DIY ทำที่วางของร้อนจากปูนซีเมนต์สุดเก๋

DIY ทำที่วางของร้อนจากปูนซีเมนต์สุดเก๋

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน! วันนี้เราจะมาพาเพื่อน ๆ ไปพบกับการ “DIY ทำที่วางของร้อนจากปูนซีเมนต์สุดเก๋” งานนี้บอกเลยว่าต้องมีคนปลื้มอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าหาพูดถึง “ที่วางของร้อน” แล้วล่ะก็หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงที่เป็นแบบตะแกรงกลม ๆ หรือบางบริษัทก็นำเสนอในรูปทรงแบบสี่เหลี่ยมใช่ไหมคะ? แต่วันนี้เราจะมาทำสิ่งที่เก๋กว่าเจ้าตะแกรงวางของร้อนอันนั้น เพราะที่วางของร้อนของเราใน

วันนี้นั้นจะถูกทำมาจาก “ปูนซีเมนต์” ค่ะ ในเรื่องของวัสดุและอุปกรณ์สำหรับทำที่วางของร้อนนั้นก็ไม่ต้องกังวลเลยล่ะ เพราะทั้งใช้วัสดุน้อยมาก ๆ และที่สำคัญคือทำง่าย ไม่ยุ่งยากเลยจ้า สามารถชวนเด็ก ๆ มาทำได้แต่จะมีบ้างในการเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องมีการใช้ของมีคม โดยหากอยากชวนเด็ก ๆ มาทำเพื่อน ๆ สามารถที่จะจัดเตรียมไว้ก่อนแล้วค่อยชวนเด็ก ๆ มาทำก็ได้ เพราะนอกจากขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์แล้วนั้น ของมีคมก็ไม่จำเป็นเลย หลังจากที่พล่ำเพ้อมานานงั้นเราไปดูวัสดุอุปกรณ์สำหรับทำที่วางของร้อนกันต่อเลยดีกว่าเน๊อะ 

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำที่วางของร้อน

วัสดุที่เราต้องใช้นั้นมีไม่มากและสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด จะเดินออกไปซื้อเองก็ได้หรือจะสั่งผ่านระบบออนไลน์ก็ดี แต่เราแนะนำให้สั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์เน๊อะ เพราะจะมีของที่หลากหลายกว่าและที่สำคัญคือไม่ต้องเสี่ยงออกไปพบเจอกับเหล่าโควิด-19ตัวร้ายด้วย! โดยสิ่งที่เราจำเป็นต้องใช้นั้นก็มีด้วยกันทั้งหมดประมาณ 4 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือหลอดพลาสติก แม่พิมพ์น้ำแข็งแท่งไซส์แล้วแต่เพื่อน ๆ เลย เชือกและอย่างสุดท้ายนั่นก็คือตัวเอกของเราอย่าง “ปูนซีเมนต์” นั่นเองจ้า หากเพื่อน ๆ เตรียมของกันเรียบร้อยแล้วเราก็ไปดูกันต่อในส่วนของขั้นตอนวิธีการทำกันเลยจ้า

ขั้นตอนวิธีการทำที่วางของร้อน

1.ตัดหลอดพลาสติกออกให้มีขนาดที่สามารถใส่ลงไปในแม่พิมพ์น้ำแข็งแท่งตามแนวขวางได้ โดยเราจะใส่ทั้งหมด 2 ชิ้นคือด้านซ้ายและด้านขวาในช่องของแม่พิมพ์ กะระยะเอาให้พอดีไม่ริมหรือใกล้กันจนเกินไป ทำแบบนี้ให้ครบทุกช่องของแม่พิมพ์

2.จากนั้นค่อย ๆ เทปูนซีเมนต์ของเราลงไปให้เต็มและเกลี่ยหน้าปูนให้เรียบเพื่อความสวยงามและการอำนวยความสะดวกของที่วางของร้อนของเรา จากนั้นรอให้แห้ง

3.เมื่อปูนซีเมนต์ของเราแห้งแล้วค่อย ๆ แกะปูนออกจากแม่พิมพ์น้ำแข็งแท่ง จากนั้นนำเชือกมาร้อยต่อกันเมื่อได้ขนาดตามที่ต้องการแล้วก็ตัดและมัดปมของเชือกให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “ที่วางของร้อนสุดเก๋” มาใช้กันแล้วจ้า

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #ที่วางของร้อน

บทความน่าสนใจ