2 ไอเดีย DIY ทำที่วางขวดไวน์จากของเหลือใช้สุดเก๋ ไม่ซ้ำใคร

2 ไอเดีย DIY ทำที่วางขวดไวน์จากของเหลือใช้สุดเก๋ ไม่ซ้ำใคร

วันนี้เราจะมาแนะนำ 2 ไอเดีย DIY ทำที่วางขวดไวน์จากของเหลือใช้สุดเก๋ ไม่ซ้ำใคร ให้สำหรับเหล่าชมรมคนรักไวน์ทั้งหลายที่อาจจะเบื่อกับที่วางขวดไวน์หรือที่โชว์ขวดไวน์แบบเดิม ๆ หรืออาจจะเป็นเจ้าของร้านที่มีเครื่องดื่มอย่างไวน์ขายที่อาจอยากหาจุดเด่นที่สะดุดตา แตกต่างจากคนอื่นให้โดดเด่นออกมา โดยไอเดียที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้นั้นเป็นไอเดียที่มีพระเอกคนละอย่างกันแต่ก็ยังคงคีพคอนเซ็ปเดิมนั่นคือ “เป็นของที่สามารถรียูส” ได้ โดยไอเดียที่เราได้นำมาเสนอนั้นก็จะมี แท่งไม้วางขวดไวน์ งาน DIY สุดทึ่งจากหลักของฟิสิกส์ และ ที่วางขวดไวน์ 3 ชั้นทรงสามเหลี่ยมจากกระป๋องซุป เห็นชือ่ไอเดียเช่นนี้หลาย ๆ คนคงเดาได้แล้วว่าพระเอกของเราทั้ง 2 ในวันนี้นั่นก็คือ “แท่งไม้” และ “กระป๋องซุป” นั่นเอง  หากพร้อมจะไปชมทั้ง 2 ไอเดียแล้วเราก็ไปดูกันต่อเลยจ้า

แท่งไม้วางขวดไวน์ งาน DIY สุดทึ่งจากหลักของฟิสิกส์

ไอเดียนี้ทำง่ายมาก(แบบก.ไก่หลายตัว ๆ ตัว เพราะง่ายจริง ๆ ฮ่า ๆ )แค่ต้องมีอุปกรณ์เฉพาะทางนิดหน่อย โดยเราจะนำแผ่นไม้มาจากนั้นตัดที่ปลายแผ่นไม้แบบเฉียง 45 องศาให้สามารถตั้งกับพื้นได้(แต่ตอนนี้วางไปสักพักยังล้มอยู่นะ) เมื่อตัดเสร็จก็นำที่เจาะไม้ให้เป็นวงกลมขนาดเท่ากับคอขวดไวน์หรืออาจมากกว่าเล็กน้อยตามความเหมาะสมมาเจาะไม้ตรงส่วนบน(ฝั่งตรงข้ามกับที่เราตัด 45 องศา) ห่างจากริมแผ่นไม้ประมาณ 1 นิ้วหรืออาจใกล้-ไกลกว่านี้ตามความเหมาะสมของแผ่นไม้ที่ทุกเตรียมมา โดยเราจะไม่ได้เจาะไปแบบตรง ๆ นะคะ เพราะเราจะเจาะแบบทแยงมุม 45 องศาโดยประมาณเช่นเดียวกับที่ตัดแผ่นไม้เลย ให้รู้สึกว่าตรงที่ตัดกับรูมันขนานกันก็พอ จากนั้นลองนำขวดไวน์มาใส่ไว้ในรูและตั้งให้ขวดลอยและปากขวดล็อคอยู่กับแผ่นไม้ที่ตัดดู หากไวน์นิ่ง แผ่นไม้นิ่งไม่ขยับก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ที่วางขวดไวน์ 3 ชั้นทรงสามเหลี่ยมจากกระป๋องซุป

ไอเดียนี้ก็ทำง่ายเช่นกัน เพราะเพียงแค่เรานำกระป๋องซุปหรือกระป๋องอื่น ๆ เช่นกระป๋องนมผง โกโก้หรืออาหารกระป๋องเป็นต้น จะเป็นกระป๋องอะไรก็ได้ขอแค่ให้มีขนาดเท่ากัน จากนั้นเจาะรูที่ก้นกระป๋องออกให้สามารถใส่ขวดไวน์เข้าไปได้ นำมาติดกาวเรียงต่อกันเป็นชั้น ๆ โดยยิ่งชั้นมาก จำนวนกระป๋องก็จะยิ่งน้อย คล้าย ๆ รูปทรงสามเหลี่ยม แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากติดสติ๊กเกอร์หรือทาสีกลบก็สามารถทำได้ก่อนที่จะนำกระป๋องมาติดประกอบเข้ากันเพื่อความสะดวกและความเนี๊ยบของสิ่งประดิษฐ์อย่างที่วางขวดไวน์ของเราจ้า เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่วางขวดไวน์จากกระป๋องมาใช้กันแบบเก๋ ๆ แล้ว ง่ายมาก 

#ขวดไวน์จากของเหลือใช้ #ดีไอวายง่ายๆ #ดีไอวายของใช้ในบ้าน

บทความน่าสนใจ