ไอเดียทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง วัสดุหลัก ๆ มีเพียงหมอนอิงและกรอบรูปเท่านั้น!

ไอเดียทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง วัสดุหลัก ๆ มีเพียงหมอนอิงและกรอบรูปเท่านั้น!

เคยเป็นกันรึเปล่าคะ? เวลาที่เรานั่งเล่นอยู่บนโซฟาโดยเอาโน๊ตบุ๊คของเราวางไว้บนตักบางคนก็นำมาทำงาน บางคนก็นำมาเปิดดูหนัง ดูซีรีย์ โดยไม่ว่าแต่ละคนจะมีไลฟ์สไตล์ในการทำอะไรก็ตามต้องเคยผ่านประสบการณ์ตอนที่เจ้าโน๊ตบุ๊คของเราเนี่ยระบายความร้อนออกมากันบ้างแหละ และแน่นอนว่าขาของเราที่มีโน๊ตบุ๊ควางอยู่ก็รับเคราะห์ไปเต็ม ๆ บางคนใส่กางเกงขาสั้นโดนเต็ม ๆ ไปอีก งานนี้บอกเลยว่าบางคนมีแดงมีพอง

แต่การที่นำโน๊ตบุ๊คมาวางไว้บนตักและทำกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์สำหรับบางคนนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ทำจนเคยชินไปแล้ว หากจะให้เลิกก็คงยาก(แต่จะให้ทนร้อนขาก็ไม่ไหวเช่นกัน) เราที่เลงเห็นถึงปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันนี้จึงได้ไปหาวิธีการแก้ปัญหาอาการร้อนขา ร้อนตักจากการวางโน๊ตบุ๊คไว้มาให้ทุกคนจึงเกิดเป็น ไอเดียทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง วัสดุหลัก ๆ มีเพียงหมอนอิงและกรอบรูปเท่านั้น! วัสดุน้อยแต่แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดเลนถือว่าเป็นไอเดียที่ตอบโจทย์สุด ๆ ไปเลยล่ะ! เพราะฉะนั้นเราไปดูวิธีการทำเจ้า “ที่รองโน๊ตบุ๊ค” กันเลยจ้า

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง มีเพียงกรอบรูป หมอนอิง(ขนาดพอ ๆ กับกรอบรูป) ผ้าผืนใหญ่ ๆ หน่อยที่สามารถคลุมหมอนได้ ส่วนชนิดของผ้าสำหรับทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋งนั้นก็สามารถเลือกได้ตามความชอบเลยค่ะ แต่ขอให้เป็นผ้าที่ทนความร้อนและสามารถกาวติดได้นะ สุดท้ายก็คือปืนกาวและกาวแท่ง เพียงแค่มีวัสดุอุปกรณ์เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋งกันได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะ

ขั้นตอนการทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง

1.แกะแผ่นไม้หลังกรอบรูปออก นำผ้ามาวางจากนั้นนำหมอนมาทับผ้าที่วางไว้และทับด้วยแผ่นไม้หลังกรอบรูปอีกที จากนั้นห่อหมอนและแผ่นไม้หลังรูปเข้าด้วยกันด้วยผ้าที่เตรียมมา โดยนำกาวที่ติดแผ่นไม้และจับผ้ามาติดไว้ ตอนนี้เรามาได้ครึ่งทางของการทำที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋งแล้วล่ะ สู้ ๆ ค่ะทุกคน!

2.นำหมอนและแผ่นไม้ที่ถูกห่อด้วยผ้าของเราไปวางติดไว้กับกรอบรูปเช่นเดิม โดยเอาด้านหมอนออก ล็อคตัวล็อคของกรอบรูปให้เรียบร้อย เพื่อน ๆ อาจจะหาภาพหรือกระดาษอื่น ๆ มาติดไว้ในกรอบรูปเพื่อความสวยงามของที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋งด้วยก็ได้

เพียงสองขั้นตอนนี้เราก็จะได้ “ที่รองโน๊ตบุ๊คสุดเจ๋ง” มาใช้กันแล้วจ้า โดนนำด้านที่เป็นหมอนมารองขาและกรอบรูปนำไปวางโน๊ตบุ๊ค ให้ฟิลลิ่งเหมือนทำงานบนโต๊ะที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วแบบสุด ๆ 

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก https://pixabay.com 

#ที่รองโน๊ตบุ๊ค #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน 

บทความน่าสนใจ