่งชิ้นที่มีความสวยงามแบบไม่เหมือนใครอีกด้วย

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับบทความรวมไอเดียการประดิษฐ์ของใช้ในบ้านที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งของ

หวังว่าคงจะเป็นบทความที่ถูกใจนักแต่งบ้านหลายท่านที่กำลังมองหาไอเดียในการประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้ให้สามารถกลับมาใช้ประโยชน์ได้แบบที่คุ้มค่ามากที่สุด และไอเดียที่แนะนำไปข้างต้นก็ยังถือว่าเป็นการประดิษฐ์สิ่งของที่สามารถทำได้เองที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าของสิ่งของเหลือใช้ให้กลับมามีประโยชน์กับเรามากขึ้นอีกด้วย

เครดิตภาพ https://www.babbaan.in

#ไอเดียการประดิษฐ์ของใช้ในบ้าน #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ