พาทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายสุดเก๋จากปูนซีเมนต์

พาทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายสุดเก๋จากปูนซีเมนต์

“ภาพถ่าย” เป็นอีกสิ่งที่ไว้บันทึกความทรงจำแสนวิเศษไว้มากมาย แต่หากเราถ่ายแล้วเก็บไว้เฉย ๆ ไม่นานเกินรอ เหล่าความทรงจำที่ถูกถ่ายไว้ด้วยภาพถ่ายก็ต้องถูกลืมเลือนไปพร้อม ๆ กันอย่างแน่นอน รอเวลาที่นานทีปีหนเราจะเก็บบ้าน เก็บห้องจนบังเอิญไปเจอเพียงเท่านั้น ทำให้ทางเลือกที่ดีที่สุดนั่นคือการนำรูปเหล่านั้นมาใส่กรอบแล้วตั้งโชว์เอาไว้ หรืออาจจะนำมาใส่กรอบแล้วติดผนังก็ได้ เพื่อที่เมื่อหันหรือเดินไปเห็นก็จะทำให้กลับมานึกถึงความทรงจำนั้นอีกครั้ง แต่กว่าเพื่อน ๆ นั้นจะโตมาแน่นอนว่าต้องพบเจอกับความทรงจำมากมาย สุขและทุกข์ปะปนกันไป

เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าภาพถ่ายแห่งความทรงจำต้องมีมากอย่างแน่นอน จะให้นำมาใส่กรอบอัดโชว์ทั้งหมดก็คงไม่ไหว แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงอยากที่จะโชว์ความทรงจำแสนวิเศษผ่านรูปภาพนี้ให้ได้มากที่สุด แต่กรอบรูปสมัยนี้ก็คงไม่ใช่ถูก ๆ แถมยังต้องใช้พื้นที่มากอีก หากวางเยอะเกินไปก็อาจจะรกก็ได้ วันนี้เราจึงจะมา พาทำที่ตั้งโชว์รูปสุดเก๋จากปูนซีเมนต์ กันจ้า รับรองว่าทำง่าย ใช้พื้นที่ไม่เยอะ ต้นทุนไม่มากแน่นอน สามารถพาลูก ๆ หลาน ๆ ทำได้อย่างสบาย ๆ เลย! หากใครที่สนใจเราไปดูวัสดุอุปกรณ์ทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายและวิธีการทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายกันเลยจ้า

วัสดุอุปกรณ์ทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่าย

“วัสดุอุปกรณ์ทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่าย” นั้นสามารถหาได้ง่าย โดยจะมีพระเอกของเราเลยนั่นก็คือ “ปูนซีเมนต์” ที่จะมาเป็นฐานสำหรับที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายนั่นเอง ถุงซิปล็อค น้ำเปล่าสะอาด แก้วพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง แม่พิมพ์น้ำแข็งรูปสี่เหลี่ยม คลิปหนีบกระดาษหลากสี เพียงแค่มีอุปกรณ์เท่านี้เราก็จะสามารถทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายได้แล้วจ้าแต่หากใครที่ต้องการให้มีสีสันสดใส ก็สามารถเตรียมสีอะคริลิกหรือสีโปสเตอร์กับพู่กันมาเพื่อแต้มสีสันให้กับที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายจากปูนซีเมนต์ของเรานั่นเองจ้า ต่อไปนั้นเราไปดูวิธีการทำกันเลย บอกเลยว่าง่ายสุด ๆ !!

วิธีการทำที่ตั้งโชว์ภาพถ่าย

1.ผสมปูนซีเมนต์กับน้ำตวงจากแก้วพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งที่เราเตรียมมา โดยปูนซีเมนต์ 1 แก้วต่อน้ำครึ่งแก้วโดยเราจะเทผสมกันเข้าไปในถุงซิปล็อคเลย กด ๆ นวด ๆ ให้ปูนซีเมนต์และน้ำเข้ากันจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน

2.จับทรงถุงซิปล็อคให้เหมือนถุงบีบวิปครีม ตัดปลายถุงออกแบบพอดี ๆ ไม่เล็กและไม่ใหญ่จากนั้นนำปูนซีเมนต์ในถุงของเราบีบใส่แม่พิมพ์น้ำแข็ง จากนั้นค่อย ๆ เคาะแม่พิมพ์น้ำแข็งให้ปูนซีเมนต์เต็มช่องและเสมอกัน

3.นำคลิปหนีบกระดาษจุ่มลงไปในปูนซีเมนต์ในแม่พิมพ์น้ำแข็งของเรา จุ่งประมาณครึ่งเดียวพอนะคะ จากนั้นรอให้แห้งในร่มสักพัก

4.เมื่อแห้งแล้วก็ค่อย ๆ นำปูนซีเมนต์ของเราออกจากแม่พิมพ์น้ำแข็ง หากใครที่คิดว่าสีนี้สวยแล้วก็สามารถนำรูปภาพมาเสียบที่คลิปหนีบกระดาษตั้งโชว์สวย ๆ ได้เลย แต่หากใครที่อยากได้สีสันให้ที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายของเราก็สามารถนำสีมาทาตกแต่งเพิ่มเติมได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายสุดเก๋มาแล้วจ้า

#ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน #ที่ตั้งโชว์ภาพถ่ายสุดเก๋

บทความน่าสนใจ