สอนทำรูปศิลปะติดผนังง่าย ๆ ใช้เพียงสีเมจิกและแอลกอฮอล์เท่านั้น

สอนทำรูปศิลปะติดผนังง่าย ๆ ใช้เพียงสีเมจิกและแอลกอฮอล์เท่านั้น

สวัสดีจ้า วันนี้เราจะมาสอนเพื่อน ๆ ทำรูปศิลปะกัน! โดรูปศิลปะที่เรากำลังจะพาทำนั้นทำง่ายมาก ๆ มีเพียงแค่ 2 ขั้นตอนเท่านั้น โดยที่เพื่อน ๆ สามารถดีไซน์ ออกแบบรูปศิลปะนี้เองได้ “ทุกอย่าง” เลยด้วยนะ แถมวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ก็หาง่ายและมีไม่มาก ใครมีแพลนอยากแต่งห้อง

แต่งคอนโดหรือแต่งบ้านและชอบความมีสีสันน่ารัก สดใสแบบสุด ๆ และมีหลากหลายสี เรียกง่าย ๆ ว่าชอบห้องฟรุ้งฟริ้งนั่นแหละ ฮ่าฮ่า ต้องไม่พลาดกับไอเดียนี้ และยังสามารถนำรูปศิลปะของเพื่อนไปอัดกรอบแขวนตกแต่งก็สวย จะแขวนไปเลยไม่อัดกรอบก็ดีหรือใครจะนำไปตั้งโต๊ะก็แจ่มเลยค่ะ ใครที่เริ่มมีความสนใจตามเรามาดูวัสดุ อุปกรณ์และวิธีทำกันเลย!!

วัสดุและอุปกรณ์ในการทำรูปศิลปะ

ต้องบอกก่อนว่าอุปกรณ์ในการทำรูปศิลปะในครั้งนี้มีจำนวนเพียงแค่ 3 อย่างเท่านั้น! หากไม่รวมกรอบรูปอ่ะนะ โดยใครที่อ่านหัวข้อของรูปศิลปะในวันนี้มาแล้วก็คงรู้ว่าวัสดุและอุปกรณ์ 2 ชิ้นแรกนั่นก็คือ “สีเมจิกและแอลกอฮอล์” ซึ่งสีเมจิกทุกคนสามารถใช้เป็นยี่ห้อใดก็ได้ในการทำรูปศิลปะนี้ได้ตามสะดวกเลยจ้า

แต่แอลกอฮอล์ที่นำมาใช้นั้นต้องเป็นแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 96% หรือก็คือ แอลกอฮอล์96% ส่วนวัสดุอุปกรณ์ชิ้นสุดท้ายที่เราต้องนำมาในครั้งนี้นั้นนั่นก็คือ..ผ้าใบวาดรูปนั่นเองจ้า โดยขนาดของผ้าใบนั้นก็แล้วแต่เพื่อน ๆ เลย ใครอยากได้รูปภาพใหญ่ ๆ เด่น ๆ ก็ซื้อผ้าใบที่มีขนาดที่ใหญ่ตามที่ตัวเองต้องการแต่ใครอยากลองทำดูก่อน ก็อาจซื้อที่มีไซส์ที่ค่อนข้างเล็กเพื่อนำเอามาเป็นตัวทดลองก่อนนั่นเองจ้า

วิธีการการทำรูปศิลปะ

1.เริ่มแรกเราจะเริ่มจากการระบายสีเมจิกลงไปบนผ้าใบวาดรูปให้เต็มแผ่นเลยค่ะ แต่ไม่ต้องระบายจนไม่เห็นสีขาวนะ ระบายเหมือนฟิลลิ่งเด็กอนุบาลระบายสีเลย ที่จะเหลือพื้นที่ขาว ๆ ไว้นิดหน่อย ทุกคนสามารถออกแบบรูปศิลปะนี้ได้เต็มที่เลย จะระบายสีนี้ตรงไหน อะไรยังไง ตรงจุดนี้แล้วแต่ทุกคนจะออกแบบรูปศิลปะของตัวเอง ซึ่งจุดนี้แหละค่ะที่จะสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับรูปศิลปะของเรา

2. เมื่อเราลงสีเมจิกทั่วผ้าใบวาดรูปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รูปศิลปะของเรามาได้ครึ่งทางแล้วค่ะ ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการ “ราดแอลกอฮอล์96%” ลงไปบนผ้าใบจ้า ใช่ค่ะ..อ่านไม่ผิด ราดลงไปเลยให้ทั่วผ้าใบ จากนั้นรอให้แห้งสีเมจิกจะกระจายตัวออก ทำให้เกิดเป็นภาพสวย ๆ อ่อน ๆ ขึ้นจ้า เมื่อแอลกอฮอล์ของเราแห้งแล้ว รูปศิลปะของเราก็จะเสร็จสมบูรณ์ ทีนี้ก็เตรียมอวดรูปศิลปะของเราได้เลยจ้า ฮูเร่! ฮูเร่!

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://my-best.in.th 

รูปที่2 https://www.mifarma.eu 

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #

บทความน่าสนใจ