วิธีขจัดเสื้อคอดำ คราบเหลืองที่รักแร้ออกแบบง่ายๆ 

วิธีขจัดเสื้อคอดำ คราบเหลืองที่รักแร้ออกแบบง่ายๆ 

บ้านไหนที่มีปัญหา เสื้อคอคำ มีคราบเหงื่อ คราบเหลืองตรงคอเสื้อ และบริเวณรักแร้ที่เหลือง สาเหตุเพราะเกิดจากคราบเหงื่อไคล และคราบไขมันที่ออกจากตัวเรา หรือจากผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนบางยี่ห้อ ทำให้เสื้อผ้าดูไม่สะอาดน่าใช้ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการแก้ไขปัญหาเหล่านิ้ย่างง่ายๆ มาบอกคุณกัน ถ้าสนใจที่อยากแก้ปัญหา ไปดุเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ

อุปกรณ์

1.น้ำส้มสายชู ยี่ห้ออะไรก็ได้

2.น้ำยาซักผ้าขาว ยี่ห้ออะไรก็ได้

3.แปรงสีฟันอันเก่า

3.กะละมังซักผ้า

วิธีทำ

1.ใส่น้ำเปล่าลงในถ้วยหรือภาชนะ ปริมาณเล็กน้อย จากนั้นเติมน้ำส้มสายชูปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ แล้วเติมน้ำยาซักผ้าขาวปริมาณเท่ากันกับน้ำส้มสายชูคือ 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนผสมให้เข้ากันดีทั้ง 3 ชนิด

2. คลี่บริเวณคอเสื้อที่มีปัญหากางออก แล้วใช้แปรงสีฟันเห่าที่ไม่ใช้แล้ว จุ่มลงในน้ำยาที่ผสมไว้ แล้วมาป้ายบริเวณคอเสื้อที่ทีคราบเหงื่อ คราบขี้ไคลให้ทั่วๆ ตากนั้นพักทิ้งไว้ ประมาณ 1-2 นาที แล้วจึงไปคลีส่วนแขนเสื้อบริเวณจักกะแร้ที่มีคราบเหลืองให้ แล้วใช้แปรงจุ่มน้ำยาป้ายให้ทั่วๆจนชุ่มเช่นกันทำแบบนี้ให้ครบแขนทั้ง 2 ข้าง จากนั้นพักทิ้งไว้ 1-2 นาทีเช่นกัน

3.เมื่อครบเวลา 2 นาทีหลังทาน้ำยาที่ผสมพักไว้แล้ว คลี่คอเสื้อและบริเวณแขนออกอีกครั้งแล้วใช้แปรงสีฟันอันเก่าจุ่มน้ำยาที่ผสมไว้นำไปป้ายซ้ำที่บริเวณที่สกปรกให้ทั่วอีกครั้งแล้วขัดเบาๆให้ทั่วๆทั้งบริเวณคอเสื้อและแขนเสื้อบริเวณจั๊กกะแร้ทั้งสองข้าง

4.เมื่อแปรงบริเวณต่างๆที่เป็นปัญหาด้วยน้ำยาผสมพิเศษซ้ำอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว ให้นำเสื้อลงไปขยี้ซักในน้ำเปล่าและผงซักฟอกตามปกติ โดยเน้นขยี้ในส่วนที่เป็นปัญหา จากนั้นนำไปซักในน้ำสะอาดและนำขึ้นตากแดดตามปกติ

5.เมื่อผ้าแห้ง จะเห็นได้ชัดว่าคราบสีดำ สีเหลืองและที่คอเสื้อที่เกิดปัญหาจะหายไปเกลี้ยงเหลือแต่ความขาวสะอาดให้คุณได้ใช้เสื้อตัวนี้ไปอีกยาวนาน สำหรับคราบเหล่านี้หากทิ้งไว้นานๆ จะกัดให้คอเสื้อและรักแร้ขาดจนเสื้อผ้าเสียหาย หากเกิดปัญหานี้จึงควรรีบแก้ไข เพื่อจะได้ใช้เสื้อไปได้อีกยาวนาน

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับการขจัดคราบเหงื่อไคล และคราบเหลืองบริเวณคอเสื้อ และจั๊กกะแร้ที่นำมาฝาก ถ้าได้ผลและรู้สึกประทับใจก้อย่าลืมแบ่งปันเคล็ดลับนี้ให้กับเพื่อนบ้านที่มีปัญหาเหมือนอย่างคุณด้วยล่ะคะ จะได้ชุกชีวิตเสื้อให้คืนกลับมาใหม่อีกครั้ง

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ