แปรงหลอดไฟที่ร้าวแล้วให้กลายเป็นที่แขวนสุดเจ๋งด้วยปูนซีเมนต์

แปรงหลอดไฟที่ร้าวแล้วให้กลายเป็นที่แขวนสุดเจ๋งด้วยปูนซีเมนต์

หลอดไฟ” เป็นอีกสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์ในแต่ละวันมาก เพราะเป็นแหล่งกำเนิดแสงทำให้สามารถมองเห็นสิ่งรอบตัวในที่มืดได้ แต่น่าเสียดายที่หลอดไฟนั้นไม่ได้สามารถอยู่ได้นานเท่าไหร่นักเหมือนกับถุงพลาสติก เพราะหากหลอดแตกหรือไส้ในพังบางคนก็เลือกที่จะซ่อมแต่บางคนนั้นก็เลือกที่จะทิ้งมันไปและซื้อใหม่แทน สุดท้ายหลอดไฟสำหรับเพื่อน ๆ ที่เลือกที่จะทิ้งก็จะกลายเป็นเพียงขยะไปในที่สุด แต่วันนี้เราจะมาสอน แปรงหลอดไฟที่ร้าวแล้วให้กลายเป็นที่แขวนสุดเจ๋งด้วยปูนซีเมนต์ รับรองว่าใช้เจ้าหลอดไฟที่ร้าวนี้คุ้มค่าอย่างแน่นอนและไอเดียนี้ก็จะทำให้เพื่อน ๆ ได้รู้ว่า “หลอดไฟนั้นไม่ได้มีดีแค่ไว้ให้ความสว่าง” หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจและพร้อมไปกับเราในการทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าวแล้วก็ตามมาดูวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้และวิธีการทำกันเลยจ้า

วัสดุและอุปกรณ์สำหรับทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าว

วัสดุอุปกรณ์สำหรับการทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าวนั้นมีไม่มากสักเท่าไหร่ แถมทำง่ายแต่แลดูเก๋อีกต่างหาก โดยอุปกรณ์ที่เราจะต้องใช้ในครั้งนี้นั้นคือ หลอดไฟที่ร้าวแล้วซึ่งเป็นตัวเอกของเราในการทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าวเลยล่ะ! ปูนซีเมนต์ ไซริงค์ขนาดใหญ่ ฝาขวดน้ำ เทป ค้อนและตะปูค่ะ จะสังเกตว่าวัสดุและอุปกรณ์สำหรับการทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าวนั้นส่าวนใหญ่จะเป็นของที่อยู่รอบ ๆ ตัว ในชีวิตประจำวันและเป็นของสามัญประจำบ้านกันอยู่แล้ว ทำให้กลายเป็นว่าวัสดุอุปกรณ์ของเรานั้นหาง่ายมากกันไปเลยค่ะ ฮ่า ๆๆ หากใครที่เตรียมของเสร็จแล้วงั้นเราไปดูในส่วนของวิธีการทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าวกันเลยจ้า

วิธีการทำที่แขวนจากหลอดไฟร้าว

1.นำหลอดไฟที่ร้าวมาติดเทปบริเวณที่ร้าวเพื่อป้องกันปูนซีเมนต์ของเรารั่วไหล จากนั้นนำไปวางไว้บนฝาพลาสติกที่เตรียมมา อย่าลืมนำไส้ของหลอดไฟของด้วยนะ

2.ผสมปูนซีเมนต์ให้เรียบร้อย ใช้ไซริงค์ดูดปูนซีเมนต์ที่ผสมแล้วขึ้นมาจากนั้นค่อย ๆ ปล่อยปูนซีเมนต์ที่เราดูดขึ้นมาในตอนแรกเนี่ยเข้าไปในหลอดไฟที่ร้าวจนเต็มจากนั้นใส่ตะปูลงไปไม่ต้องลึกมาก รอให้แห้งและตากในร่ม

3.เมื่อปูนซีเมนต์ของเราแห้งแล้วนั้นก็ค่อย ๆ ทุบตรงส่วนของพลาสติกใส่ออกให้หมดเหลือไว้แค่ตรงเกรียวพอ จากนั้นก็นำ “ที่แขวนจากหลอดไฟร้าว” ของเราไปติดตั้งที่ผนังบ้านบริเวณที่อยากเอาไว้แขวนเสื้อ หมวกหรืออื่น ๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “ที่แขวนจากหลอดไฟร้าว” กันแล้วจ้า

#หลอดไฟ #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน 

บทความน่าสนใจ