3 ไอเดียตกแต่งบ้านของคุณด้วยการรียูสของเก่าที่ทำง่ายจนคาดไม่ถึง

3 ไอเดียตกแต่งบ้านของคุณด้วยการรียูสของเก่าที่ทำง่ายจนคาดไม่ถึง

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยมีบ้านในฝันกันทั้งนั้น ที่ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของบ้านหรือห้อง รวมถึงการตกแต่งก็เป็นไปในแบบที่ชอบหรือหลาย ๆ คนที่เปิดร้านค้าที่ต้องขายบรรยากาศหรือพวกเหล่าสถานที่ที่เน้นจุดถ่ายรูปเพื่อเช็คอินก็คงมีไอเดียการตกแต่งอยู่ในหัวแต่ที่แน่ ๆ ไอเดียของแต่ละคนจะต้อง “แปลกและแตกต่าง” จากผู้อื่น ที่สำคัญคือเหล่าเฟอร์นิเจอร์สมัยนี้นั้นมีราคาที่สูงอยู่ไม่น้อยเลย เพราะฉะนั้นไอเดียที่หลาย ๆ คนเลือกก็คงเป็นการที่จะลอง “ประดิษฐ์” ของตกแต่งออกมาใช้เอง เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 3 ไอเดียตกแต่งบ้านของคุณด้วยการรียูสของเก่าที่ทำง่ายจนคาดไม่ถึง ทั้งทำง่ายแถมยังได้นำของเก่าที่ไม่ใช้แล้วกลับมาใช้ ถือว่ายิงนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวกันเลย โดยต้องขอบอกก่อนว่าแต่ละไอเดียนั้นทำง่ายจริง ๆ เพราะเพียงนำของเก่าที่เราไม่ใช้หรือพังแล้วนำมาปรับปรุงนิด ๆ หน่อย ๆ แต่งเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ถือว่าเสร็จแล้วจ้า เพราะฉะนั้นหากไม่ติดขัดในความง่ายนี้(?)เราก็ไปดูกันต่อกับทั้ง 3 ไอเดียกันเลยจ้า

ถุงขนมเก่าดัดแปลงให้กลายเป็น “กระถางต้นไม้”

ไอเดียนั้นทำง่ายมาก เพียงเพื่อน ๆ นำถุงขนมเก่าที่ล้างจนสะอาดแล้วมา ใส่มือข้างหนึ่งลงไปเพื่อทำให้ถุงตึงสวย จากนั้นนำมุมถุงทั้ง 2 ด้านพับเข้าหากัน ติดเทปกาวให้เรียบร้อย ตอนนี้เราจะได้ถุงขนมเก่าที่สามารถตั้งเองได้แล้ว จากนั้นก็ใส่ดิน เตรียมเลี้ยงต้นไม้ได้เลยจ้า

ถาดไข่เก่าถูกประกอบใหม่จนเป็น “ที่ใส่ผักและผลไม้”

ไอเดียถาดไข่เก่านี้เราจะนำถาดไข่มาทั้งหมด 3 ถาดด้วยกันแล้วประกอบเข้าด้วยกันให้เรียบร้อยจะได้ถาดไข่เก่าออกมาเป็นในรูปลักษณะสามเหลี่ยม โดยจะใช้การยึดด้วยการเจาะรูที่ถาดไข่และนำสายผูกไนลอนมาผูกทั้ง 2 ถาดเข้าด้วยกัน จากนั้นนำกระดาษลังที่เราจะตัดให้มีขนาดที่สามารถปิดถาดเก่าทั้ง 3 ได้หมดมาปิดไว้เพื่อทำเป็นก้นของที่ใส่ผักและผลไม้ รอแพงเพียงเท่านี้ที่ใส่ผักและผลไม้ของเราก็พร้อมใช้งาน

ส้นสูงเก่าที่หักแล้วถูกปรับปรุงจนกลายเป็น “ที่โชว์ต้นไม้จิ๋วและดอกไม้สวย ๆ ”

แน่นอนว่าเราไม่สามารถใส่ส้นสูงที่หักแล้วได้อีก เราจึงจะพามาเปลี่ยนส้นสูงเก่านี้ให้กลายเป็นที่โชว์ต้นไม้จิ๋วและดอกไม้สวย ๆ กัน โดยขั้นแรกให้เรานำส้นรองเท้าที่หักไปติดกาวต่อให้เรียบร้อย รอแห้งสักพัก จากนั้นพ่นสีตามที่ชอบได้เลยหรือใครชอบสีรองเท้าเดิมอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรจ้า เมื่อส้นสูงเก่าของเราสีแห้งเมื่อไหร่ เมื่อนั้นเราก็จะได้ที่โชว์ต้นไม้จิ๋วและดอกไม้สวย ๆ แล้วจ้า โดยการนำดินใส่ส้นสูงเก่าและค่อย ๆ ลงต้นไม้จิ๋วหรือดอกไม้ที่ชอบตามไป

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ