พาทำไอเดียหลอดไฟตั้งโต๊ะทรงสวยจากปูนฉาบและไฟประดับ

พาทำไอเดียหลอดไฟตั้งโต๊ะทรงสวยจากปูนฉาบและไฟประดับ

สวัสดีค่ะ! วันนี้เราจะมา พาทำไอเดียหลอดไฟตั้งโต๊ะทรงสวยจากปูนฉาบและไฟประดับ กันจ้า บอกเลยว่าต้องถูกใจหลาย ๆ คนแน่ ไอเดียการ DIY ในครั้วนี้นั้นทำไม่ยาก อุปกรณ์ก็น้อยที่สำคัญคือไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่ อาจสามารถพาน้อง ๆ หนู ๆ ทำด้วยเพื่อเป็นกิจกรรมยามว่างของคนในครอบครัว ให้ครอบครัวที่แยกย้ายกันทำงานได้มาใช้เวลาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง

โดยการร่วมด้วย ช่วยกันประดิษฐ์ “หลอดไฟตั้งโต๊ะ” ที่สำคัญไอเดียนี้ยังเป็นอีกไอเดียที่ช่วยโลกได้ด้วยนะ เพราะเป็นไอเดียการทำหลอดไฟตั้งโต๊ะที่วัสดุอุปกรณ์บางอย่างก็เป็นของเหลือใช้ภายในบ้านหรือบางอย่างก็เป็นขยะไปแล้วด้วยซ้ำ?! โดยเราจะนำพวกของเหลือใช้และขยะเหล่านั้นมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการประดิษฐ์หลอดไฟตั้งโต๊ะนี้หรือก็คืออย่างที่หลาย ๆ คนรู้จักว่าคือการ “รียูส” นั่นเองและมั่นใจได้เลยว่าเราจะสามารถใช้มันได้อย่างคุ้มค่าสุด ๆ 

วัสดุอุปกรณ์ในการทำหลอดไฟตั้งโต๊ะ

วัสดุอุปกรณ์ที่เราต้องเตรียมนั้นอย่างที่บอกว่ามีไม่มากเลย โดยสิ่งที่เราจะต้องเตรียมนั้นก็คือ กล่องนมไซส์ใหญ่เปล่า ๆ แกนกระดาษทิชชู่ ปืนกาวและแท่งกาว ชิ้นส่วนหลอดไฟ(ตรงส่วนของหลอดนั่นเอง) สุดท้ายก็คือพระเอกและนางเอกของเราในไอเดียนี้อย่าง ปูนฉาบและไฟประดับนั่นเองจ้า โดยวัสดุอุปกรณ์สำหรับการทำเจ้าหลอดไฟตั้งโต๊ะก็มีเพียงเท่านี้แหละ! งั้นเราไปดูในส่วนของวิธีการทำกันต่อเลยจ้า

วิธีการทำหลอดไฟตั้งโต๊ะ

1.นำกล่องนมไซส์ใหญ่ที่เตรียมมาไปตัด โดยเลือกเอาตรงส่วนล่างของกล่องมา ขนาดความสูงก็เอาให้ต่ำกว่าแกนทิชชู่ลงมานะ

2.นำปืนกาวที่เตรียมนั้น ใส่แท่งกาวให้เรียบร้อย รอกาวร้อนจากนั้นนำไปติดกับแกนกระดาษทิชชู่จากนั้นนำแกนกระดาษทิชชู่ของเราไปติดไว้ข้างในตรงจุดกึ่งกลางของกล่องนมพอดี ไม่ต้องกลางมากก็ได้กะ ๆ เอาเน๊อะ

3.เทปูนฉาบของเราลงไปจนเต็มตรงนี้แหละค่ะคือฐานของหลอดไฟตั้งโต๊ะของเรา จากนั้นรอให้แห้ง ตากไว้ในที่ร่มนะคะ

4.ระหว่างรอปูนฉาบแห้ง ให้นำไฟประดับที่เตรียมมาค่อย ๆ ใส่เข้าไปในหลอดไฟแบบช้า ๆ เพื่อความสวยงามของหลอดไฟตั้งโต๊ะของเรานั่นเอง ใส่จนเหลือแค่สวิทซ์สำหรับเปิดปิดไฟ

5.เมื่อปูนฉาบแห้งให้ค่อย ๆ แกะกล่องนมและแกนกระดาษทิชชู่ออก จะได้ปูนฉาบที่แห้งแล้วทรงสี่เหลี่ยมที่มีรูตรงกลาง ให้นำหลอดไฟของเราใส่เข้าไปพร้อมกับสวิทซ์เลยค่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะได้หลอดไฟตั้งโต๊ะมาใช้กันแบบสวย ๆ แล้ว

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #หลอดไฟตั้งโต๊ะ

บทความน่าสนใจ