3 ไอเดียปูนปลาสเตอร์สุดครีเอต ทำง่าย ไม่ยาก ใคร ๆ ก็ทำได้

3 ไอเดียปูนปลาสเตอร์สุดครีเอต ทำง่าย ไม่ยาก ใคร ๆ ก็ทำได้

“ปูนปลาสเตอร์” เป็นปูนชนิดหนึ่งที่มีเนื้อเป็นสีขาวขุ่นนวลละเอียด ผลิตโดยการนำแร่ที่ชื่อว่ายิปซัมหรือบางคนอาจคุ้นเคยในชื่อเกลือจืดหรืออีกชื่อก็คือแก้วแกลบ มาเผาไฟเพื่อไล่น้ำออกไปทำให้เหลือเป็นผงเนื้อสะเอียดสีขาวซึ่งสิ่งนี้แหละที่เราเรียกมันว่า “ปูนปลาสเตอร์” หากต้องการใช้ให้ผสมน้ำตามอัตราส่วนที่ต้องการจากนั้นเทลงแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ จะได้ผลลัพธ์ตามรูปแม่พิมพ์เป็นสีขาวสวยเลย น้ำหนักเบามากหากเทียบกับปูนชนิดอื่น ๆ สาเหตุก็เพราะเจ้าปูนปลาสเตอร์ของเรานั้นมีความพรุนตัวสูงนั่นเอง

เอาล่ะค่ะ เราก็รู้จักกับพระเอกของเราในวันนี้อย่าง “ปูนปลาสเตอร์” ไปแล้ว แน่นอนว่าหลาย ๆ คนก็คงจะรู้แล้วว่าวันนี้นั้นเราจะมาพาทุกคนไปพบกับอะไร! ..และใช่แล้วค่ะ วันนี้นั้นสิ่งที่เรานำมาเสนอนั่นก็คือ 3 ไอเดียปูนปลาสเตอร์สุดครีเอต ทำง่าย ไม่ยาก ใคร ๆ ก็ทำได้ นั่นเอง ซึ่งก็ตามชื่อเลยเน๊อะ คือ ทำง่าย ไม่ยากอย่างแน่นอน จะทำตกแต่งบ้านสวย ๆ ก็ได้ ตกแต่งร้านค้าก็เก๋หรือเอามาเป็นกิจกรรมร่วมกันในวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ก็กู๊ดเลยค่ะ ไม่มัวพูดพล่ำทำเพลงแล้วดีกว่า เราไปดูทั้ง 3 ไอเดียกันเลยจ้า

ปูนปลาสเตอร์+ถุงอาหารสัตว์เลี้ยงได้เป็นกระถางต้นไม้ 

สิ่งที่เราต้องเตรียมสำหรับไอเดียนี้นั้นนั่นก็คือ ปูนปลาสเตอร์ ถุงอาหารสัตว์เลี้ยงขนาดตามต้องการ แก้วพลาสติก หินกรวดหรืออะไรก็ได้ที่หนัก ๆ สามารถใส่ในแก้วพลาสติกได้และสุดท้ายก็คือเชือกเส้นใหญ่ ๆ ค่ะ โดยขั้นตอนการทำก็แสนจะง่ายดาย นั่นคือเริ่มแรกเราก็เทปูนปลาสเตอร์(อัตราส่วนตามความเหมาะสมแต่ต้องไม่เหลวจนเกินไป หนืด ๆ เลย)ที่ผสมเรียบร้อยแล้วลงไปในถุงอาหารสัตว์เลี้ยงจากนั้นนำแก้วพลาสติกกดลงไปในปูนปลาสเตอร์ตรงกลางนำหินกรวดหรือสิ่งของที่มีน้ำหนักที่เราเตรียมมาใส่ไว้ในแก้วเพื่อไม่ให้แก้วลอยขึ้นมาจากนั้นนำเชือกมามัดไว้รอบ ๆ ถุงอาหารสัตว์ ดึงเชือกให้รัดถุงไว้ให้ออกมาเป็นรูปร่างเหมือนถุงดูมัด รอปูนปลาสเตอร์แห้งก็สามารถแกะออกมาใช้ได้เลยจ้า

ปูนปลาสเตอร์+ใบไม้ยักษ์กลายเป็นถาดผลไม้

ไอเดียปูนปลาสเตอร์นี้นั้นเราต้องเตรียมปูนปลาสเตอร์ ใบไม้ใหญ่สัก 4 ใบ กะละมังใบเล็ก ถ้วยพลาสติกและหินกรวดหรืออุปกรณ์ถ่วงน้ำหนักอื่น ๆ ส่วนวิธีการทำนั้นเริ่มแรกให้เรานำใบไม้ไปเรียงจัดไว้ในกะละมังตามต้องการ(แต่ต้องให้ใบไม้ปกคลุมทั่วทั้งกะละมัง) จากนั้นค่อย ๆ เทปูนปลาสเตอร์ลงไปนำถ้วยพลาสติกมากดลงไปในปูนปลาสเตอร์ตรงกลางใส่หินกรวดหรือที่ถ่วงน้ำหนักลงไปจากนั้นก็รอปูนปลาสเตอร์แห้งเช่นเคย เราก็จะได้ “ถาดผลไม้” ลายใบไม้ว่าใช้กันด้วยงบประหยัดที่ทำเองกันมือ สวยและมีชิ้นเดียวบนโลก

ปูนปลาสเตอร์+แก้วไวน์ที่แตกกลายเป็นที่วางเค้กอันจิ๋ว

ไอเดียปูนปลาสเตอร์อันสุดท้ายของเรานั้นวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมนั้นก็จะมีปูนปลาสเตอร์ แก้วไวน์ที่แตก(เอาแค่ตรงส่วนที่จับของแก้ว) จานกลมขอบตั้งหรือภาชอื่น ๆ ที่เป็นทรงกมและขอบตั้งขึ้น สุดท้ายก็คือพลาสติกห่ออาหาร โดยไอเดียนี้ปูนปลาสเตอร์นี้นั้นทำง่ายมากแบบก.ไก่หลายตัวเลย ขั้นแรกให้นำพลาสติกไปห่อภาชนะที่เราเตรียมมาจากนั้นเทปูนปลาสเตอร์สุดข้นของเราลงไปตาม เคาะ ๆ เกลี่ย ๆ ให้สวยงาม จากนั้นนำที่จับแก้วไวน์ของเราไปจุ่มลงในปูนปลาสเตอร์ตรงกลาง รอแห้งจากนั้นค่อย ๆ แกะปูนปลาสเตอร์ออก เราก็จะได้ที่วางเค้กอันจิ๋วมาใช้กันแบบสวย ๆ แล้วจ้า

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ