สอนทำโต๊ะพับจากกระจกไม้ติดผนังง่าย ๆ ใช้งานได้แบบ 2IN1

สอนทำโต๊ะพับจากกระจกไม้ติดผนังง่าย ๆ ใช้งานได้แบบ 2IN1

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีพื้นที่ใช้สอยเยอะแยะ เพราะในสมัยนี้นั้นคนส่วนใหญ่มักจะอาศัยกันอยู่ตามห้องหอ คอนโดกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่ามีพื้นที่จำกัดอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงจะมาพาทุกคนทำไอเดียสุดเจ๋งที่จะช่วยทุกคนประหยัดพื้นที่ภายในห้องไปได้อย่างมากโขกับการ สอนทำโต๊ะพับจากกระจกไม้ติดผนังง่าย ๆ ใช้งานได้แบบ 2IN1 เมื่อจะใช้ก็นำกระจกไม้ออกมากางออกเป็นโต๊ะสำหรับกินข้าวหรือทำงาน เมื่อใช้สอยเสร็จก็พับเก็บติดกับกำแพงตามเดิม แถมที่สำคัญยังสามารถส่องกระจกได้อยู่อีกด้วยนะ

เชื่อได้เลยว่าหากใครมาเห็นต้องว้าวแน่ ๆ ที่สำคัญคือวัสดุที่ต้องใช้มีน้อยมาก ๆ และสิ่งที่ตามมาก็คือค่าใช้จ่ายที่น้อยเช่นกัน มีทั้งโต๊ะและกระจกให้ได้ใช้สอยในงบไม่ถึงหมื่น!(บางคนอาจสามารถใช้งบแค่หลักร้อยด้วยซ้ำ) ใครที่กำลังจะออกไปหาซื้อโต๊ะสำเร็จรูปขอให้ลองมาดูวิธีทำโต๊ะพับของเราสักครู่แล้วจะรู้ว่าทำง่ายมาก แถมคุ้มค่า คุ้มราคาและคุ้มพื้นที่แบบสุด ๆ หรือใครที่สนใจไอเดียโต๊ะพับนี้ก็ตามมาดูวิธีทำกันเลยจ้า!

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำโต๊ะพับจากกระจก

วัสดุอุปกรณ์สำหรับการทำโต๊ะพับจากกระจกนั้นก็ประกอบด้วยกันเพียง 6 อย่างเท่านั้น! นั่นคือกระจกติดผนังทรงสี่เหลี่ยม แผ่นไม้ที่มีขนาดเท่ากันกระจกบานนั้น บานพับจำนวน 4 ตัว ตัวล็อคหีบสำหรับยึดเก็บหลังจากใช้โต๊ะพับจากกระจกเสร็จแล้ว และสุดท้ายก็คือสว่านและตะปูนั่นเองค่ะ โต๊ะพับจากกระจกนั้นทำง่ายมากแต่ต้องอาศัยความชำนาญในการใช้สว่านสักหน่อย เพราะหากเพื่อน ๆ ไม่มีทักษะด้านการใช้สว่านแนะนำไม่ให้เสี่ยงใช้เองนะ เดี๋ยวจะเป็นอันตรายไปได้!

ขั้นตอนการทำสำหรับโต๊ะพับจากกระจก

1.นำกระจกบานที่เพื่อน ๆ เตรียมมาวางคว่ำจากนั้นนำบานพับมาติดไว้กับแผ่นไม้อีกแผ่น(ติดฝั่งด้านกว้างนะคะ) ตรงนี้ติดทั้งหมด 2 ตัวเลยนะเพื่อความแข็งแรงของโต๊ะพับจากระจกของเรานั่นเอง!

2.จากนั้นนำแผ่นไม้ด้านตรงข้าม(ด้านกว้างอีกด้านหนึ่ง)ไปติดแบบตั้งฉากกับผนังห้องเพื่อที่จะเมื่อใช้โต๊ะพับจากกระจกเสร็จจะได้พับติดไว้กับผนังได้ ตรงนี้ก็ใช้ 2 ตัวเช่นกันค่ะ

3.นำตัวล็อคหีบชิ้นที่สำหรับล็อคไปติดไว้กับกระจกด้านเดียวกับที่ติดบานพับเลย จากนั้นนำตัวล็อคไปติดไว้บนกำแพง ให้ความสูงเท่ากับความสูงของโต๊ะพับจากกระจกตอนที่ถูกเก็บเรียบร้อยแล้ว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “โต๊ะพับจากกระจก” มาใช้กันแบบเก๋ ๆ แล้วจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1,รูปที่2 https://pixabay.com 

รูปที่3 https://www.thaicarpenter.com 

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #สอนทำโต๊ะพับ

บทความน่าสนใจ