เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ง่ายมากแค่ปรับมื้อเช้าแบบนี้

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ง่ายมากแค่ปรับมื้อเช้าแบบนี้

วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคการกรับประทานอาหารมื้อเช้า ที่คุณสามารถอิ่มอร่อยเหมือนเดิม แต่คุณสามารถจะลดน้ำหนักได้ไวมากๆ และมีสุขภาพดีด้วย แน่นอนว่าถ้าคุณทำตาม 3 เทคนิคนี้ ในสองสัปดาห์ คุณสามารถลดได้ 3-5 กิโลกรัม และถ้าภายใน 1 เดือน ถ้าคุณตั้งใจแบบจริงจัง 5-10 กิโลกรัม คุณก็สามารถลดลงได้สบายๆ ไปดูเทคนิคทั้ง 3 ข้อกันเลยค่ะ

เทคนิคที่ 1 เลื่อนเวลากินอาหารเช้าออกไป สัก 2-3 ชั่วโมง หรือจะเลื่อนไปกินเป็นอาหารเที่ยงเลยก็ได้ ไม่ต้องกลัวโรคกระเพาะ แล้วไปทานอาหารเที่ยงตอน 6 โมงเย็นเลย แต่ถ้าใครไปทานตอนเที่ยงได้เลยจะดีมากๆ เพราะจะช่วยเรื่องการชะลอวัย ดังนั้นถ้าเลือนเวลาอาหารเช้าเป็นช่วงเที่ยง จะทำให้สามารถเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นมาก รวมทั้งสามารถควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ดีมากๆ และทำให้ภาวะดื้ออินซูลีนของคุณต่ำลงอย่างคาดไม่ถึง ใครที่เป็นเบาหวานก็จะหายด้วยเทคนิคนี้

เทคนิคที่ 2 การเลือกอาหาร การเลือกอาหารเช้าหรืออาหารมื้อแรกของคุณ แนะนำให้เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและไขมันชั้นดีสูง แต่คาร์โบไฮเดรตให้ต่ำมากๆ  เพราะเมื่อไหร่ที่คุณรับประทานคาร์โบไฮเดรตตั้งแต่เช้า จะทำให้หิวง่าย เพราะคาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งที่ทำให้หิวง่ายคิดภาพดูว่าถ้าเช้ารับทานขนมปังปิ้ง ครัวซอง อีก 2 ชั่วโมงก็จะหิวแล้ว แต่ถ้ารับประทานโปรตีนอย่างเนื้อปลา สเต็ก ไข่ 3 ฟอง หรืออะไรที่มีโปรตีนสูง จะอิ่มไปทั้งวัน ดังนั้นจึงแนะนำให้กินโปตีนเป็นหลัก จะทำห่างกายดีขึ้น กล้ามเนื้อขยายใหญ่ขึ้น เตาเผาพลังงานของคุณก็จะดีขึ้น เผาผลาญมากขึ้น ซึ่งโปรตีนในมื้อเช้าควรเป็นโปรตีนทางธรรมชาติ ไม่แนะนำโปรตีนผง โปรตีนชง แต่เลือกเป็นสะโพกไก่ติดหนังเล็กน้อย เนื้อหมูที่มีไขมันเล็กน้อย หรือปลาแซลมอนที่มีไขมันชั้นดีสูง หรือปลาทูก็ยังได้ หรือไข่ต้มสัก 3 ฟอง

เทคนิค 3 กินมื้อแรกให้อิ่มที่สุด เพราะถ้ากินไม่อิ่น มันจะเกิดการกินบ่อยๆ แทนที่จะกินมื้อเช้าอิ่ม แล้วไปกินมื้อเย็นในทีเดียว แบบนี้จะดีกว่า เพราะการกินหลายๆมื้อแบบที่เขาบอกว่ามันจะกระตุ้นระบบเผาผลาญนั้นไม่จริง เพราะความจริงมันไปกระตุ้นให้อินซูลินหลั่งมาเรื่อยๆ ทำให้ร่างกายดื้ออินซูลิน และมีภาวะเสี่ยงกับการเป็นเบาหวานในอนาคต อันนี้เป็นความรู้ที่จำเป็นมากๆถ้าคุณอยากสุขภาพดี คุณจะต้องทำให้อินซูลีนของคุณหลั่งอย่างเหมาะสม ไม่หลั่งมากหรือหลั่งน้อยเกินไป

ลองนำ 3 เทคนิคนี้ไปลองใช้ดู เมื่อมีคนทำได้คุณก็ทำได้แน่นอน

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ