พาทำ 3 ไอเดียเทียนหอมไม่ซ้ำใคร ทำง่าย ตกแต่งบ้านของเราให้ดูสวยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น

พาทำ 3 ไอเดียเทียนหอมไม่ซ้ำใคร ทำง่าย ตกแต่งบ้านของเราให้ดูสวยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น

เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นชื่นชอบเทียนหอมกันอยู่ไม่น้อย เพราะเพียงแค่จุดกลิ่นจากเทียนหอมสุดโปรดของเราก็สร้างความผ่อนคลายและเคลิบเคลิ้มให้อย่างไม่น่าเชื่อ ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เรียนและเรื่องเครียดต่าง ๆ หายเป็นปริบทิ้งไปชั่วขณะหนึ่ง บางคนนั้นคลั่งไคล้เทียนหอมมากจนซื้อติดบ้านอยู่หลายอัน บางคนก็ชอบจนรู้สึกว่า อยากลองทำเทียนหอมด้วยตนเอง และหากใครที่กำลังรู้สึกแบบนี้ทุกคนมาถูกทางแล้ว!

เพราะวันนี้เราได้รวบรวมไอเดียเทียนหอมสุดน่ารักจนบางทีก็ไม่กล้าจุดใช้กันเลยทีเดียวมาให้เพื่อน ๆ ได้เป็นแนวคิดลองนำไปทำกันดู ซึ่งแน่นอนว่าก็ยังคงคอนเซ็ปแม้จะเป็นเทียนหอมว่า “ทำง่าย” เพราะฉะนั้นหากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วเราก็ไปดูกันเลยว่า พาทำ 3 ไอเดียเทียนหอมไม่ซ้ำใคร ทำง่าย ตกแต่งบ้านของเราให้ดูสวยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น ของเราในวันนี้นั้นจะมีไอเดียอะไรบ้างแล้วจะเข้าตาเพื่อน ๆ กันรึเปล่า?!

1.เทียนหอมกระบองเพรชสุดน่ารักในกระถางจิ๋ว

ไอเดียแรกของเทียนหอมนั้นน่ารักและทำง่ายมาก เพียงทุกคนมีอุปกรณ์อย่าง “ที่คั้นน้ำส้มพลาสติก” ที่จะมีสามเหลี่ยมนูนขึ้นมาและข้างในสามเหลี่ยมนั้นจะเป็นช่องโล่ง ๆ ก็สามารถใช้ได้แล้ว โดยนำเทียนหอมที่ยังเหลวอยู่สีเขียว(หรือก็คือขี้ผึ้งนั่นเอง)เทลงไปในช่องนั้นจากนั้นก็รอให้เทียนหอมเซ็ทตัว เมื่อนำออกมาได้แล้วอาจใช้มีดคัตเตอร์ตัดตกแต่งลวดลายให้คล้าย ๆ หนามจากนั้นก็หากระถางเล็ก ๆ จิ๋ว ๆ น่ารัก ๆ มาทำเป็นฐานวางใช้ไม้เจาะรูบนยอดกระบองเพรชแล้วใส่ไส้เทียนหอมลงไป(หรือใครจะใส่ตั้งแต่แรกตอนเทียนยังไม่เซ็ทตัวก็ได้นะ) เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “เทียนหอมกระบองเพรชสุดน่ารักในกระถางจิ๋ว” มาใช้กันสวย ๆ แล้วจ้า

2.เทียนหอมภูเขาไฟ ใช้ถึงชั้นในได้เจอแมกมาไหลแน่

ไอเดียนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การทำเทียนหอมเป็นชั้น ๆ ทบกันหลายเลเยอร์พอเราใช้เทียนหอมไปเรื่อย ๆ เจ้าเทียนหอมก็จะค่อย ๆ ละลายออกมาและแน่นอนว่าชั้นในสุดของภูเขาไฟเราก็จะเป็นเทียนหอมสีใดไปไม่ได้นอกจากสีแดงซึ่งเป็นสีที่คล้ายสีของแมกมานั่นเอง เมื่อเทียนหอมละลายชั้นในหรือก็คือชั้นเทียนหอมสีแดงแมกมาของเราก็จะละลายและไหลทับชั้นนอกเกิดเป็นลักษณะคล้าย ๆ กับแมกมาไหลออกมานั่นเอง บอกเลยว่าหากใครได้ลองทำนั้นได้สนุกสนานกับการเฝ้ารอเทียนหอมละลายทุกวันอย่างแน่นอน

3.เทียนหอมเจลคริสตัลสุดน่ากิน เอ๊ย! น่าใช้

มาที่ไอเดียเทียนหอมตัวสุดท้ายของเราอย่าง “เทียนหอมเจลคริสตัลสุดน่ากิน เอ๊ย! น่าใช้” โดยวิธีการทำก็แสนง่ายเช่นเคย โดยเราจะนำเทียนเจลที่เหลวอยู่ไปเทใส่แม่พิมพ์ซิลิโคนจากนั้นใส่สีย้อมลงไปคนให้ทั่วและรอเจ้าเทียนหอมเซ็ทตัว เมื่อเจ้าเทียนหอมของเรานั้นจับตัวกันเป็นก้อนแล้วก็นำกรรไกรมาตัดให้คล้าย ๆ กับรูปทรงของคริสตัลและนำไฟมาลนตามมุมที่เราตัดเพื่อให้มีเป็นเลี่ยมมน ๆ เพื่อความามจริงมากยิ่งขึ้น นำไส้เทียนใส่ไว้ตรงกลาง เพียงเท่านี้เราก็จะได้เทียนหอมเจลคริสตัลสวย ๆ มาใช้กันแล้ว โดยเด็ก ๆ ที่เข้ามาดูขั้นตอนของการลนไฟให้ผู้ปกครองเป็นผู้ทำจะดีกว่านะคะ เพื่อความปลอดภัยหรือใครที่ไม่มีที่พ่นไฟก็อาจจะไม่ต้องลนก็ได้นะสวยไปอีกแบบจ้า

#เทียนหอม #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ