พาทำเทียนหอมสีสวยในแก้วค็อกเทล ทำไม่ยากแต่ปังเวอร์ เหมือนจริงสุด ๆ !

พาทำเทียนหอมสีสวยในแก้วค็อกเทล ทำไม่ยากแต่ปังเวอร์ เหมือนจริงสุด ๆ !

ใครที่หลงรักเทียนหอมเข้าให้แล้วยกมือขึ้น! ในสมัยนี้นั้น “เทียนหอม” เป็นเครื่องหอมประเภทหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจและความนิยมมาก ๆ และการหล่อเทียนหอมก็ได้มีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ จากการหล่อเทียนเป็นแค่รูปทรงกระบอก ก็เริ่มมีผู้คนหันมาทำรูปทรงอื่น ๆ เช่น ขนมหวาน ตัวการ์ตูนเป็นต้นและบางร้านยังมีบริการเขียนข้อความสั้น ๆ ลงไปอีกด้วย! ที่สำคัญไปกว่ารูปลักษณะของเทียนหอมนั่นก็คือ “กลิ่น” กลิ่นเทียนหอมนั้นก็ได้มีการพัฒนาเช่นกัน ทำให้ในปัจจุบันเรามักพบเจอเทียนหอมจากบางร้าน

บางแบรนด์ที่มีกลิ่นที่แปลกจนบางทีก็เกินความคาดหมายของเราไปเลย เช่น กลิ่นของไร่องุ่น กลิ่นไก่ทอดหรือแม้แต่กลิ่นของบรรยากาศในโรงหนัง! จากที่เราได้เกริ่นไปข้างต้นหลาย ๆ คนก็คงจะรู้กันแล้วว่าเทียนหอมเนี่ยเป็นที่นิยมมากจริง ๆ เราจึงขอเกาะกระแสสักหน่อย วันนี้จึงจะ พาทำเทียนหอมสีสวยในแก้วค็อกเทล ทำไม่ยากแต่ปังเวอร์ เหมือนจริงสุด ๆ ! บอกเลยว่าสีสวยมาก ๆ ใครสายครีเอทไม่ควรพลาดจริง ๆ ไม่รอช้างั้นเราไปดูกันเลยจ้าว่าวิธีทำเจ้าเทียนหอมสีสวยนี้เนี่ยจะง่ายหรือยาก มากน้อยแค่ไหน

วัสดุอุปกรณ์ทำเทียนหอมสีสวย

ส่วนขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากอะไรอย่างที่ได้บอกไปข้างต้น ส่วนวัสดุอุปกรณ์ทำเทียนหอมสีสวยนั้นก็มีไม่มากหลัก ๆ จะมีเพียงแค่เทียน เทียนและเทียนเท่านั้น! เพียงแต่เป็นเทียนคนละประเภทกันเท่านั้น โดยเทียนที่เราต้องเตรียมนั้นก็จะมีเทียนแท่งสีขาว เทียนขี้ผึ้งแบบเหลว เทียนอันนี้ทุกคนสามารถเลือกผสมสีที่ชื่นชอบได้เลยนะและสุดท้ายจะเป็นก้อนเทียนเจลค่ะ ส่วนสิ่งที่ต้องเตรียมมาเพิ่มเติมนอกจากพวกเหล่าเทียนประเภทต่าง ๆ ก็จะมีไส้เทียนไข ไม้เสียบลูกชิ้น ที่ขูดชีสอะลูมิเนียมและสุดท้ายพระเอกของเราในวันนี้ “แก้วค็อกเทล” นั่นเอง เมื่อเรารู้แล้วว่าวัสดุอุปกรณ์ทำเทียนหอมสีสวยมีอะไรบ้าง เราก็ไปดูกันต่อในส่วนของ “ขั้นตอนการทำเทียนหอมสีสวย” กันเลยจ้า

ขั้นตอนการทำเทียนหอมสีสวย

1.นำเทียนขี้ผึ้งแบบเหลวที่เราผสมสีไว้(ให้เลือกสีที่เราอยากได้มาเป็นสีของเทียนหอมสีสวย)แล้วมาเทใส่จานหรือภาชนะอื่น ๆ ที่สามารถนำปากแก้วทาบลงไปได้สนิท เทบาง ๆ พอค่ะ จากนั้นก็นำปากแก้วจุ่มลงไป ตอนนี้ปากแก้วของเราจะมีเทียนขี้ผึ้งเหลวติดอยู่ที่ปากแก้วแบบบาง ๆ 

2.นำเทียนแท่งสีขาวที่เราเตรียมมามาขูดกับที่ขูดชีสอะลูมิเนียมจะได้เป็นเนื้อเทียนแบบฝอย ๆ ให้นำปากแก้วที่เปื้อนเทียนขี้ผึ้งเหลวอยู่ไปคลุกเนื้อเทียนนี้ให้ทั่วปากแก้ว เป็นการตกแต่งปากแก้วค็อกเทลเพื่อให้เทียนหอมสีสวยของเรานั้นดูสวยและหรูหรามากยิ่งขึ้น

3.นำเทียนขี้ผึ้งเหลวแบบที่ผสมสีสวย ๆ แล้วเทลงไปในแก้วค็อกเทลของเราเลยค่ะ จากนั้นนำไส้เทียนที่ถูกผูกไว้กับไม้เสียบลูกชิ้นมาใส่(ไม้เสียบลูกชิ้นจะถูกวางพาดกับปากแก้วแล้วจะห้อยไส้เทียนไว้เพื่อไม่ให้ไส้เทียนจม)

4.ค่อย ๆ ใส่ก่อนเทียนเจลลงไปจัดวางให้สวยงามเหมือนน้ำแข็งที่อยู่ในแก้ว รอเทียนแห้ง เพียงเท่านี้เราก็จะได้เทียนหอมสีสวยในแก้วค็อกเทลมาใช้กันแบบเก๋ ๆ แล้วจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://shopee.co.th 

รูปที่2,รูปที่3,รูปที่4  https://pixabay.com 

บทความน่าสนใจ