พาแปลงโฉม DIY ของเก่าให้กลายเป็นของใหม่สุดอลังการและสวยงาม

พาแปลงโฉม DIY ของเก่าให้กลายเป็นของใหม่สุดอลังการและสวยงาม

สวัสดีจ้า ในบ้านของหลาย ๆ คน เราเชื่อว่าต้องมีสิ่งของบางชิ้นที่เราขอให้นิยามกับมันว่าเป็นของที่ “เก็บไว้อยู่แต่ไม่ใช้แล้ว” หรืออาจจะเป็น “ของเก่าที่ไม่ใช้แล้ว” ซึ่งเชื่อว่าต้องมีกันอยู่บ้างแหละ แต่เจ้าพวกสิ่งของเหล่านี้นั้นส่วนใหญ่ก็เป็นของที่ยังคงมีสภาพดี สมบูรณ์พร้อมใช้อยู่เลย เพราะส่วนใหญ่นั้นหากเราไม่ใช้คนที่ประหยัดและอดออมจริง ๆ หากเราได้ของใหม่มาแต่ของเก่ายังมีสภาพที่ดีอยู่ เราก็จะเลือกที่จะใช้ของใหม่ทันทีอยู่แล้ว และใช่ค่ะของเก่านั้นก็จะเข้าไปอยู่ในห้องเก็บของตาม ๆ กันไป แต่แน่นอนว่าหลาย ๆ

คนก็คงเกิดอาการเสียดายเวลาที่ได้มีโอกาสเข้าไปพบเจอ เข้าไปลื้อหรือเริ่มรู้สึกว่าของมันเพิ่มจำนวนขึ้นเยอะมาก ๆ และเราก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ทำให้นี่จึงเป็นที่มาของจุดเริ่มต้นของหัวข้อในวันนี้อย่าง พาแปลงโฉม DIY ของเก่าให้กลายเป็นของใหม่สุดอลังการและสวยงาม ซึ่งรับรองได้เลยว่าไอเดีย DIY ของเก่านี้เป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับเหล่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ สาวกเครื่องสำอางต่าง ๆ อย่างแน่นอน เพราะ “DIY ของเก่าให้กลายเป็นของใหม่สุดอลังการและสวยงาม” ในวันนี้นั้นนั่นก็คือ…

วัสดุอุปกรณ์สำหรับ DIY ของเก่า

ขออนุญาตอุ๊บไว้ก่อนนะ ฮ่า ๆ แล้วเพื่อน ๆ ก็ลองทายกันดูว่าเอ๊ะ “DIY ของเก่าให้กลายเป็นของใหม่สุดอลังการและสวยงาม” ของเราในวันนี้นั้นคืออะไร? โดยวัสดุอุปกรณ์ในวันนี้ก็มีนน้อยเช่นเคยค่ะ โดยหลัก ๆ ก็จะมีถาดสแตนเลส 3 ใบหรือถาดอื่น ๆ ที่มีน้ำหนักเบาตามที่หาได้และมีอยู่เลยจ้า ลูกแก้วไซส์เล็ก ภาชนะพลาสติกที่มีขนาดเล็กต่าง ๆ ตามที่มีเช่นทรงสี่เหลี่ยมและทรงกระบอก แก้วไวน์แบบปากกว้างและสุดท้ายก็คือหินเกล็ดเลือกสีได้ตามชอบเลยจ้า หากเพื่อน ๆ เตรียมของกันเสร็จแล้วเราก็ไปดูกันต่อในส่วนของขั้นตอนการทำการ DIY ของเก่ากันต่อเลย

ขั้นตอนการทำ DIY ของเก่า

1.นำถาดสแตนเลสใบที่1 มาจากนั้นเทลูกแก้วลงไปให้เต็ม

2.นำถาดสแตนเลสใบที่2 ใสวางลงบนลูกแก้วซ้อนอีกชั้นหนึ่ง

3.จากนั้นนำพวกภาชนะทรงสี่เหลี่ยมมาติดกาวลงบนถาดสแตนเลส โดยเราจะวางแบบให้ภาชนะหันหน้าออกจากกันจะวางได้ทั้งหมด 4 มุม(ขึ้นอยู่กับภาชนะที่เตรียมมา)โดยเราจะทำทั้งหมด 2 ชั้นค่ะ ชั้นสองให้ภาชนะเล็กลงกว่าชั้นแรกเพื่อที่จะสามารถวางให้เข้ามาด้านในได้มากกว่าชั้นล่าง เพื่อนๆ  อาจนำภาชนะทรงกระบอกมาติดตามส่วนของมุมต่าง ๆ ที่เหลือเพื่อที่จะได้สามารถใส่ของได้เยอะขึ้นก็ได้นะ

4.ทำถาดสแตนเลสมาวางไว้บนภาชนะพลาสติกอีกชั้น หากเพื่อน ๆ กลัวล้มอาจติดกาวไว้ด้วยเพื่อความคงทนและนำแก้วไวน์ปากกว้างมาติดลงบนถาดสแตนเลสนี้อีกทีเป็นชั้นสุดท้าย จากนั้นนำหินเกล็ดสีที่เตรียมมาใส่ลงไปในแก้วไวน์

5.จากนั้นก็นำเหล่าเครื่องสำอางต่าง ๆ เข้ามาจัดวางได้เลยจ้า เพราะการ DIY ของเก่าของเรานั้นได้จบลงไปแล้ว ส่วนตรงชั้นแก้วไวน์ก็ใช้สำหรับปักแปลงแต่งหน้าต่าง ๆ หรือใครที่ไม่ใช่สายแต่งหน้าก็สามารถอะแด๊ปให้ชั้นที่เรา DIY จากของเก่านี้เป็นชั้นสำหรับวางอย่างอื่นก็ได้เช่นกันจ้า

ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

บทความน่าสนใจ