ทำความสะอาดมุ้งลวดที่สกปรกโดยไม่ต้องถอดออกทำความสะอาด

ทำความสะอาดมุ้งลวดที่สกปรกโดยไม่ต้องถอดออกทำความสะอาด

บ้านไหนติดมุ้งลวดที่ประตู หน้าต่าง แล้วมีปัญหาฝุ่นเกาะหนาเตอะทั้งบ้าน จนทำให้ลมไม่พัดผ่าน และคนในบ้านต้องจามเพราะแพ้ฝุ่นกันทั้งบ้าน  แต่คุณก็ยังไม่มีเวลามากพอที่จะถอดมุ้งลวดทั้งบ้านออกมาขัดล้างทำความสะอาด และตากแดด ครั้งนี้เราจึงนำเอาเคล็ดลับการทำความสะอาดเศษฝุ่น เศษผงต่างๆ และสิ่งสกปรก ที่ติดมุ้งลวดให้หลุดออก โดยไม่ต้องถอดมุ้งลวดออกมาล้างถึง ใครสนใจติดตามไปดูเคล็ดลับในการทำสะอาดมุ้งลวดโดยไม่ต้องถอดออกมาล้าง ด้วย 2  เทคนิค ที่ง่ายและรวดเร็ว โดยไม่ต้องถอดมุ้งลวดออกจากประตู หน้าต่างที่ถ้าสนใจ เทคนิคที่นำมาฝาก ก็ตามไปดูกันเลยค่ะ  

อุปกรณ์ในการทำความสะอาดทั้ง 2 วิธี

1.น้ำส้มสายชู

2.กระดาษหนังสือพิมพ์เก่า

3.ผ้าแห้งสำหรับทพความสะอาด

วิธีทำความสะอาด วิธีที่ 1

1.นำกระดาษหนังสือพิมพ์เก่าพับหนาสัก 3-4 ชั้น แล้วแช่น้ำในกะละมัง แล้วทิ้งไว้สักพักจนกระดาษหนังสือพิมพ์อมน้ำ

2.บีบกระดาษหนังสือพิมพ์ที่อมน้ำให้เหลือความเปียกพอหมาดๆ  จากนั้นคลี่กระดาออกเป็นแผ่นพอประมาณแล้วนำไปซับที่มุ้งลวดโดยการซับแต่ละครั้งกดลงบนพื้นมุ่งลวดและทิ้งไว้สัก 3 วินาทีก่อนขยับไปซับยังชุดอื่นๆ  สังเกตดูว่าถ้าพื้นหนังสือที่ซับสกปรกมากแล้วให้กลับด้านอีกด้านซับ หรือเปลี่ยนหนังสือพิมพ์ชิ้นใหม่ที่ชุ่มน้ำและบีบหมาดแล้วมาซับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนหมดบานมุ้งลวดที่จะทำความสะอาด จะสังเกตว่ามุ้งลวดที่ผ่านการซับกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วจะไร้ฝุ่นและสะอาดอย่างเห็นได้ชัด โดยที่ไม่ต้องถอดมุ้งลวดออกมาล้าง

วิธีทำความสะอาด วิธีที่ 2

1.ใส่น้ำเปล่าลงในขวดสเปรย์ ในปริมาณ ¾ ของขวด แล้วเติมน้ำส้มสายชู 1-2 ช้อนโต๊ะ  ปิดฝาแล้วเขย่าให้น้ำเปล่าและน้ำส้มสายชูเข้ากันได้ดี

2.นำส่วนผสมในขวดสเปรย์ฉีดลงบริเวณมุ้งลวด ที่สกปรกให้ชุ่มแล้ว ใช้ผ้าแห้งเช็ดตาม  ทำแบบนี้เช่นกันจนครบทุกบานที่ต้องการ จะสังเกตเห็นความแตกต่างก่อนและหลังฉีดสเปรย์และเช็ดทำความสะอาดได้อย่างชัดเจน

และทั้งสองวิธีคือเคล็ดลับทำความสะอาดมุ้งลวดให้ใสสะอาดปราศจากฝุ่นด้วยวิธีง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาถอดมุ่งลวดทุกบานออกมาทำความสะอาดและต้องใส่กลับเข้าไปอีกที ซึ่งเคล็ดลับการทำความสะอาดทั้งสองวิธี ใช้อุปกรณ์และเวลาในการทำความสะอาดแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากและรวดเร็ว 

ถ้ามุ้งลวดที่บ้านคุณใสสะอาดอย่างรวดเร็วและประทับใจด้วยสองเทคนิคนี่แล้วล่ะก้อ อย่าลืมแบ่งปันให้เพื่อนบ้าน หรือ คนรู้จักด้วยนะคะ จะได้สุขภาพดีไม่แพ้ฝุ่นกันทั้งบ้านค่ะ

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ