3 เทคนิคการดื่มน้ำเพื่อเผาผลาญไขมันให้ผอมเร็วสุดๆ

3 เทคนิคการดื่มน้ำเพื่อเผาผลาญไขมันให้ผอมเร็วสุดๆ

ครั้งนี้ เราจะนำเอาเทคนิคการดื่มน้ำ 3 เทคนิค  ในหัวข้อดื่มน้ำอย่างไรให้ระบบเผาผลาญของคุณยอดเยี่ยมทั้งวัน กระซิบบอกเลยว่าทำตามเทคนิคเหล่านี้แล้ว จะทำให้น้ำหนักลดเร็วมากๆ

อย่างแรกคือ น้ำที่ดีที่สุดคือ น้ำเปล่า เพราะน้ำวิตามิน น้ำแร่ หรือน้ำอะไรก็ตามที่มีแคลอรี่เข้ามา แทนที่มันจะมาเร่งระบบเผาผลาญของเรา มันกลับมาหยุดระบบเผาผลาญของเราแทน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราดื่มน้ำที่มีแคลอรี่เข้าไปเพียงเล็กน้อย มันจะกระตุ้นอินซูลินให้หลั่งออกมา  ดังนั้นไปดู 3 เทคนิคในการดื่มน้ำเปล่าให้เผาผลาญไขมัน ที่นำมาฝากกันเลยค่ะ

เทคนิคที่ 1 ดื่มน้ำในบริเวณที่เหมาะสมต่อวัน  คือผู้หญิงต้องดื่ม อย่างน้อย 2.5ลิตร ถึง 3 ลิตร ส่วนผู้ชายดื่ม  3 ลิตร – 3.5 ลิตร แต่ถ้าออกกำลังกายก็สามารถดื่มให้มากขึ้นกว่าที่แนะนำได้  ปริมาณเท่าไหร่ก็ได้ ถ้าท่านไม่ได้มีปัญหาเรื่องโรคไต

เทคนิคที่ 2 เวลาในการดื่มน้ำ เวลาในการดื่มมีผลต่อการกระตุ้นการเผาผลาญอย่างมาก เวลาที่สำคัญมากๆคือ ตื่นนอนแล้วดื่มน้ำทันทีเลย เพราะในเวลาที่เรานอนหลับ 8 ชั่วโมง ร่างกายจะเกิดการขาดน้ำที่ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการตื่นมาแล้วได้ดื่มน้ำประมาณ 300-500 cc จะทำให้ร่างกายของเรากลับขึ้นมาเผาผลาญได้ดี เหมือนรถน้ำมันหมดแล้วเราเติมน้ำมัน ดังนั้นตื่นมาแล้วดื่มน้ำเลยทันที จะทำให้สุขภาพดีมาก หล่ยคนถามว่างั้นดื่มแต่ตื่นตอนเช้าพอไหม ตอบว่านั่นเพียงแต่สตาร์ทเครื่อง ดังนั้นเราต้องเติมน้ำมันให้รถเราตลอดทั้งวัน

เหมือนร่างกายของเรา  เราก็ต้องเติมน้ำให้ร่างกายตลอดทั้งวัน เราจะไม่รอให้หิวแล้วค่อยดื่ม เพราะถ้าหิวแปลว่าร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำ นั่นคือระบบเผาผลาญของเราแย่ลง ดังนั้นตื่นมา ดื่มเลย  และก่อนทานอาการประมาณ 300 cc จะทำให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น แล้วก็ดื่มหลังทานอาหารอีกครั้ง หลังจากนั้นดื่มในตอนเที่ยง ช่วงบ่าย และช่วงเย็นในเวลา 18.00-20.00 น. เป็นการดื่มน้ำก่อนเข้านอนช่วงสุดท้าย  แต่ถ้าคุณเข้านอนช่วง 22.00 น. คือหลัง 21.00 น. ผ่านไปแล้วไม่แนะนำให้ดื่ม เพราะจะปัสสาวะบ่อยในเวลากลางคืน ดังนั้นคือดื่มน้ำครั้งสุดท้ายคือ 21.00 น.

เทคนิคข้อที่ 3 การเลือกอุณหภูมิของน้ำ ซึ่งสามารถดื่มน้ำเย็น หรือน้ำธรรมดาก็ได้ ผลไม่แตกต่างกันมากนัก แม้จะมีงานวิจัยใดออกมาก็ตามไม่ต้องกังวลในเรื่องของอุณหภูมิของน้ำ

และนี่เป็น 3 เทคนิคการดื่มน้ำที่จะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญของคุณได้ดีขึ้น ช่วยเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น นั่นหมายถึงทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักลงได้ง่ายๆ

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ