ขวดแกลลอนทำอะไรได้บ้าง มาพบกับ 3 ไอเดียจากขวดแกลลอน

ขวดแกลลอนทำอะไรได้บ้าง มาพบกับ 3 ไอเดียจากขวดแกลลอน

ในยุคโควิดเช่นนี้ “ขวดแกลลอน” ที่มักพบเจอในชีวิตประจำวันก็คงไม่ได้มีเพียงแค่ขวดแกลลอนน้ำยาล้างจาน ขวดแกลลอนนมสดและอื่น ๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้ยังมี “ขวดแกลลอนแอลกอฮอล์” เพิ่มมาด้วย ทำให้จากตอนแรกนั้นเรามักมีขวดแกลลอนต่าง ๆ ที่ถูกล้างเก็บอยู่ในบ้านเพราะไม่กล้าทิ้งเยอะอยู่แล้ว พอมีขวดแกลลอนแอลกอฮอล์เพิ่มมาด้วยก็ยิ่งเยอะไปใหญ่เลยจ้าทีนี้ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงมากับคำถาม ขวดแกลลอนทำอะไรได้บ้าง จนสุดท้ายก็หาไอเดียที่คิดว่าทำง่ายและสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงมาแล้ว เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า มาพบกับ 3 ไอเดียจากขวดแกลลอน กันเลยจ้า

ที่อยู่อาศัยและที่ให้อาหารของนก

พวกเหล่านกนั้นแตกต่างจากพวกสัตว์เลี้ยงเช่นพวกหมา แมวหรืองู เพราะพวกเหล่านกนั้นมี “ปีก” ทำให้เหล่านกนั้นสามารถที่จะบินหนีเราไปตอนไหนก็ได้ เราจึงจำเป็นที่จะต้องมี “ที่อยู่อาศัย” ให้พวกเหล่านั้นหรือเรียกง่าย ๆ ว่า “กรงนก” แต่กรงนกนั้นถ้าของที่มีคุณภาพดีก็มักมีราคาแพงแต่หากจะซื้อของที่คุณภาพต่ำมาใช้ก็กลัวจะพังง่ายเสียเงินหลายรอบ เราจึงแนะนำให้นำ “ขวดแกลลอน” ของเรานี่แหละมาทำเลย แม้ว่าอาจจะสู้กรงนกคุณภาพดี ๆ ไม่ได้แต่พวกนกนั้นก็ยังสามารถใช้ได้ และหากพังก็สามารถทำขึ้นมาใหม่ได้ เพราะขวดแกลลอนนั้นก็ถือว่าเป็นของเหลือใช้ เพราะฉะนั้นไอเดียทำขวดแกลลอนมาทำกรงนกเป็นไอเดียที่แนะนำมาก ๆ ค่ะ

กระถางต้นไม้ลายการ์ตูน

ยุคเศรษฐกิจเช่นนี้อะไร ๆ ก็แพงแม้แต่ “กระถางต้นไม้” ยิ่งกระถางต้นไม้ที่มีลายน่ารัก ๆ อย่างที่เราต้องการนั้นก็ยิ่งแพงไปใหญ่ เพราะฉะนั้นเราก็เลยแนะนำให้ทุกคนนั้นลองนำ “ขวดแกลลอน” มาทำเป็นกระถางต้นไม้ลายการ์ตูน รูปสัตว์ต่าง ๆ ตามที่ต้องการ พร้อมนำสีมาทาสร้างความน่ารัก เราเชื่อว่าทุนในการทำนั้นต้องน้อยกว่าซื้อมาแบบสำเร็จรูปแน่ ๆ เพราะเราก็จะมีค่าสีและค่าแปรงเฉย ๆ เพียงเท่านั้น แล้วยิ่งเรานั้นมีแปรงอยู่แล้วด้วยก็จะยิ่งประหยัดทุนกันเข้าไปใหญ่ และขวดแกลลอนส่วนใหญ่ก็มักที่จะมีขนาดใหญ่ ซึ่งหากใครมีฝีมือก็อาจจะลองจัดสวนบนขวดแกลลอนก็เป็นไอเดียที่ดีนะ

กระเช้าใส่เครื่องครัว

มาถึงไอเดียสุดท้ายเกี่ยวกับ “ขวดแกลลอน” นั่นก็คือกระเช้าใส่เครื่องครัวค่ะ โดยไอเดียนี้นั้นจะเหมาะมากสำหรับคนที่มีขวดแกลลอนอยู่เยอะมากจริง ๆ เพราะไอเดียนี้นั้นจะใช้ขวดแกลลอนเยอะมากกว่าไอเดียอื่น ๆ ที่ผ่านมา โดยเราจะนำขวดแกลลอนมาตัดให้เหลือเพียงแค่ก้นขวด จากนั้นก็ทำอีกหลาย ๆ ขวด จำนวนตามที่ต้องการและสุดท้ายก็นำมาติดรวมด้วยวิธีของแต่ละคน(แนะนำให้เจาะรูเพื่อความแน่นหนาและคงทน) เพียงเท่านี้เราก็จะมีกระเช้าใสเครื่องครัวจากทุนเพียงเล็กน้อยแล้วจ้า ดีไอวายง่ายๆ ดีไอวายของใช้ในบ้าน DIY สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://home.kapook.com 

รูปที่2 https://topgardensites.com 

รูปที่3 http://www.tableplacemat.net 

บทความน่าสนใจ